0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao cần phải bảo dưỡng,vệ sinh máy giặt thường xuyên?

Ngày Đăng: 20:37 19/11/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bảo dưỡng là một vấn đề không phải người sử dụng máy giặt đều chú trọng và bảo dưỡng thường xuyên. Điều đó rất ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao nên bảo dưỡng,vệ sinh máy giặt thường xuyên nhé!

1.Tại sao cần phải bảo dưỡng máy giặt thường xuyên?

Tại sao cần phải bảo dưỡng,vệ sinh máy giặt thường xuyên?

Chắc hẳn khi đi mua máy giặt người dùng nào cũng được nhân viên tư vấn bảo dưỡng máy giặt thường xuyên theo định kì. Ngoài việc quan trọng nhất là tăng thêm tuổi thọ cho máy giặt còn có nhiều lợi ích khác như;

  • Quần áo luôn được giặt sạch sẽ không còn cách vết bẩn bám vào gây mất tự tin khi sử dụng.
  • Tiết kiệm điện và nước một khoảng đáng kể hàng tháng.
  • Quần áo luôn được thơm tho không còn các mùi hôi khó chịu.
  • Các phím điều khiển trên máy sẽ được hoạt động dễ dàng và siêu nhạy bén.
  • Máy sẽ tránh được các lỗi vặt xảy ra gây mất thời gian và chi phí cho người dùng.
  • Các mảng bám, vi khuẩn sẽ không được sinh sối bảo vế sức khỏe cho người dùng.
  • Các tác nhân gây dị ứng như cặn bột giặt sẽ được loại bỏ, bảo vệ làn da cho người dùng nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Việc bảo dưỡng máy giặt thường xuyên sẽ đảm bảo cho sản phẩm được hoạt động êm ái và bền bỉ. Nếu để lâu, sẽ dẫn đến máy bị hỏng nặng hơn và chí phí cho việc sửa chữa sẽ nhiều hơn.

2.Tác hại của việc không vệ sinh máy giặt thường xuyên

Tại sao cần phải bảo dưỡng,vệ sinh máy giặt thường xuyên?
  • Các cặn bẩn và vết bẩn cứng đầu sẽ không được trôi ra ngoài bám ở phía trong lồng giặt. Lâu ngày tích tụ sẽ hình thành nên các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe mà người dùng rất khó nhìn thấy.
  • Các mảng bám ngày càng nhiều khi giặt sẽ hòa cùng xà phòng và giặt quần áo sẽ không được sạch mà thậm chí còn bẩn hơn.
  • Nếu không được vệ sinh thường xuyên, lớp bụi bẩn tích tụ tích tụ sẽ làm cho một số bộ phận của máy giặt bị rỉ sét, xuống cấp và hư hỏng. Đồng thời đó cũng là môi trường lý tưởng cho các vi sinh vật gây bệnh sinh sôi và phát triển.

3.Sử dụng máy giặt bao lâu thì nên vệ sinh bảo dưỡng

Tại sao cần phải bảo dưỡng,vệ sinh máy giặt thường xuyên?

Nếu tần suất sử dụng của gia đình bạn khá nhiều thì nên bảo dưỡng máy ít nhất 6 tháng một lần để kiểm tra các ốc vít và linh phụ kiện. Tránh trường hợp hỏng hóc nặng mới phát hiện ra và thay thế.

Người dùng nên vệ sinh máy giặt tại nhà thường xuyên 1 tuần 1 lần có thể dùng clo, nước javen… mua tại các cửa hàng siêu thị hoặc dùng dấm ăn, chanh để làm vệ sinh lồng giặt.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh lưới lọc máy giặt cũng vô cùng cần thiết để nước được lưu thông tốt hơn. Bạn nên dùng bàn chải nhẹ nhàng vệ sinh tránh trường hợp lưới bị rách thủng. Ống xả được bạn cũng nên kiểm tra xem có vật tắc nghẽn bên trong để đảm bảo nước bẩn được thoát hết ra ngoài không còn nước bẩn quay ngược lại máy giặt quần áo sẽ bị bẩn hơn.

Trên đây, là những lọi ích về việc vệ sinh bảo dưỡng máy giặt thường xuyên. Với những kiến thức bổ ích mà trung tâm Điện Máy Thiên Phú vừa chia sẻ giúp bạn biết về tầm quan trọng cho việc vệ sinh máy giặt một cách tốt nhất, giảm thiểu vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe của gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook