0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm như thế nào để đảm bảo an toàn

Ngày Đăng: 04:18 15/11/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị điện được dùng trong môi trường ẩm ướt với nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên đèn sưởi nhà tắm cũng mang đến những nguy hiểm tiềm tàng như chập cháy điện, nổ bóng, gây bỏng… Bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng sử dụng đèn sưởi nhà tắm để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân.

1, Lắp đặt đèn sưởi nhà tắm đúng kỹ thuật

Một trong những điều kiện đầu tiên quyết định sự an toàn khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm là cần phải lắp đặt đúng kỹ thuật. Các bạn nên chú ý những điều như:

Lắp đặt đèn sưởi nhà tắm ở vị trí bằng phằng, cách mặt đất từ 1,8m trở lên và cần phải bắt vít chắc chắn tránh nguy cơ bị rơi, bị long khỏi mắc treo.

– Đi dây điện của đèn sưởi nhà tắm ra ổ điện ở vị trí an toàn, tránh tiếp xúc với nước.

– Không nên lắp đặt đèn sưởi quá gần hay đối diện với vòi hoa sen. Mặc dù các loại đèn sưởi nhà tắm chất lượng tốt có khả năng chống chập, chống nước tốt, vẫn hoạt động tốt ngay cả khi hắt nước trực tiếp vào. Nhưng việc tiếp xúc quá nhiều với nước có thể làm đèn bị ẩm và có nguy cơ dẫn tới những nguy hiểm bất ngờ.

– Không nên lắp đèn sưởi quá lớn cho không gian phòng tắm nhỏ. Nên lựa chọn loại đèn sưởi phù hợp với diện tích phòng tắm: đèn sưởi nhà tắm 2 bóng cho không gian từ 2 đến 4 mét vuông; đèn sưởi nhà tắm 3 bóng cho phòng tắm có diện tích từ 4 đến 6 mét vuông, đèn sưởi nhà tắm 4 bóng treo tường hoặc đèn sưởi nhà tắm âm trần cho phòng có diện tích từ 6 mét vuông trở lên.

2, Sử dụng đèn sưởi nhà tắm khi có nhu cầu

Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại có tác dụng chính là sưởi ấm không khí phòng tắm và giúp cho những hoạt động ở phòng tắm của người dùng trong mùa đông lạnh giá trở nên dễ dàng, thuận tiện, thoải mái hơn.

Đèn sưởi nhà tắm được ứng dụng công nghệ đèn sưởi ấm bằng tia hồng ngoại có thể làm không khí ấm lên tức thời sau khi khởi động. Nếu bật đèn sưởi quá sớm trước khi dùng có thể làm không khí quá nóng và tiêu tốn điện năng không cần thiết, ngoài ra khi bóng đèn quá nóng có thể gây cháy nổ.

Cũng bởi khả năng sưởi ấm mạnh mẽ của đèn sưởi nhà tắm mà người dùng không nên dùng đèn sưởi liên tục trong một khoảng thời gian dài. Tốt nhất, nên sử dụng đèn sưởi nhà tắm trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút tránh việc nhiệt độ từ đèn sưởi tác động và gây khó chịu cho cảm giác của người dùng.

3, Lưu ý khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm cho trẻ

Nhiều bố mẹ muốn sử dụng đèn sưởi khi tắm cho trẻ nhỏ vào mùa đông. Việc này cũng được khuyên dùng bởi những chuyên gia về sức khỏe. Khi dùng, để đảm bảo an toàn cho con nhỏ, bố mẹ nên lựa chọn loại đèn sưởi có lớp chống chói tránh làm hại đôi mắt non nớt của con, nên đặt đèn sưởi cách xa con từ 1,5m trở lên và cũng không bật đèn sưởi quá lâu có thể làm bé bị quá nóng.

Khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm cho bé, các mẹ không nên sử dụng đèn sưởi quá 45 phút bởi khi đó ánh đèn hồng ngoại có thể đã chuyển sang thành tia tử ngoại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, làn da của bé nếu tiếp xúc trong thời gian dài có thể sẽ khiến bé bị viêm da hoặc ung thư da.

Khi dùng đèn sưởi, các mẹ nên sử dụng trong phòng kín để đèn sưởi ấm tốt cho bé khi tắm cho bé để đảm bảo không có không khí lạnh hay gió lạnh lùa vào gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho trẻ.

Tham khảo thêm: Đèn sưởi nhà tắm có công dụng gì cho người già và trẻ em?

4, Bảo dưỡng đèn sưởi định kì

Khi đã sử dụng, để đèn sưởi phát huy tốt nhất công dụng của chúng, người dùng cũng nên lưu ý bảo dưỡng đèn sưởi nhà tắm định kì. Việc bảo dưỡng khá đơn giản, người dùng chỉ cần lau sạch bụi bẩn bám trên đèn sưởi, rà soát để chắc chắn các chi tiết máy, dây điện vẫn ở trạng thái tốt.

Bảo dưỡng trước và sau mùa cao điểm, chỉ mất thời gian khoảng vài chục phút mỗi lần nhưng có thể góp phần đảm bảo được sự an toàn cũng như tối ưu công dụng của đèn sưởi nhà tắm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm đảm bảo an toàn cho người dùng, mong rằng với những kiến thức trên sẽ giúp khách hàng cùng gia đình ấm áp qua mùa đông sắp tới.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook