0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh nên mua loại nào giữa tivi Sony K-43S30 và tivi Samsung UA43DU8000KXXV

Ngày Đăng: 14:57 13/07/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cả tivi Sony K-43S30 và tivi Samsung UA43DU8000KXXV đều là những dòng sản phẩm tivi mới được cho ra mắt vào năm 2024. Đây cũng đều là hai thương hiệu tivi đình đám trên thị trường hiện nay, vậy nên mua loại? Những thông tin so sánh chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

1.So sánh về thiết kế

So sánh nên mua loại nào giữa tivi Sony K-43S30 và tivi Samsung UA43DU8000KXXV

Tivi Sony K-43S30 được thiết kế Flush Surface tức là bề mặt phẳng độc đáo, thiết kế này của tivi giúp cho phần viền và màn hình được tối ưu hóa để tạo ra một bề mặt phẳng hoàn hảo, tạo nên cảm giác hài hòa và tăng tính thẩm mỹ hơn cho tổng thể của chiếc tivi này.

Bên cạnh đó, tivi Samsung UA43DU8000KXXV cũng được thiết kế kiểu AirSlim đem lại sự thanh mảnh hơn, phần viền vuông vắn và có độ mỏng tối ưu giúp tăng tầm nhìn để cho người xem có trải nghiệm cực hoàn hảo mà không bị ảnh hưởng bởi các cạnh viền.

Về mặt thiết kế, cả hai chiếc tivi Sony và tivi Samsung này đều sở hữu điểm chung là đó là có phần thiết kế đẹp, tối ưu được phần viền mỏng sẽ mở rộng nội dung trải nghiệm giải trí để người xem không cảm thấy khó chịu bởi cạnh viền đen dày như các dòng tivi giá rẻ khác.

2.So sánh về phần hình ảnh

Về hình ảnh, tivi Sony 43 inch K-43S30 có độ phân giải 4K đem lại nội dung đạt được chi tiết cao gấp 4 lần so với tivi Full HD. Bên cạnh đó còn có công nghệ 4K X-Reality PRO cùng kết hợp bộ xử lý 4K HDR Processor X1 có thể tái tạo và nâng cấp các chi tiết cho hình ảnh đạt được sự sắc nét cao. Ngoài ra, công nghệ Triluminos PRO sẽ còn nâng cấp cho khung hình với hơn 1 tỷ màu sắc sống động để tạo ra các màu sắc chân thực cho người xem thưởng thức khung hình tự nhiên hơn. Không chỉ có vậy, công nghệ Motionflow™ XR 200 sẽ còn giúp kiểm soát các khung hình để mọi chuyển động trở lên thật mượt mà và sắc nét. Có thê cả công nghệ HDR10 tái tạo hình ảnh với độ tương phản cao cho nội dung cực chân thực.

Còn về tivi Samsung 43 inch UA43DU8000KXXV, chiếc tivi này cũng không hề kém cạnh khi cũng sở hữu độ phân giải 4K cho hình ảnh chi tiết tuyệt đẹp. Đi cùng với tivi cũng không thể thiếu đó là các công nghệ hiện đại như là công nghệ Dynamic Crystal Color giúp truyền tải tinh tế từng biến chuyển của màu sắc cho bạn thưởng thức được mọi chi tiết rõ ràng ngay cả là nhỏ nhất. Bộ xử lý hình ảnh Crystal 4K cho hình ảnh đạt chuẩn nội dung 4K sắc nét. Chế độ Filmmaker Mode loại bỏ làm mịn chuyển động để tốc độ khung hình dù có cao vẫn hiển thị đực các màu sắc vốn có. Công nghệ Contrast Enhancer đem lại độ tương phản cao, tăng cường độ sâu cho hình ảnh và màu sắc cho nội dung bạn xem. Công nghệ HDR tiên tiến giúp cải thiện độ sáng và cung cấp những dải màu sắc lớn.

So sánh nên mua loại nào giữa tivi Sony K-43S30 và tivi Samsung UA43DU8000KXXV

Về mặt hình ảnh, Sony K-43S30 có đôi chút về lợi thế khi đem lại hình ảnh đạt được sự sắc nét cao cũng như các chuyển động trở lên mượt mà, độ tương phản tốt. Còn về Samsung UA43DU8000KXXV thì chiếc tivi này lại có lợi thế hơn khi cung cấp các dải màu sắc tự nhiên và sống động, làm cho khung hình trở lên rực rỡ.

3.So sánh về phần âm thanh

Tivi Sony 4K K-43S30 có công suất âm thanh 20W đi cùng nhiều các công nghệ âm thanh tạo cho nội dung truyền tải ra bên ngoài có sự cuốn hút. Sự trang bị của công nghệ Dolby Atmos sẽ giúp đem lại hiệu ứng âm thanh vòm ảo xung quanh giúp người xem có thể cảm nhận được sự chi tiết và âm thanh một cách sâu sắc, sống động nhất. Sự bổ sung của loa X-Balanced Speaker™ đem lại âm thanh có âm trầm cao, âm thanh được phát ra nghe cực tự nhiên và rõ ràng. Thêm vào đó còn có S-Master Digital Amplifier giúp đem lại âm thanh thật trong trẻo.

Tivi Samsung 4K UA43DU8000KXXV cũng có hệ thống âm thanh khá tốt khi sở hữu công nghệ Q-Symphony Next mang đến cho bạn có được sự thăng hoa cùng âm nhạc với sự kết hợp đồng bộ và liền mạch giữa loa và tivi. Thêm vào đó còn có sự kết hợp từ công nghệ OTS giúp truyền tải những âm thanh 3D đỉnh cao kết hợp giữa hình ảnh sống động và kênh âm thanh giả lập hàng đầu từ Samsung. Ngoài ra còn có thêm cả công nghệ Adaptive Sound giúp tối ưu chất lượng âm thanh đựa trên sự phân tích từng phân cảnh phim đang phát theo mỗi loại nội dung.

4.So sánh về hệ điều hành

Hai chiếc tivi Sony giá rẻ K-43S30 và Samsung UA43DU8000KXXV này được chạy trên hai nền tảng hệ điều hành khác biệt nhau hoàn toàn nên sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng khác nhau.

Với smart tivi Sony K-43S30, sản phẩm nảy được sử dụng hệ điều hành Google TV chạy trên nền tảng của Android TV. Loại hệ điều hành này đem lại trải nghiệm sử dụng mượt mà, có nhiều tính năng thông minh, kho ứng dụng giải trí phong phú đầy đủ mọi thể loại. Tuy nhiên đối với những người chưa sử dụng tivi bao giờ sẽ cảm thấy khá phức tạp và khó khăn.

Còn với smart tivi Samsung UA43DU8000KXXV thì sản phẩm này được chạy trên hệ điều hành Tizen có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng, các biểu tượng rõ ràng và cũng có nhiều ứng dụng giải trí phổ biến. Tuy nhiên kho ứng dụng vẫn bị một số hạn chế và có ít hơn so với Android TV của Sony K-43S30.

5.Kết luận so sánh giữa tivi Sony 43 inch 4K K-43S30 và tivi Samsung UA43DU8000KXXV

So sánh nên mua loại nào giữa tivi Sony K-43S30 và tivi Samsung UA43DU8000KXXV

Nhìn qua về hai sản phẩm tivi Sony và tivi Samsung này có thể thấy chúng đều có khá nhiều điểm tương đồng nhau về hình ảnh 4K đẹp, cùng sở hữu thiết kế nhỏ gọn sang trọng, cùng sở hữu nhiều công nghệ thông minh và cùng có các tính năng tiện ích đa dạng, kho ứng dụng giải trí phong phú.

Tuy nhiên, cả hai dòng tivi này vẫn có nhiều điểm khác biệt và bạn cần phải đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình. Đối với tivi Sony 4K 43 inch K-43S30 thì sản phẩm này sở hữu hình ảnh được đánh giá có sự sắc nét hơn, kho ứng dụng giải trí phong phú hơn và có nhiều tính năng thông minh khá tiện ích.

Còn về tivi Samsung 4K 43 inch UA43DU8000KXXV sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho những ai muốn sử dụng một chiếc tivi đơn giản, đồng thời cũng muốn thưởng thức các khung hình có được sự sống động hơn bởi đây chính là điểm mạnh của Samsung. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc bởi hình ảnh sẽ không được sắc nét, mịn và thực như Sony K-43S30.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook