0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những ưu điểm nổi bật của công nghệ 4k HDR trên tivi Samsung

Ngày Đăng: 06:59 02/01/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Hiện nay tivi Samsung 4k đã mang lại cho người xem cảm nhận được chất lượng hình ảnh tuyệt đối vậy nếu 4k kết hợp với công nghệ HDR thì sẽ như thế nào cùng tìm hiểu công nghệ 4k HDR trên tivi Samsung mới được áp dụng hiện nay nhé.

Công nghệ 4k là gì ?

Tivi 4K được xuất hiện vào năm 2012 như một điểm sáng cho ngành công nghiệp thiết bị truyền hình. Để xem được chất lượng như mong muốn thì cần các nội dung 4K mới phát huy đúng chức năng. Vào thời điểm đó, tivi 4K vẫn còn hạn chế về nguồn phát chuẩn nên vẫn chưa được rộng rãi.

Tivi 4K chỉ đơn giản là tăng số pixel đó lên. Thông thường, chuẩn 4K đề cập đến độ phân giải màn hình là 2160p, hoặc 3.840 x 2.160 pixel. Tức là lớn hơn khoảng bốn lần so với chuẩn 1080p, thuật ngữ “4K” cũng vì thế mà được ra đời. Về mặt kỹ thuật, 4K không hòan toàn tương đương với 2160p, nhưng sự khác biệt về kỹ thuật là rất nhỏ đến mức nó không thực sự quan trọng và chúng ta cũng khó có thể nhận ra được.

Việc mua tivi 4K được nhiều ưa chuộng bởi chất lượng hình ảnh của tivi này đạt hiệu quả cao. Độ phân giải tivi 4K có những ưu điểm vượt trội về độ nét đặc biệt trên màn hình lớn. Với độ phân giải 4K dù tivi có kích thước lớn các điểm ảnh vẫn hiển thị rất liền mạch. Sự sẵn có ngày càng tăng lên của 4K, dưới cái tên chính thức Ultra HD, có thể cung cấp cho người tiêu dùng một hình ảnh video được hiển thị cải thiện rất nhiều cho các ứng dụng màn hình lớn hơn, và có thể làm giảm đáng kể khả năng người xem thấy được cấu trúc điểm ảnh hiển thị trên màn hình, trừ khi bạn đặt mình vô cùng gần màn hình.

Tivi 4K sẽ phát huy hình ảnh sắc nét trên tivi có màn hình lớn và khoảng cách phù hợp. Theo đánh giá, dòng tivi 32 inch trở xuống sẽ thích hợp với độ phân giải HD và Full HD. Để thể hiện rõ rệt nhất, các hãng thường chọn tivi từ 40 inch trở lên để trang bị 4K bạn có thể tham khảo qua tivi Samsung 4k.

Công nghệ HDR là gì ?

HDR là từ viết tắt của High Dynamic Range. Chuẩn HDR được tích hợp trên smart tivi Samsung giúp tăng thêm độ tương phản và màu sắc, tránh hiện tượng các phần trắng bị mờ, mất chi tiết. Để được tích hợp chuẩn HDR, một chiếc tivi đạt chuẩn HDR sẽ phải được công nhận những tiêu chuẩn khắt khe về độ tương phản. Đồng thời, để những điểm đen trên màn hình tivi trở nên sâu và tối nhất, thì những điểm trắng sẽ hiển thị sáng hơn nữa, mang đến độ sâu và tự nhiên cho hình ảnh hiện nay công nghệ HDR đã được áp dụng trên tivi Samsung giá rẻ.

Công nghệ 4k HDR là gì ?

Công nghệ 4K HDR không chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa sáng và tối mà nó mang đến những trải nghiệm hình ảnh chân thực hơn rất nhiều lần so với công nghệ HDR. Có thể hình dung, HDR là bước nhảy lớn về chất lượng hình ảnh nếu so với sự tăng trưởng trong độ phân giải trên Tivi 4K UHD. Phần lớn HDR được tích hợp trên tivi 4K sẽ giúp tivi cải thiện rõ rệt về hình ảnh: màu sắc rực rỡ hơn, mảng màu đen sâu hơn và hiển thị chi tiết hơn. Có thể hiểu đơn giản, nếu như tivi 4K với tấm nền cho độ phân giải cao gấp 4 lần Full HD thì HDR sẽ cho phép màn hình độ phân giải cao được nâng cấp tốt hơn khi xem phim.

Công nghệ 4K HDR hiện nay có thể được coi là công nghệ hình ảnh hiện đại nhất trong trong thời điểm hiện nay mang đến những cải thiện rõ rệt hơn so với những công nghệ khác đó là : màu sắc rực rỡ và rõ nét hơn, các màu chuẩn hơn đặc biệt là mảng màu đen, các chi tiết dù là nhỏ nhất cũng được hiển thị một cách rõ nét mang đến một sự mãn nhãn thực sự cho người dùng. Tại triển lãm công nghệ CES 2016, tất cả các hãng công nghệ tên tuổi như tivi Sony, tivi Samsung, tivi LG,..đều cùng trình làng những mẫu tivi mới nhất của mình là tivi 4K HDR với mỗi hãng đều tự phát triển nền tảng công nghệ màn hình khác nhau

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook