0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân nồi cơm điện Cuckoo 1,8 lít CR-1021 nấu cơm bị sống và cách xử lý

Ngày Đăng: 18:37 29/02/2024
Tác giả: Hoàng Thảo
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nồi cơm điện Cuckoo 1,8 lít CR-1021 là một sản phẩm phổ biến, nhưng đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng cơm bị sống sau quá trình nấu. Sau đây, chúng tôi sẽ tìm hiểu về nguyên nhân và cách xử lý khi nồi cơm của bạn tạo ra cơm sống.

1.Giới thiệu chung về nồi Cuckoo CR-1021:

Nguyên nhân nồi cơm điện Cuckoo 1,8 lít CR-1021 nấu cơm bị sống và cách xử lý

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý nồi cơm điện Cuckoo CR-1021 khi nấu bị sống thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cấu tạo và công nghệ của sản phẩm này dưới đây:

Thiết kế tinh tế: Nồi cơm điện Cuckoo CR-1021 có màu trắng trang nhã, tô điểm cho mọi gian bếp thêm sang trọng với chất liệu vỏ bằng nhựa tổng hợp cao cấp, bền bỉ và dễ dàng lau chùi khi bám bẩn sản phẩm này sẽ tô thêm vẻ đẹp cho không gian nhà bếp của bạn một cách sang trọng.

Với dung tích 1.8 lít, sản phẩm này hoản toàn đáp ứng nhu cầu cho gia đình khoảng 4-6 thành viên.

Giữ nhiệt hiệu quả: Nồi cơm điện Cuckoo nắp gài CR-1021 sử dụng cơ chế gia nhiệt 3D ở đáy, 2 bên thân và trên nắp vung. Lớp bông thuỷ tinh giữ nhiệt làm nồi cơm điện ấm, ngon lâu và tiết kiệm điện hơn. Vỏ Nồi cơm điện Cuckoo bằng nhựa tổng hợp chịu nhiệt cao.

Lòng nồi chống dính: Nồi cơm điện giá rẻ có lòng nồi được cấu tạo bằng hợp kim siêu bền và tráng men chống dính, dễ dàng tháo rời và lau rửa được giúp cho nồi cơm luôn giữ được sự bền bỉ, chống trầy, độ bền cao, không tiết ra chất độc hại, an toàn khi nấu ăn, vệ sinh, lau chùi đơn giản sau khi dùng.

Công suất nấu 650 W: Công nghệ nấu 2D, nhiệt tỏa từ 2 phía: dưới đáy và quanh thành nồi cùng công suất 650 W giúp cho bạn có một bữa ăn nhanh chóng chỉ với 30 phút sau khi cắm cơm.

Chế độ nấu cơm tự động: Chỉ cần ấn 1 nút nấu đơn giản và bạn đã rãnh tay chuẩn bị các món ăn và cơm sẽ tự nấu trong khoảng thời gian ngắn. Khi cơm chín, nồi tự động chuyển sang chế độ hâm tự động, giúp cho độ tươi xốp của từng hạt gạo được ổn định và dầy chất dinh dưỡng của hạt cơm.

2.Nguyên nhân nồi cơm điện nấu cơm sống:

Nguyên nhân nồi cơm điện Cuckoo 1,8 lít CR-1021 nấu cơm bị sống và cách xử lý

Việc nấu cơm điện tưởng chửng đơn giản nhưng đôi lúc chúng ta vẫn có thể nấu cơm sống, thậm chí bị cháy, sượng mà không biết nguyên nhân từ đâu. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến nồi cơm điện nấu cơm sống:

Lượng nước nấu cơm quá ít:

Nguyên nhân: Hạt gạo cần một lượng nước cung cấp vừa đủ để có thể hấp thụ tốt quá trình làm cơm chín và đều và mềm dẻo hơn. Tuy nhiên lượng nước khi nấu không cân đối với lượng gạo, quá ít dẫn đến hạt gạo không hấp thụ đủ lượng nước, khô, sượng, không chín đều.

Lý do có thể là do thói quen sử dụng lon sữa cũ để đong gạo nhưng không biết căn lượng nước sao cho phù hợp.

Cách khắc phục: Bạn nên sử dụng cốc đong gạo trong nồi cơm điện vì nó có vạch chia lượng gạo sẵn lên đến 160ml. Mỗi một cốc gạo tương ứng một vạch được trang bị sẵn trong lòng nồi. Nếu bạn nấu 2 cốc gạo vì mực nước bạn cần đồ tương đương với vạch số 2.

Nguồn điện chập chờn, không ổn định:

Nguyên nhân: Dây điện của nồi cơm điện Cuckoo 1,8 lít CR-1021 có thể bị đứt bên trong, dẫn đến tình trạng dẫn không đủ điện để nấu cơm. Một trường hợp khác khi cắm điện đèn báo sáng nhưng nồi không nóng có thể do cầu chì hoặc công tắc bị hỏng.

Cách khắc phục: Cần mang nồi ra cửa hàng kiểm tra và bảo dưỡng.

Vấn đề ở bộ phận cảm biến nhiệt:

Nguyên nhân: Rơ le nhiệt là bộ phận cảm biến nhiệt bị quá nhiệt, ngắt quá sớm, khiến nồi hạ nhiệt đột ngột trong khi nấu cơm vẫn chưa đủ thời gian nấu. Điều này dẫn đến nồi cơm nấu bị sống. Ngoài ra cũng có thể do mâm nhiệt bị bẩn, cơm gạo rơi vãi mà không vệ sinh trước khi đặt nồi lên nấu.

Cách khắc phục: Bạn nên lau sạch mâm nhiệt, lòng nồi của nồi cơm điện Cuckoo giá rẻ CR-1021 trước khi bỏ nồi và cắm điện.

Đáy nồi móp méo:

Nguyên nhân: Một nguyên nhân cũng thường xảy ra khi cơm không chín đều đó là lòng nồi hoặc đáy bị móp méo. Trong quá trình sử dụng nồi, nồi của bạn có thể bị va đập gây biến dạng, đáy bị cong khiến bề mặt của nồi tiếp xúc với mâm nhiệt kém và không đều.

Cách khắc phục: Bạn nên sắm cho gia đình mình một lòng nồi mới chính hãng, đúng thương hiệu và loại nồi để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi sử dụng.

Lựa chọn chế độ nấu không phù hợp:

Nguyên nhân: Nồi cơm điện CR-1021 thường đi kèm với nhiều chế độ nấu khác nhau. Nếu bạn chọn chế độ không phù hợp cho loại cơm bạn đang sử dụng, có thể dẫn đến việc cơm bị sống.

Cách khắp phục: Chọn chế độ nấu phù hợp với loại cơm bạn đang sử dụng. Nếu không chắc chắn, thử nghiệm từng chế độ để tìm ra lựa chọn tốt nhất.

Lòng nồi cơm chưa sạch sẽ:

Nguyên nhân: Cặn và bụi bẩn có thể tích tụ trong lòng nồi, ảnh hưởng đến quá trình nấu cơm. Hãy đảm bảo bạn thường xuyên làm sạch lòng nồi để tránh tình trạng này.

Cách khắc phục: Bảo dưỡng nồi cơm bằng cách làm sạch lòng nồi đều đặn. Loại bỏ cặn và bụi bẩn giúp cải thiện hiệu suất nấu cơm.

3.Cách xử lý phần cơm bị sống:

Nguyên nhân nồi cơm điện Cuckoo 1,8 lít CR-1021 nấu cơm bị sống và cách xử lý

Nhiều trường hợp bạn nấu cơm bị sống ở một vài chỗ do bạn bỏ quá ít nước. Nhiều người thường cho thêm nước nào nồi cơm để chữa cháy trường hợp này. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cơm của bạn bị sượng, khó ăn. Cách tốt nhất để chữa cháy tình trạng này là bạn nên sử dụng rượu để xử lý.

Bạn không nên quá lo về mùi rượu sẽ ám mùi hoặc không ăn được. Vì làm cách này sẽ làm nồi cơm của bạn được chữa cháy kịp thời và vô cùng thơm ngon. Đầu tiên, bạn hãy xới thật tơi nồi cơm lên, sau đó cho cơm vào nồi khác rồi đổ ít rượu trắng vào cơm theo tỷ lệ 1 ly rượu 10 chén cơm.

Bạn hãy rưới thật đều lượng rượu này lên nồi cơm rồi nấu lại, lưu ý đừng để lửa quá to. Nấu cơm cho đến khi rượu bốc hơi hết, nồi cơm của bạn sẽ chín đều và không còn nghe thấy mùi rượu.

Tóm lại, bằng cách thực hiện những cách xử lý trên, bạn có thể đảm bảo rằng nồi cơm điện Cuckoo 1,8 Lít CR-1021 sẽ nấu cơm một cách hoàn hảo mỗi lần sử dụng.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook