0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân nào dẫn đến máy giặt bị trào bọt ra ngoài và cách khắc phục ngay tại nhà

Ngày Đăng: 13:54 01/12/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt nhà bạn khi giặt lại bị trào bọt ra ngoài gây ra sự bất tiện và khó chịu. nhưng bạn không biết khắc phục như thế nào. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây của Điện Máy Thiên Phú và khắc phục ngay tại nhà nhé!

1.Nguyên nhân khiến máy giặt bị trào bọt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị trào bột ra ngoài như;

Không dùng đúng loại bột giặt phù hợp với máy giặt

Nguyên nhân nào dẫn đến máy giặt bị trào bọt ra ngoài và cách khắc phục ngay tại nhà

Không phải tự dưng trên thị trường các hãng bột giặt lại làm ra bột giặt dành cho giặt tay và mặt máy giặt cửa đứng, máy giặt cửa ngang. Đều là có nguyên do cả, nếu bạn dùng loại bột giặt dành cho giặt tay để dùng cho máy giặt lượng bọt tạo ra sẽ nhiều hơn loại dùng cho giặt máy. Khiến cho bột giặt sẽ bị tràn ra ngoài khiến máy hoat động không ổn định và mất thời gian phải dọn rửa cho máy và nền.

Lắp đặt máy giặt không đúng.

Việc lắp đặt máy giặt bị lệch hoặc chông chênh cũng là một nguyên nhân dẫn đến bọt máy giặt bị tràn ra ngoài. Khi lắp đặt máy giặt bị lệch, máy không thể do chính xác được lượng quần áo bị bị nghiêng tràn xa phòng ra ngoài.

Ống nước xả bị tắc nghẽn

Nguyên nhân nào dẫn đến máy giặt bị trào bọt ra ngoài và cách khắc phục ngay tại nhà

Do sử dụng máy giặt lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng theo định kì. Ống dẫn nước có thể bị vật làm đó làm tắc nghẽn như; côn trùng, chuột hay đồ bẩn.. từ đó dẫn đến quá trình giặt nước không xả được hết ra ngoài khiến bọt bị trào ra ngoài.

Dùng quá nhiều bột giặt

Nguyên nhân này rất nhiều người dùng mắc phải. Hầu hết, người sử dụng thường nghĩ cho bột giặt nhiều sẽ khiến quần áo được giặt sạch và thơm hơn. Tuy nhiên điều này lại khiến cho số lượng bọt được tạo thành quá nhiều và trào ra phía ngoài lồng giặt.

2.Cách khắc phục sự cố máy giặt bị trào bột ra phía ngoài

Nguyên nhân nào dẫn đến máy giặt bị trào bọt ra ngoài và cách khắc phục ngay tại nhà
  • Trước hết, bạn cần tắt máy giặt, ngắt nguồn điện và chờ xà phòng tan hết, sau đó bật lại và chọn chế độ giặt không vắt.
  • Khi máy dừng lại, hãy nhấn nút xả để làm sạch nước trong máy giặt.
  • Lấy hết quần áo ra và lặp lại chu trình đó. Việc quay với nước khi không có quần áo sẽ giúp rửa máy để làm sạch hết xà phòng, cặn còn trong lồng giặt và ngăn đựng bột giặt.
  • Nên kê máy giặt ở vị trí bằng phẳng, khô ráo để máy giặt động bền bỉ và ổn định hơn. Lại tránh được những sự cố như bột bột giặt trào ra ngoài.
  • Nên vệ sinh máy giặt ít nhất 1 tuần 1 lần và bảo dưỡng máy giặt theo định kì để kiểm tra các ốc vít, đường cấp nước, ống nước xả để đảm bảo nước máy giặt được được lưu thông ổn định.
  • Chọn loại bột giặt, nước giặt phù hợp với máy giặt của gia đình mình.
  • Nên xem lượng quần áo nhiều hay ít để cho lượng bột giặt/ nước giặt vừa đủ.

Bài viết trên, trung tâm Điện Máy Thiên Phú đã chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khi máy giặt bị trào bọt ra ngoài. Hy vọng sẽ mang lại cho người dùng những thông tin hữu ích để khắc phục được những sự cố tốt hơn và sử dụng máy giặt luôn bền bỉ.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook