0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân khiến máy giặt samsung rung lắc mạnh và kêu to

Ngày Đăng: 21:13 14/02/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt samsung nhà bạn kêu to và rung lắc bất thường khiến bạn khó chịu? Vậy nguyên nhân khiến máy giặt samsung rung lắc mạnh và kêu to là gì ? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Khi giặt hoặc vắt, máy giặt rung lắc hay phát ra tiếng kêu là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu máy giặt samsung nhà bạn phát ra tiếng kêu to và rung lắc thì bạn nên dừng máy và kiểm tra những điểm sau:

Vị trí đặt máy không cân bằng

Nguyên nhân khiến máy giặt samsung rung lắc mạnh và kêu to

Nguyên nhân đầu tiên là do máy giặt samsung được đặt ở vị trí không bằng phẳng khiến cho thùng giặt bị nghiêng, lồng giặt va chạm vào vỏ máy giặt gây ra tiếng ồn lớn.

Khi lắp đặt, nếu không có vị trí nào tốt để lắp máy, thì nhân viên kĩ thuật thường sẽ kê lại máy sao cho cân bằng. Chính vì thế, nếu bạn tự ý dời máy đến vị trí khác sẽ dẫn đến mất cân bằng cho máy, khiến cho máy kêu và rung lắc không kiểm soát .

Cách khắc phục:

Kiếm tra lại nơi đặt máy giặt đã bằng phẳng hay chưa, nếu chưa thì bạn hãy chuyển máy giặt đến vị trí khác cân bằng hơn.

Kiểm tra lại chân máy đã vặn sát vào mặt đáy máy giặt chưa, siết chặt đay ốc nếu cần thiết, và điểu chỉnh lại chân máy cho máy đứng vững.

Máy giặt quá tải

Hầu như ở các dòng máy giặt của samsung thì đều có thông số về khối lượng giặt được để tránh quá tải cho máy, gây rung lắc, ảnh hưởng đến hiệu năng giặt của máy.

Cách khắc phục:

Kiểm soát lượng áo quần đưa vào trong máy. Nếu quần áo quá nhiều thì nên chia bớt làm nhiều lần để máy hoạt động ổn định , và đạt hiệu quả cao nhất.

Để quên đồ trong túi quần áo

Nguyên nhân khiến máy giặt samsung rung lắc mạnh và kêu to

Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng máy giặt samsung gây ra tiếng ồn lớn. Vật lạ trong túi áo quần thường là chìa khóa, điện thoại, … hay như khóa quần áo sẽ va chạm với máy giặt khi máy hoạt động, gây nên tiếng kêu lớn. Không chỉ thế, nếu để lâu sẽ làm hỏng lồng giặt cũng như quần áo bên trong.

Cách khắc phục:

Trước khi giặt, bạn hãy lưu ý kiểm tra lồng giặt và quần áo để lấy những vật lạ như sỏi đá, cục sắt,… có thể bị vướng vào quần áo.Thông thường, túi quần, túi áo là những nơi dễ bỏ sót đồ vật nhất, nên bạn hãy kiếm tra kĩ lại những vị trí này.

Nước cấp vào máy giặt không đủ

Nguyên nhân khiến máy giặt samsung rung lắc mạnh và  kêu to

Thông thường trước khi giặt , máy giặt samsung sẽ tự động đo lượng quần áo bên trong máy để đưa ra lượng nước và chu trình giặt. Tuy nhiên, nếu bạn tự ý để lượng nước thấp nhằm tiết kiệm nước khiến cho quá trình giặt không được cấp đủ nước.

Lượng quần áo nhiều trong khi nước cấp không đủ sẽ tạo ra ma sát giữa quần áo với lồng giặt gây tiếng ồn lớn.

Cách khắc phục:

Bạn nên tuỳ chọn chương trình giặt mong muốn, và để cho máy giặt tự đo lượng nước cần thiết.

Đảm bảo máy giặt được đặt gần nguồn nước để cấp nước nhanh chóng, kịp thời. Đồng thời, thường xuyên kiếm tra ống dẫn nước để đảm bảo không bị rò rỉ.

Quần áo bị dồn về một phía gây lệch lồng giặt

Nguyên nhân khiến máy giặt samsung rung lắc mạnh và  kêu to

Khi quần áo bị dồn về một phía sẽ khiến cho lồng giặt bị nghiêng, va chạm liên tục vào thành máy giặt samsung sẽ gây tiếng kêu.Nguyên nhân có thể do người dùng không phân loại kĩ quần áo trước khi giặt, khiến chúng bị dính và quấn lại vào nhau, vừa gây lệch tâm, vừa không đảm bảo quần áo được giặt sạch sẽ, dễ hư hỏng.

Lỗi do nhà sản xuất

Nguyên nhân khiến máy giặt samsung rung lắc mạnh và  kêu to

Nếu những nguyên nhân trên không khiến máy giặt nhà bạn bị rung lắc kêu to , thì rất có thể máy giặt samsung nhà bạn đang gặp vấn đề về lỗi máy. Có thể là do hỏng bộ phận giảm xóc, cốt và bạc đạn bị vỡ….

Với nguyên nhân này, bạn nên gọi cho bộ phận kĩ thuật của samsung đến kiểm tra, hoặc Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ kịp thời.

Khi máy giặt nhà bạn kêu to, đừng lo lắng. Bạn hãy kiểm tra hết những nguyên nhân nêu trên nhé.Nếu không xử lý được, hãy liên hệ với Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook