0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân khiến cho tivi Sony không hiển thị được menu và cách khắc phục

Ngày Đăng: 22:27 08/11/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong những hiện tượng lỗi hay gặp ở tivi sony là sự cố không hiển thị menu, Điều này khiến cho gia đình bạn phải tạm ngưng xem phim và giải trí bằng tivi. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao tivi sony lại không hiển thị được menu nhé.

Nguyên nhân khiến tivi sony không hiển thị được menu.

Với kinh nghiệm lâu năm, các kỹ thuật viên chuyên sửa chữa tivi tại nhà cho khách hàng đã đưa ra được 2 nguyên nhân chính khiến cho tivi sony không hiển thị menu như sau:

Nguyên nhân do điều khiển tivi sony bị hỏng.

Nguyên nhân khiến cho tivi Sony không hiển thị được menu và cách khắc phục

Nếu không bật được menu tivi sony thì cũng có thể do điều khiển có vấn đề, hoặc điều khiển tivi hỏng đường tín hiệu hồng ngoại…

Nguyên nhân khiến cho tivi Sony không hiển thị được menu và cách khắc phục

Nguyên nhân thứ 2 đó là do tivi sony của bạn bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến menu không hiển thị được.

Cách khắc phụ khi tivi sony không hiển thị menu.

Đối với trường hợp điều khiển tivi hỏng thì bạn có thể làm một vài thao tác sau ngay tại nhà xem có khắc phục được sự cố không nhé.

Việc đầu tiên chúng ta cần làm ngay đó chính là kiểm tra remote xem pin còn hay không, nếu trong trường hợp pin điều khiển bị chảy nước bạn cần phải thay ngay pin để đảm bảo tuổi thọ cho điều khiển, trong trường hợp pin bị lỏng lệch ra ngoài thì bạn cần phải lắp lại cho thật chắc chắn, đảm bảo đúng cực sau đó bạn hãy thử bật tivi lên và xem có điều khiển được hay không? Menu đã xuất hiện hay chưa? Nếu chưa được hãy thử sang bước tiếp theo.

Nguyên nhân khiến cho tivi Sony không hiển thị được menu và cách khắc phục

Tiếp theo chúng ta nên vệ sinh đèn chuyển tín hiệu của điều khiển tivi, khách hàng rất hay ít quan tâm vệ sinh điều khiển nhất là đèn tín hiệu, nhưng bạn có biết thường sau một thời gian sử dụng khá dài đèn tín hiệu của điều khiển sẽ bị dính bụi, làm mờ đèn chuyển tín hiệu dẫn đến tivi không nhận được tín hiệu và không điều chỉnh được menu, lúc này này cần vệ sinh lại đèn để remote hoạt động tốt hơn. Nếu vệ sinh đèn xong mà vẫn không điều khiển được menu chúng ta tiếp tục kiểm tra đến bước thứ 3

Nguyên nhân khiến cho tivi Sony không hiển thị được menu và cách khắc phục

Bạn hãy dùng smart phone và bật máy ảnh lên, tiếp tục để cách điều khiển khoảng 25 cm sau đó ấn phím bất kỳ trên điều khiển, nếu có đèn tín hiệu nhấp nháy thì đồng nghĩa với việc điều khiển nhà bạn vẫn bình thường, khi này rất có thể nguyên nhân tivi không hiện thị menu là do tivi bị hư mắt thu.

Sau khi thử 3 cách trên mà tivi sony vẫn không hiển thị menu thì khách hàng nên tìm đến những trung tâm sửa chữa tivi tại nhà để nhờ tư vấn và báo giá sửa chữa, bạn nên tìm những trung tâm có úy tín tại Hà Nội để được bảo hành sửa chữa tivi với chất lượng tốt nhất.

Nguyên nhân khiến cho tivi Sony không hiển thị được menu và cách khắc phục

Khi tivi sony hỏng. Hãy liên hệ đến hotline 024.38783333 của Điện Máy Thiên Phú để được tư vấn miễn phí về tình hình tivi nhà bạn đang gặp phải, chúng tôi sẽ báo giá công khai dịch vụ sửa chữa tivi giá rẻ tại nhà cho khách hàng.

Nếu khách hàng đồng ý, chỉ sau 15p chúng tôi sẽ có mặt, khảo sát và đưa ra phương án sửa chữa tối ưu nhất, tiết kiệm nhất cho khách hàng, đồng thời có bảo hành sau sửa chữa cho khách.

Với đội ngũ nhân viên, thợ sửa chữa có kinh nghiệm cao nhiều năm trong nghề đảm bảo được chất lượng dịch vụ đến với khách hàng một cách hài lòng..

Cam kết không mang tivi sony về nhà, khách hàng hoàn toàn yên tâm về dịch vụ sửa chữa của Điện Máy Thiên Phú bởi, giá thành rẻ, linh kiện thay thế chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook