0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Một số nguyên nhân và cách sửa màn hình tivi bị lỗi

Ngày Đăng: 15:37 10/03/2021
Tác giả: Dung
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có những lỗi màn hình tivi sửa được tại nhà bạn nên tham khảo để tiết kiệm được chi phí hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn một số nguyên nhân và cách sửa màn hình tivi bị lỗi.

1. Lỗi màn hình tivi bị hình sọc đứng hoặc ngang

  • Nguyên nhân: có thể do tivi nhà bạn đang đặt gần các thiết bị như tủ lạnh, máy giặt, máy điện thoại. Hoặc do bạn đang kê không cân bằng, màn hình đã bị hỏng.
  • Cách khắc phục: Bạn nên đặt tivi tránh xa các thiết bị điện tử khác để tránh bị nhiễm từ và đặt tivi ở những vị trí cân bằng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng phát sóng hình ảnh.
Một số nguyên nhân và cách sửa màn hình tivi bị lỗi

2. Lỗi tivi có tiếng nhưng không hiện hình

  • Có thể do đường truyền tín hiệu truyền hình đang có vấn đề, bạn hãy thử bật sáng các kênh khác xem có bị hiện tượng này không. Nếu không thì bạn hãy thử dò lại bằng tay kênh mà đang bị lỗi lên tiếng không lên hình ban đầu.
  • Có thể do dây AV, HDMI đang bị lỏng lẻo. Hãy kiểm tra lại các đầu cắm và đảm bảo rằng bạn đã cắm đúng dây, chắc chắn.

3. Hiện tượng màn hình tivi bị chồng hình

  • Tivi bị chồng hình là tivi có hình ảnh trên tivi nhảy lên nhảy xuống, một hình thành hai hình, một chữ thành hai chữ hình ảnh trên màn hình bị nhòe mờ người xem nhức mắt, mới đầu bị nhẹ dần dần bị nặng hơn dẫn đến bị hỏng màn.
  • Thời tiết ẩm thấp mưa nồm, hoặc tivi để trong môi trường ẩm thấp, tivi để lâu ngày không xem làm bụi bẩn hơi nước bám vào linh kiện màn hình dẫn đến chập mạch dẫn tới lỗi màn hình.
  • Do thời gian sửa dụng quá lâu dẫn tới linh kiện kém, lỗi làm cho màn hình tivi có hiện tượng lỗi trên.
Một số nguyên nhân và cách sửa màn hình tivi bị lỗi
tivi lg bị chồng hình (0)

4. Lỗi có điểm chết màn hình

  • Điểm chết là một trong các lỗi màn hình tivi Sony hay bất kể dòng tivi nào để có thể gặp. Hiểu đơn giản là trên màn hình tivi xuất hiện một hoặc nhiều hơn các điểm có màu sáng hơn hoặc điểm tối hơn so với các khu vực xung quanh.
  • Nguyên nhân có thể là do bóng bán dẫn đang bị hỏng bất chợt. Việc sửa chữa còn tùy thuộc vào tình trạng của lỗi. Nếu chỉ là điểm nhòe thì đơn giản thì vẫn có thể sửa chữa được.

5. Màn hình tivi Sony bị nhòe, nhiễu

  • Dấu hiệu đầu tiên bạn có thể nhận thấy là bật ở tất cả các kênh đều gặp sự cố về hình ảnh như hình ảnh bị nhòe, nhiễu, dừng hình, vỡ hình…
  • Nguyên nhân: do chất lượng hay cường độ tín hiệu không đạt. Hoặc do phiên bản từ phần mềm của đầu thu tivi chưa được nâng cấp lên.
  • Bạn nên thiết lập mặc định và dò lại kênh để kiểm tra lại lỗi. Nếu có thể do tín hiệu chưa tốt thì bạn điều chỉnh lại anten hoặc chảo để khắc phục cho dòng tivi Sony hay bị lỗi màn hình.
Một số nguyên nhân và cách sửa màn hình tivi bị lỗi
tivi lg bị sọc màn hình (1)

6. Nứt, vỡ màn hình tivi

  • Màn hình tivi bị vỡ do va đập, rơi vỡ, trẻ con ném vật lạ vào, hiện tượng rạn một góc, vỡ ngầm nhìn không thấy hoặc tivi bị nứt màn hình.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách sửa màn hình tivi bị lỗi mà trung tâm sửa chữa tivi Điện máy Thiên Phú muốn chia sẻ với bạn đọc. Nếu bạn đã thử các cách trên mà tivi vẫn bị hỏng thì hãy liên hệ số điện thoại của chúng tôi 0983666996 để được đặt lịch tư vấn, sửa chữa tivi tại nhà nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook