0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Một số lỗi thường gặp trên dòng sản phẩm điều hoà Casper

Ngày Đăng: 16:28 11/04/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Casper là một trong những hãng điều hoà phổ biến tại thị trường Việt Nam. Bài viết hôm nay, điện máy Thiên Phú sẽ giới thiệu với các bạn một số lỗi thường gặp trên dòng sản phẩm điều hoà Casper.

Máy báo lỗi E5

Máy báo lỗi E5

Điều hòa Casper báo lỗi E5 thường xuất hiện ở các dòng điều hòa inverter, điều hoà âm trần. Lỗi do mất kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh điều hoà.

Lý do là trên điều hòa Casper inverter sẽ có 2 bo mạch riêng cho dàn lạnh và cục nóng, Hai bo mạch này kết nối với nhau thông qua hệ thống dây kết nối. Việc hệ thống dây bị đứt sẽ khiến máy báo lỗi E5.

Nguyên nhân: Dây điện bị đứt có thể là bản thân nó bị oxy hóa (do điều kiện nóng ẩm của Việt Nam) hoặc là do bị chuột cắn. Ngoài việc dây kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh bị đứt thì nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi có thể còn là do mạch của máy gặp trục trặc.

Cách xử lý: Nếu bạn không có kinh nghiệm rất có thể bạn sẽ làm chạm, chập điện có thể máy sẽ bị hư hỏng nặng hơn có thể không thể khắc phục được. Với lỗi này bạn nên liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành hãng để được hỗ trợ.

Điều hoà bị chảy nước

Điều hoà bị chảy nước

Đây là lỗi khá phổ biến trên điều hoà Casper. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm lạnh tại thời điểm đó nhưng sẽ gây ẩm ướt cho căn phòng, hư hỏng đồ đạc và không nên kéo dài tình trạng này.

Nguyên nhân: Thợ lắp đặt điều hoà không đạt chuẩn làm máng thoát nước có vấn đề
Hoặc điều hoà không được vệ sinh, bảo dưỡng định kì gây bám nhiều bụi bẩn, tắc đường ống thoát nước…

Cách xử lý: Khi xảy ra tình trạng này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Casper hoặc bên lắp đặt để được bảo hành hoặc sửa chữa điều hoà tại nhà. Bên cạnh đó, bạn nên duy trì thói quen vệ sinh và bảo dưỡng điều hoà để đảm bảo sản phẩm hoạt động trơn tru.

Điều hoà kêu to

Điều hoà kêu to

Điều hoà Casper nếu phát ra âm thanh lớn hoặc bất thường có thể do một số lý do sau:

  • Điều hòa mất cân bằng do bị lệch
  • Quạt gió dàn lạnh phủ nhiều bụi bẩn
  • Điều hòa lắp đặt sai quy cách
  • Cửa đảo gió của điều hòa bị nứt

Cách xử lý: Trước tiên, bạn kiểm tra vị trí đặt dàn nóng điều hoà, nếu bị lệch thì chỉ cần kê lại dàn nóng cho cân bằng. Nếu tiếng kêu to ở điều hoà do bụi bẩn quạt gió hoặc cánh đảo gió bị hỏng… Bạn cần gọi trung tâm sửa chữa điều hoà chuyên nghiệp kiểm tra và thay thế nếu cần.

Điều hoà báo lỗi EC

Điều hoà Casper báo lỗi EC

Nếu dàn lạnh điều hòa Casper hiển thị mã lỗi EC thì đây là hiện tượng quạt dàn lạnh không chạy hoặc bo mạch không nhận được xung báo về từ quạt dàn lạnh, khi quạt chạy máy sẽ báo lỗi.

Nguyên nhân: Có thể do hỏng quạt dàn nóng, hỏng tụ kích cho quạt hoặc hỏng bo mạch điều khiển quạt.

Cách khắc phục: Lỗi điều hoà Casper EC thường hay gặp ở dòng máy inverter. Đối với lỗi này bạn cần có: đồng hồ đo điện và cách nhận biết linh kiện sống và chết. Vì vậy bạn nên báo kỹ thuật có tay nghề hoặc trung tâm bảo hành của hãng.

Điều hoà không mở cánh vẫy

Điều hoà không mở cánh vẫy

Hiện tượng điều hòa không mở cánh do mô tơ cánh vẫy bị hỏng, do kẹt hoặc đứt cuộn từ, đứt dây động cơ cánh đảo gió, chốt nhựa gắn giữa cánh vẫy với mô tơ bị gẫy hoặc chưa bật chế độ đảo gió tự động.

Nếu điều hòa nhà bạn không mở được cánh vẫy mà bạn không thể tự mình khắc phục được thì cách tốt nhất là liên hệ trung tâm bảo hành của hãng,

Điều hoà không tắt được nguồn

Điều hoà không tắt được nguồn

Không tắt được điều hoà Casper có thể là do điều khiển đã bị hỏng, điều khiển bị khoá hoặc mạch điều hoà hỏng khiến thiết bị không nhận tín hiệu từ điều khiển.

Nếu chỉ lỗi ở điều khiển từ xa, bạn có thể sử dụng nút nguồn trên dàn lạnh điều hoà để tắt/ mở điều hoà nhưng sẽ không điều chỉnh được các chức năng, chế độ và nhiệt độ theo ý muốn. Lúc này bạn cần thử thay pin cho điều khiển.

Nếu vẫn không tắt được điều hoà, bạn nên ngắt nguồn điện và gọi kỹ thuật có chuyên môn đến kiểm tra để không làm ảnh hưởng đến các linh kiện khác.

Tổng kết:

Trên đây là một số lỗi thường gặp ở điều hoà Casper. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook