0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy lọc nước Kangaroo và hướng xử lý

Ngày Đăng: 11:59 01/10/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang sử dụng máy lọc nước Kangaroo và thỉnh thoảng bạn gặp vấn đề với sản phẩm? Hãy tham khảo bài viết sau để biết một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy lọc nước Kangaroo và hướng xử lý nhé!

Máy bị rò rỉ nước

Máy bị rò rỉ nước

Lỗi rò rì nước khá phổ biến trong quá trình sử dụng máy. Nguyên nhân của hiện tường rò rỉ nước ở máy lọc nước Kangaroo là do trong quá trình lắp đặt không đúng cách. Trong quá trình lắp vặn chưa đủ chặt các đai ốc, làm mất gioăng nhựa của các cốc lọc, hoặc hệ thống dây dẫn đã bị chuột cắn đứt dẫn tới rò rỉ.

Để xử lý thì trước tiên bạn cần nhanh chóng ngắt nguồn điện, khóa van nước cấp đầu vào và tiến hành kiểm tra hệ thống dây dẫn, cút nối, đai ốc để có cách khắc phục kịp thời.

Máy phát ra tiếng kêu liên tục

Máy phát ra tiếng kêu liên tục

Ở trạng thái bình thường, các máy lọc nước hoạt động rất êm. Hiện tượng máy lọc nước Kangaroo phát ra tiếng ồn có thể do các nguyên nhân như:

  • Máy lọc nước bị e khí
  • Ách tắc lõi lọc
  • Van cơ bị hỏng
  • Máy bơm yếu

Với lỗi máy lọc nước dạng này, bạn chưa thể xác định ngay nguyên nhân khiến máy lọc nước bị kêu. Do đó, cần kiểm tra tổng thể hệ thống linh kiện của máy để xem đang lắp đặt ở quy trình nào, linh kiện nào đang gặp trục trặc. Ngoài ra, bạn cần chú ý thời gian vệ sinh thay thế lõi lọc định kỳ. Lõi lọc sử dụng quá lâu ngày bị ách tắc, bám cặn và gây ra hệ lụy là một loạt các lỗi, điển hình là máy lọc nước bị kêu.

Để xử lý vấn đề này bạn nên liên hệ trực tiếp tổng đài Kangaroo 1900555566 để được hỗ trợ về việc thay thế linh kiện, lõi lọc chính hãng.

Máy không ra nước tinh khiết

Máy không ra nước tinh khiết

Máy lọc nước Kangaroo không ra nước tinh khiết, ra ít nước thải hoặc không có nước tinh khiết và nước thải cũng là một trong các lỗi khi dùng sản phẩm.

Nguyên nhân của hiện tượng máy lọc nước không ra nước có thể do áp lực nước cấp đầu vào yếu khiến máy lọc nước không hút được nước. Khi đó, không có nước trong hệ thống hoạt động và máy lọc nước không ra nước tinh khiết cũng không ra nước thải.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra hoạt động của máy bơm và hệ thống lọc, đảm bảo rằng máy bơm hoạt động tốt và các lõi lọc không bị bẩn tắc.

Máy ra nhiều nước thải

Máy ra nhiều nước thải do lõi lọc bẩn

Tình trạng máy lọc nước ra nhiều nước thải có thể do nhiều nguyên nhân gây lên. Trong đó, nguyên nhân dễ nhận biết nhất là van nước thải của máy lọc nước Kangaroo đang mở. Bạn cũng cần chú ý tới van xả tay. Van xả tay là loại van được trang bị trong một số máy lọc nước RO để tiện cho người dùng chủ động xả nước hay tháo lắp, vệ sinh hệ thống lõi lọc. Trong quá trình lắp đặt nếu bạn chưa vặn chặt khóa van làm van xả hở thì máy lọc nước sẽ có cho nhiều nước thải hơn mức bình thường. Do đó, cần vặn chặt lại van này. 

Hệ thống lõi lọc bị tắc bẩn lâu ngày cũng là nguyên nhân khiến máy ra nhiều nước thải. Việc thay lõi định kỳ là vô cùng cần thiết

Van điện từ cũng đóng vai trò điều tiết dòng nước thải và nước tinh khiết, ngăn không cho nước thẩm thấu tự do. Khắc phục tình trạng van điện từ bị hỏng hóc cũng sẽ giúp xử lý được tình trạng máy lọc nước ra nhiều nước thải.

Nước đầu ra chảy yếu

Nước đầu ra máy lọc nước Kangaroo chảy yếu

Việc nước đầu ra của máy lọc nước chảy yếu gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sử dụng máy. Lỗi này liên quan trực tiếp tới áp lực nguồn nước cấp, hệ thống lọc bị bẩn tắc và máy bơm máy lọc nước.

Bạn cần kiểm tra và khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể. Bởi việc để máy lọc nước Kangaroo chảy yếu lâu dễ gây hư hại cho linh kiện, lâu dần có thể dẫn tới máy lọc nước không có nước tinh khiết và nước thải.

Lưu ý: Nước chảy yếu cũng có thể do bình áp bị yếu hơi. Mẹo nhỏ mà Điện máy Thiên Phú đưa ra là bạn dùng bơm xe để bơm thêm vào bình áp để cải thiện tình trạng này.

Bơm chạy liên tục không ngắt

Bơm chạy liên tục không ngắt

Bơm máy lọc nước chạy liên tục không ngắt cũng dễ thấy khi sử dụng máy lọc nước Kangaroo. Ở trạng thái bình thường, các máy lọc nước RO chỉ hoạt động tới khi nước đầy bình chứa và sẽ tự động ngắt để không nhận thêm nước cấp vào hệ thống, giúp tiết kiệm điện năng. Thời gian để máy chạy lọc nước đầy bình có thể mất 15 – 25 phút tùy nhu cầu sử dụng nước tại vòi. 

Nếu bơm chạy liên tục thì chắc chắn máy có vấn đề. Nguyên nhân có thể do: rò rỉ nước, lõi lọc bẩn tắc, bơm yếu, ảnh hưởng của Van Flow cốc lọc hoặc hư hỏng van áp thấp hoặc van 1 chiều.

Để xử lý ta có thể làm như sau:

  • Nếu máy bị rò rỉ nước, bạn cần lập tức ngắt nguồn nước và thực hiện tìm và khắc phục vị trí rò rỉ ngay.
  • Nếu van flow hỏng thfi cần được thay mới để đảm bảo hiệu quả.

Kết luận:

Trên đây là một số lỗi cơ bản và hướng xử lý khi sử dụng máy lọc nước Kangaroo. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích trong việc sử dụng sản phẩm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook