0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt rung lắc và kêu to bất thường? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 08:25 27/08/2019
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt rung lắc mạnh và kêu to bất thường có thể làm bạn bối rối và khó chịu, nếu để hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn đến việc máy giặt bị hỏng. Nguyên nhân và cách xử lí như thế nào, hãy cùng tìm câu trả lời từ những mẹo hay dưới đây.

1. Nguyên nhân máy giặt rung lắc hay kêu to bất thường

Khi giặt hoặc vắt thì máy giặt rung là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu máy rung lắc quá mạnh hoặc phát ra những tiếng ồn lớn, thì chắc chắn máy đã gặp vấn đề, mà bạn buộc phải kiểm tra. Có thể nằm trong các nguyên nhân dưới đây:

Máy giặt rung lắc và kêu to bất thường? Nguyên nhân và cách khắc phục

+ Máy giặt giá rẻ không được đặt ở vị trí cân bằng, thùng giặt bị nghiêng và gây ra tiếng ồn vì lồng giặt va chạm vào vỏ máy giặt. Trong trường hợp nếu như máy giặt của bạn mới mua, hoặc mới di dời từ vị trí khác qua nhưng lại được lắp đặt ở vị trí có độ dốc, hoặc không cân bằng thì khi hoạt động máy sẽ phát ra tiếng kêu to bất tường. Thông thường khi lắp đặt máy giặt, kỹ thuật viên thường lựa chọn vị trí có độ bằng phẳng cao để máy không bị chênh về một phía. Khi máy bị chênh sẽ làm cho lồng giặt bị nghiêng theo, khi lồng quay sẽ cạ vào thành của máy giặt tạo ra tiếng kêu, thậm chí rung lắc mạnh.

+ Máy giặt 9kg bị quá tải quần áo, gây mất cân bằng trong lúc giặt. Tất cả các dòng máy giặt đều có thông số và khả năng tải cố định do nhà sản xuất quy định. Nên khi sử dụng máy giặt, bạn nên giặt quần áo có khối lượng phù hợp với khả năng tải của máy. Tuyệt đối không giặt quá số lượng tải trọng, vì điều này có thể gây ra tình trạng quá tải dẫn đến sụp lồng giặt, chi phí sửa chữa sẽ rất cao.

+ Quần áo bị dồn về một góc, gây mất cân bằng, khiến thùng giặt va đập vào vỏ máy, tạo tiếng ồn và rung lắc lớn.

Máy giặt rung lắc và kêu to bất thường? Nguyên nhân và cách khắc phục

+ Có vật lạ va chạm vào lồng giặt gây tiếng động.

+ Máy giặt inverter không được cấp đủ nước, mẻ giặt bị thiếu nước, vì vậy, quần áo bị dồn về một phía, lồng giặt bị mất cân bằng và va chạm với lồng giặt trong quá trình giặt. Trước khi bắt đầu chu kỳ giặt, lồng máy giặt sẽ quay vài vòng và tự cân khối lượng quần áo, sau đó máy sẽ cấp vào bên trong một lượng nước cần thiết để quá trình giặt được hoạt động. Đây chính là nguyên nhân phát ra tiếng kêu cạch cạch khi máy giặt hoạt động. Tốt nhất hãy để máy giặt tự chọn mức nước phù hợp

+ Các nguyên nhân về lỗi kỹ thuật: trục lồng giặt bị cong, vênh, bộ phận giảm sóc gặp sự cố, các thiết bị tải trọng không được lắp ráp đúng chỗ, mô tơ điều khiển trục quay của lồng máy giặt sự cố, dây curoa bị trùng,…

2. Cách khắc phục khi máy giặt kêu to bất thường

Đối với các trục trặc về kỹ thuật như bộ phận giảm sóc bị sự cố, dây curoa bị trùng,… thì tốt nhất bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để khắc phục sự cố này.

Tuy vậy, một số lỗi thông thường thì bạn vẫn có thể tự khắc phục được, cụ thể:

+ Kiểm tra liệu máy có đang được đặt ở mặt phẳng cân bằng hay không. Nếu bề mặt không cân bằng, thì bạn hãy chuyển máy giặt đến nơi có vị trí cân bằng. Khi mới mua máy giặt hãy lựa chọn một vị trí thích hợp nhất để lắp đặt thiết bị, vị trí này nên cân bằng và có sẵn nguồn nước cấp cũng như nguồn điện.

Máy giặt rung lắc và kêu to bất thường? Nguyên nhân và cách khắc phục
Confused handsome man adjusting the controls of the washing machine

+ Trước khi đặt máy giặt ở vị trí nào, bạn nên gia cố vị trí ấy thật vững chắc (đổ bê tông cứng, kê lên một tấm phản hay tấm gỗ cứng,…) để đảm bảo cân bằng cho máy giặt khi hoạt động.

+ Kiểm tra lượng quần áo có trong máy giặt. Nếu quần áo quá nhiều thì lấy bớt ra, còn nếu quá ít thì bạn cũng chưa nên giặt, bởi vì vừa tốn điện, tốn nước mà máy còn dễ bị rung lắc mạnh. Phổ biến với các thành viên trong gia đình khi sử dụng máy giặt hãy dành ít thời gian ra kiểm tra lại xem còn xót vật dụng gì trong túi quần, túi áo không.

+ Bạn cũng cần phải sắp xếp quần áo tách rời nhau và đặt cùng một chiều trước khi cho vào máy giặt, tránh việc xoắn rối vào nhau. Khi đó, quần áo không chỉ bị nhăn, giảm độ bền mà chúng sẽ kết lại một khối và dồn về một góc, khiến lồng giặt bị lệch khỏi vị trí ban đầu.

+ Trước khi giặt, bạn hãy lưu ý kiểm tra lồng giặt và quần áo để lấy những vật lạ như sỏi đá, cục sắt,… có thể bị vướng vào quần áo, tránh để thùng giặt va chạm với vật lạ, gây tiếng ồn và giảm tuổi thọ của máy.

Máy giặt rung lắc và kêu to bất thường? Nguyên nhân và cách khắc phục

+ Nếu máy giặt bị hư hỏng linh kiện bên trong, hãy liên hệ kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn đến giúp bạn sửa chữa hoặc thay thế linh kiện. Nên sử dụng các linh kiện chính hãng để thay thế trong quá trình sửa chữa. Tuyệt đối không nên tự ý tháo máy giặt ra vì như thế sẽ rất dễ làm cho thiết bị gặp phải các hư hỏng khác phức tạp hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook