0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt không vắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 02:21 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Đường ống cấp nước máy giặt bị tắc

Sau nước giặt đầu tiên máy giặt chỉ mới giũ xơ quần áo để tiếp tục một chu kỳ giặt tiếp theo cho đến khi quần áo sạch hết xà phòng nhưng do không có nước vào để máy tiếp tục giặt nên máy sẽ ngưng luôn tại chu kỳ giặt này và cũng không vắt khô quần áo luôn.

Bạn sẽ thấy nước đã được xả ra hết khỏi máy giặt nhưng quần áo thì vẫn ướt nguyên. Nếu gặp tình trạng này, hãy kiểm tra lại đường ống cấp nước, van cấp nước cho máy giặt có bị kẹt hay bộ phận lưới lọc tại đầu cấp nước máy giặt có bị cặn bẩn bám gây tắc nghẽn hay không?

2. Ống xả, van xả máy giặt bị tắc nghẽn

Máy giặt không vắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ống xả là đường ống dẫn thoát nước từ lồng giặt ra bên ngoài và máy giặt sẽ không thực hiện quá trình vắt quần áo chừng nào mà nước trong lồng giặt chưa được thoát ra hết. Vì một lý do nào đó mà có thể đường ống này tắc nghẽn làm nước không thể thoát ra ngoài khiến máy không chịu vắt.

Ở trường hợp này, bạn hãy kiểm tra xem đường ống xả nước của máy giặt có bị gấp khúc, hay tắc nghẽn ở đâu làm máy giặt không thoát nước ra được không?

Nếu thấy ống xả nước bình thường mà nước vẫn không thoát ra thì có thể vấn đề nằm ở van xả tự động bên trong máy giặt. Lúc này thì bạn có thể gọi cho trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa được rồi.

3. Cửa (nắp) máy giặt đóng không kín

Máy giặt không vắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khi máy giặt không vắt. Vì lý do an toàn nên các hãng sản xuất sẽ không cho phép máy giặt hoạt động, đặc biệt là quay vắt trong khi cửa (nắp) máy giặt còn đang mở. Một số loại máy giặt còn tự động khóa cửa lồng giặt khi thực hiện quay vắt.

Vì vậy, hãy thử kiểm tra xem khi giặt quần áo bạn đã đóng kín cửa máy giặt hay chưa?

4. Máy giặt bị hỏng dây đai, động cơ

Trường hợp này thường hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra với những chiếc máy giặt đã sử dụng lâu năm, đặc biệt là loại máy giặt sử dụng dây curoa. Sau một thời gian sử dụng, dây curoa sẽ bị giãn, lỏng ra và tuột ra khỏi động cơ, thậm chí đứt luôn. Để kiểm tra, bạn phải tháo nắp lưng máy giặt ra (đối với máy giặt cửa ngang) hoặc lật đáy máy giặt lên (đối với máy giặt cửa trên).

Máy giặt không vắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

Để phân biệt, bạn hãy xem hình dưới, bên trái là máy giặt sử dụng dây curoa và bên phải là máy giặt sử dụng động cơ truyền động trực tiếp

Hãy kiểm tra xem máy giặt của mình đang sử dụng loại dây curoa nào sau đó hỏi những nơi bán phụ tùng thay thế hoặc liên hệ các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín. Giá thay thế dây curoa thường dao động khoảng vài trăm nghìn.

Nếu máy giặt của bạn sử dụng là máy giặt truyền động trực tiếp thì loại này không sử dụng dây curoa để truyền động. Do vậy, nguyên nhân có thể là do động cơ bị hư. Lúc này, bạn chỉ còn cách là liên hệ bảo hành và sửa chữa từ hãng sản xuất vì động cơ của máy khá phức tạp.

Tuy nhiên, động cơ của loại máy này thường rất bền và hiếm khi bị hư hỏng. Các hãng sản xuất cũng thường bảo hành loại động cơ này với thời gian rất lâu, từ 5 cho tới 10 năm nên bạn có thể yên tâm là sẽ không phát sinh chi phí gì cả.

5. Chương trình máy giặt bị lỗi

Rất hiếm khi xảy ra nhưng vì một lý do nào đó mà thỉnh thoảng vẫn có trường hợp gặp phải lỗi này. Đây có thể là lỗi từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn có khả năng xảy ra (dù rất hiếm) nếu bạn có vô tình đặt các thiết bị có từ tính như nam châm, điện thoại lên bảng điều khiển của máy giặt (thường gặp ở máy giặt cửa trên).

Bảng điều khiển thường là nơi đặt bộ nhớ chương trình điều khiển máy giặt nên nếu để các thiết bị này lại gần có thể làm lỗi chương trình giặt của máy. Nếu gặp trường hợp này thì bạn cũng phải gọi cho hãng để phục hồi lại.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn khắc phục tình trạng máy giặt không vắt. Nếu còn thắc mắc nào, hãy để lại bình luận dưới đây để được giải đáp nhé!

Công ty cổ phẩn điện lạnh Thiên Phú: Tổng đại lý phân phối Điều hòa một chiều, điều hòa 2 chiều, inverter của các hãng điện lạnh nổi tiếng, điều hòa Gree, Daikin, General, Midea, Skyworth, điều hòa panasonic giá rẻ nhất Đại lý điều hòa giá rẻ nhất hà nộiMọi chi tiết xin liên hệ:
Công Ty Cổ Phần Điện Lạnh Thiên Phú

?Địa Chỉ: Số 669 Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

☎️Tel: 024.22686999 – 0918969699

?Địa Chỉ: Số 488 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

☎️Tel: 024.38783333 -0918969699

Website: https://dienmaythienphu.vn

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook