0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt không chạy? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 02:21 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1.Nguyên nhân máy giặt không chạy?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến chiếc máy giặt của bạn bất chợt dở chứng không chịu hoạt động và phần lớn chúng không đến từ lỗi của nhà sản xuất mà lại do thói quen sử dụng của chúng ta. Dưới đây là một vài nguyên nhân mà chúng ta thường gặp:

2.Máy giặt không vào nguồn, không khởi động được?

Việc đầu tiên khi thấy máy giặt giá rẻ không có điện bạn nên làm đó là kiểm tra dây nguồn của máy giặt. Hãy xem xét kỹ xem dây có bị đứt hở do chuột cắn hay bị lỏng không. Bạn cũng nên kiểm tra luôn cả ổ cắm, nguồn điện mà bạn đang dùng để cấp điện cho chiếc máy giặt của mình. Sau đó hãy ấn lại nút khởi động (Start/Pause) trên máy giặt thử vài lần.

Nếu sau khi đã kiểm tra kỹ mà máy vẫn không lên nguồn, bạn hãy nên nghĩ tới việc gọi cho trung tâm bảo hành (hoặc các đơn vị sửa chữa uy tín khác nếu máy đã hết hạn bảo hành).

3.Ngăn bột giặt không đóng kín

Ở các máy giặt midea cửa ngang, ngăn bột giặt thường nằm ngoài lồng giặt. Vì vậy, nếu ngăn này không được đóng kín, máy sẽ không thể hoạt động vì không có bột giặt.

4.Cho quá nhiều quần áo vào máy giặt làm quá tải

Đây là lỗi thường gặp nhất ở người dùng. Chúng ta thường có thói quen cố cho càng nhiều quần áo vào máy giặt càng tốt để giặt một lần cho tiết kiệm điện, nước. Nhất là mỗi khi giặt chăn, mền, vỏ gối. Đây thực chất là một thói quen không tốt vì nó không chỉ có hại cho máy giặt mà còn khiến quần áo của bạn không được giặt sạch.

5.Cửa (nắp) máy giặt không được đóng kín

Vì lý do an toàn cho người dùng nên các nhà sản xuất sẽ cài đặt cho máy giặt chỉ khởi động khi cửa (nắp) lồng giặt đã được đóng kín. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã đóng kín cửa lồng giặt khi bấm nút bắt đầu.

6.Dây curoa, động cơ máy giặt bị hỏng

Đây là nguyên nhân mà không ai muốn mắc phải và cũng hiếm khi xảy ra. Để kiểm tra thì bạn cần tháo nắp che phía sau máy giặt (đối với máy giặt cửa ngang) hoặc lật đáy máy giặt lên (đối với máy giặt cửa trên) mới kiểm tra được.

Dây curoa là một đoạn dây có tác dụng truyền động từ động cơ sang lồng giặt, sau 1 thời gian dài sử dụng thì dây này có thể bị giãn lỏng ra và rơi xuống hoặc đứt luôn. Bạn có thể kiểm tra loại dây curoa mà máy đang sử dụng và tự mua dây khác về thay hoặc nhờ các đơn vị sửa chữa để thay thế với chi phí khoảng vài trăm nghìn.

Đối với loại máy giặt sử dụng động cơ truyền động trực tiếp thì chúng lại không sử dụng dây curoa. Cách duy nhất của bạn là gọi cho trung tâm sửa chữa. Tuy nhiên loại máy giặt sử đụng động cơ này thường rất bền và hiếm khi xảy ra hư hỏng ở động cơ.

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp khiến chiếc máy giặt của bạn không thể chạy, khởi động hay quay được. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận dưới đây để được giải đáp nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook