0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lý do gia đình nên mua máy rửa bát hơn là máy sấy bát

Ngày Đăng: 11:34 18/10/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu sử dụng các thiết bị gia dụng thông minh ngày càng cao. Trong đó máy rửa bátmáy sấy bát là hai thiết bị bếp đang được quan tâm. Trong đó nhiều người cũng băn khoăn không biết nên mua loại nào hay mua cả hai. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra lý do mà gia đình nên mua máy rửa bát hơn máy sấy bát.

1. Ưu nhược điểm của máy sấy bát

Máy sấy bát đúng như tên gọi của nó, là một thiết bị sử dụng tia cực tím kết hợp với ống phóng Ozone và luồng khí hơi nóng cao để sấy khô bát đĩa. Thiết bị còn giúp diệt khuẩn trên bát đĩa, tránh tình trạng ẩm mốc đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của các loại côn trùng, hạn chế các tác nhân gây bệnh.

Máy sấy bát mang lại khá nhiều lợi ích cho người dùng, trước hết là tiết kiệm thời gian và công sức khi bạn chỉ cần xếp bát đĩa vào máy rồi nhấn nút là xong. Hiệu quả sấy khô được đánh giá cao vì máy có thể tiệt trùng, diệt khuẩn, làm khô bát đĩa nhờ tia Ozone, tia UV và nhiệt độ cao. Kể cả đồ bằng thủy tinh, gốm sứ, gỗ, tre,… cũng được làm khô hoàn hảo. Đây cũng là nơi chứa và bảo vệ bát đĩa khỏi sự va chạm.

Ưu nhược điểm của máy sấy bát

Nhược điểm của sản phẩm này là nó đơn giản chỉ có chức năng sấy bát đĩa nên bạn vẫn phải rửa chén bát bằng tay rồi mới cho vào, Bên cạnh đó vì sử dụng công nghệ sấy nhiệt hoặc sấy khí ở nhiệt độ cao nên máy khá tốn điện. Sắm các loại máy sấy bát dung tích lớn còn chiếm dụng nhiều không gian của gia đình.

2. Ưu nhược điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là thiết bị không còn xa lạ đối với người dùng Việt nói chung và các bà nội trợ nói riêng. Nó sẽ giúp bạn giải quyết đống bát đĩa bẩn sau mỗi bữa ăn, rửa được từ các phụ kiện nhà bếp như đũa, thìa đến vật dụng kích thước lớn như xoong nồi.

máy rửa chén bát có nhiều ưu điểm, đầu tiên vẫn là giúp tiết kiệm thời gian công sức. Ngoài ra hiệu quả rửa sạch khử mùi cũng được đánh giá cao do hầu hết các dòng máy hiện nay đều có công nghệ rửa bằng nước nóng kết hợp tay phun quay 360 độ phun nước với áp lực lớn. Không cần nói thì chắc hẳn bạn cũng biết rửa bát bằng nước nóng dễ làm sạch hơn là nước lạnh thông thường.

Một ưu điểm nữa ở các loại máy rửa bát hiện đại khiến người dùng yêu thích đó là được trang bị đa dạng các chức năng, bao gồm các chương trình rửa tiêu chuẩn và nhiều tính năng tiện nghi khác như kết nối wifi, tiết kiệm thời gian rửa, vệ sinh tự động,sấy… So với máy sấy thì máy rửa chén cũng có khả năng tiết kiệm điện hơn nhiều.

Ưu nhược điểm của máy rửa bát

Nhược điểm của dòng sản phẩm này là giá thành khá cao, đặc biệt là các thương hiệu nhập khẩu Châu Âu như Bosch, Hafele, Electrolux,… Bạn cũng không được dùng nước rửa bát thông thường mà phải dùng chất tẩy rửa chuyên dụng như bột hoặc viên rửa.

3. Lý do nên mua máy rửa bát hơn máy sấy bát

Qua những ưu nhược điểm trên chắc hẳn bạn cũng thấy được rõ ràng máy rửa bát mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Vì vậy nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và không yêu cầu quá cao về việc tiệt trùng, sấy khô thì nên mua máy rửa chén bát.

Lý do nên mua máy rửa bát hơn máy sấy bát

Nếu có điều kiện hơn nữa, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư mua các sản phẩm nhập khẩu Châu Âu như máy rửa bát Bosch để có được trải nghiệm tốt nhất. Bosch hiện tại là thương hiệu hàng đầu về chất lượng với nhiều ưu điểm vượt trội. Ngoài khả năng rửa sạch, rửa diệt khuẩn tăng cường thì mỗi model đều có tính năng sấy khô tăng cường hoặc sấy tự động hé cửa. Không chỉ vậy, các model đời mới cao cấp còn có công nghệ sấy Zeolith độc quyền, cho hiệu quả sấy khô hoàn hảo mà cực kỳ tiết kiệm năng lượng. 

Tuy vậy lựa chọn mua máy rửa bát hay máy sấy bát còn phụ thuộc nhiều vào sở thích, nhu cầu và tài chính của gia đình nên hãy xem xét lựa chọn sao cho phù hợp nhất nhé!

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook