0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng điều khiển thông minh Magic Remote của smart tivi LG

Ngày Đăng: 05:11 11/06/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Người dùng có thể sử dụng điều khiển thông minh Magic Remote để điều khiển tivi, tìm kiếm bằng giọng nói hay phóng to – thu nhỏ hình ảnh. Tuy nhiên, để có thể sử dụng chiếc điều khiển thông minh này người dùng cần phải nắm rõ các chức năng trên chiếc điều khiển này của smart tivi LG.

1. Magic Remote là gì?

Magic Remote hay còn được gọi với cái tên khác là điều khiên thông minh hay điều khiển ma thuật, đây chiếc điều khiển thông minh được sử dụng cho những model smart tivi LG.

2. Những điểm nổi bật của điều khiển thông minh Magic Remote

Hướng dẫn sử dụng điều khiển thông minh Magic Remote của smart tivi LG
  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng: Magic remote có kích thước rất gọn gàng, ít nút bấm nhưng ẩn bên trong chiếc remote ma thuật này là nhiều tính năng thú vị để bạn khai thác. Hơn nữa, cách sử dụng chiếc remote này rất đơn giản, dễ hiểu.
  • Hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói: Đối với các model smart tivi LG giá rẻ có tính năng điều khiển bằng giọng nói, remote thường sẽ không thể hỗ trợ tính năng này. Thay vào đó, sử dụng Magic remote, bạn có thể thao tác một cách dễ dàng, đơn giản.
  • Di chuyển nhẹ nhàng như con chuột máy tính: người dùng chỉ cần di chuyển con lăn trên remote, con trỏ sẽ đến bất kì vị trí nào bạn muốn. Lúc này, bạn chỉ việc nhấn vào lăn để chọn, tương tự như khi bạn đang sử dụng con chuột máy tính. Đặc biệt, khi bạn lướt web trên tivi tìm kiếm bằng giọng nói, thì con lăn này sẽ giúp bạn cuộn trang thật dễ dàng, thay vì phải nhấn nhiều lần trên remote.
  • Di chuyển trên các thẻ ứng dụng bằng cách lắc tay: Khi bạn cầm remote trên tay, chỉ cần lắc thật nhẹ nhàng và con trỏ tivi sẽ di chuyển trên màn hình, đặc biệt là trên các thẻ ứng dụng một cách dễ dàng, để bạn có thể nhanh chóng tìm đến ứng dụng mình muốn dùng.

Một số phím chức năng hay sử dụng trên Magic remote

1. Con lăn chuột:

Con lăn trên điều khiển thông minh Magic remote của tivi LG cũng có chức năng như trên những con chuột máy tính thông thường. Với con lăn chuột người dùng chỉ việc sử dụng nút lăn để di chuyển con trỏ trên màn hình đến những vị trí mà mình mong muốn. Nếu muốn truy cập vào ứng dụng hay 1 thư mục nào đó bạn chỉ việc dùng nhấn vào con lăn để chọn.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển thông minh Magic Remote của smart tivi LG

2. Nút Home(nút có hình ngôi nhà):

Nút Home có tác dụng mở giao diện trang chủ tivi LG, nơi hiển thị tất cả những tính năng, ứng dụng… mà bạn có thể khai thác. Hầu hết các thao tác trên tivi sẽ bắt đầu bằng việc nhấn nút HOME.

Hoặc bạn có thể dùng nút này để thoát nhanh 1 ứng dụng nào đó, tuy nhiên khi bạn sử dụng nút Home thì ứng dụng sẽ không tắt hẳn mà vẫn sẽ được chạy ngầm. Hầu hết các thao tác thực hiện trên tivi LG giá rẻ đều sẽ bắt đầu bằng việc nhấn nút Home này.

3. Nút Live zoom:

Đây là 1 nút khá tiện lợi và hữu ích, đặc biệt đối với những người có thị lực kém hoặc bạn muốn đọc báo, xem ảnh nhưng nội dung hiển thị không được rõ ràng. Khi bạn bấm vào nút này nó sẽ tự động phóng to toàn màn hình, trường hợp bạn giữ nút trên 3 giây thì nó sẽ phòng to khu vực mà điều khiển của bạn đang hướng tới – chức năng này còn gọi là Focus.

4. Tìm kiếm bằng giọng nói:

Hướng dẫn sử dụng điều khiển thông minh Magic Remote của smart tivi LG

Nút tìm kiếm bằng giọng nói này cho phép người dùng tìm kiếm nội dung mình muốn xem một cách nhanh chóng mà không cần phải mất thời gian bấm từng chữ.

Việc sử dụng chức năng này cũng cực kì đơn giản, người dùng chỉ việc ấn giữ nút này, sau đó đưa Micro sát miệng và nói ra nội dung bạn muốn tìm kiếm, smart tivi LG sẽ phân tích, xử lý luồng thông tin đó sau đó sẽ tiến hành thực hiện yêu cầu của bạn. Đây là 1 thao tác được đánh giá rất cao, giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và dễ sử dụng.

5. Nút Netflix:

Đây là nút tiện ích dành riêng cho ứng dụng xem phim trên Netflix. Khi chọn nút này, người dùng sẽ được đưa ngay đến ứng dụng Netflix mà không cần phải thao tác từng bước như nhứng điều khiển trước đây.

Lưu ý: chỉ những model smart tivi LG được sản xuất từ năm 2017 mới được trang bị nút chức năng này.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn về chiếc điều khiển thông minh Magic Remote của smart tivi LG và các phím chức năng thường được dùng trong quá trình sử dụng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook