0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng điều hòa tủ đứng hợp lý

Ngày Đăng: 07:36 25/07/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nhiều người vẫn còn khá bỡ ngỡ với sản phẩm điều hòa Cây với thiết kế để đặt ngay xuống sàn, nền nhà. Điều hòa tủ đứng với công suất lớn được sử dụng cho các phòng có không gian rộng như hội trường, phòng họp. Sử dụng điều hòa tủ đứng đúng cách giúp bạn tiết kiệm điện năng, tăng tuổi thọ cũng như khai thác hết công năng của máy.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa tủ đứng hợp lý
Điều hòa tủ đứng Casper FC-36TL22

Trong vài năm gần đây, điều hòa tủ đứng được các hãng đẩy mạnh cũng như đa dạng hoá sản phẩm để cung cấp tới tay người tiêu dùng. Các thương hiệu điều hòa cây nổi tiếng được nhiều biết đến như: điều hòa cây Panasonic, điều hòa tủ đứng Midea, hay điều hòa tủ đứng Đaikin…đó là top điều hòa tủ đứng đang tạo nên cơn sốt cho người tiêu dùng về chất lượng cũng như thiết kế.

Với thương hiệu điều hòa cây của Daikin dòng sản phẩm điều hòa tủ đứng Đaikin FVRN71AXV1/RR71CGXV1 đang khá được ưu chuộng. Điều hòa FVRN71AXV1/RR71CGXV1 26600BTU được hãng Daikin khá chú trọng trong thiết kế, cũng như nhiều những tính năng hiện đại, với khả năng tự động đảo gió 3 tác động, kèm theo bộ lọc khử mùi mang tới bầu không khí trong lành nhất cho người sử dụng, bên cạnh đó máy hao phí rất ít điện năng, mức giá cả phải chăng nữa, chắc chắn sẽ phù hợp với không gian sinh hoạt nội thất của các gia đình.

Về công suất sử dụng

Nguyên lý hoạt động của điều hòa cây ( tủ đứng ) có thể bạn chưa biết?

Công suất đạt chuẩn cần sử dụng theo các nhà sản xuất là 1 m² phòng cần năng suất lạnh khoảng 500BTU/h. Như vậy, công suất lạnh phải thừa khả năng chống lại sức nóng trong phòng. Nếu như phòng có ánh nắng chiếu trực tiếp vào thì bắt buộc phải sử dụng điều hòa tủ đứng có công suất cao hơn đảm bảo đáp ứng đủ khả năng làm lạnh cho căn phòng.

Lưu ý cho không gian sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa tủ đứng hợp lý

Điều hòa cây thường được lắp đặt tại những nơi có không gian rộng như: phòng họp, phòng khách, nhà hàng, các địa điểm có đông người… do khả năng làm lạnh nhanh và máy chịu được tải lớn. Vì vậy những căn phòng có diện tích nhỏ hoặc ít người nếu lắp điều hòa tủ đứng sẽ gây lãng phí.

Ngoài ra, điều hòa tủ đứng khi hoạt động gây ra tiếng ồn lớn và lưu lượng gió thổi ra cũng lớn hơn điều hòa treo tường thông thường, vì vậy sẽ không thích hợp để lắp cho phòng ngủ – nhất là với gia đình có người già, người có chứng khó ngủ hoặc trẻ nhỏ – Những ai đang dự tính mua điều hòa cây để lắp đặt cho phòng ngủ nên lưu ý điểm này, tránh đầu tư xong rồi lại không dùng đến.

Lưu ý việc lắp đặt.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa cây ( tủ đứng ) có thể bạn chưa biết?
  • Dàn lạnh của điều hòa tủ đứng giá rẻ nên đặt ở vị trí thoáng, không có vật cản phía trước để không khí được làm mát và lan tỏa nhanh hơn.
  • Quạt thông gió nên gắn ở vị trí tường đối diện để tạo lưu động gió cũng như không để thất thoát hơi lạnh ra ngoài.
  • Về phần dàn nóng của điều hòa, nên lắp đặt ở nơi thông thoáng, thuận tiện cho việc tháo lắp bảo dưỡng hoặc lau chùi.
  • Ống gas nối từ dàn lạnh ra dàn nóng cần phải bọc lớp cách nhiệt và chôn âm vào tường để đảm bảo an toàn sử dụng. Khoảng cách dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa tủ đứng không nên đặt cách xa quá 5m để tránh tình trạng giảm công suất cho điều hòa.
  • Ống nước xả từ dàn lạnh nên làm bằng nhựa cứng, chôn âm vào tường, tốc độ dốc phải thấp hơn dàn lạnh để nước có thể thoát ra nhanh và không ứ đọng.
  • Việc lắp đặt và sử dụng điều hòa tủ đứng phải đúng như yêu cầu, chỉ dẫn của nhà sản xuất, không nên tự ý thay đổi vị trí, tình tự vì dễ khiến suy giảm tuổi thọ cũng như công suất của điều hòa.
  • Bên cạnh việc sử dụng đúng hướng dẫn, nên vệ sinh máy thường xuyên, tối thiểu 4 tháng 1 lần, nếu gặp trục trặc bạn nên báo ngay cho trung tâm hoặc thợ sửa để kịp thời khắc phục.

Lưu ý khi sử dụng

  • Điều hòa Cây có khả năng làm lạnh nhanh, lạnh sâu nên sẽ tạo cảm giác quá lạnh, khó chịu nếu ngồi gần và trong thời gian dài. Vì vậy, bạn nên tìm vị trí hoặc thiết kế chỗ ngồi có khoảng cách hợp lý với điều hòa để vừa cảm nhận được hơi mát nhưng đồng thời đảm bảo cho sức khoẻ.
  • Không nên ngồi quá lâu trong phòng điều hòa
  • Không nên cài đặt nhiệt độ làm việc của điều hòa cây quá thấp, tránh tốn điện và làm giảm tuổi thọ của máy do phải làm việc liên tục với cường độ cao. Nhiệt độ quá chênh lệch với môi trường bên ngoài cũng có thể dẫn đến tình trạng sốc nhiệt – rất nguy hiểm!
  • Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo điều hòa tủ đứng làm mát/ sưởi ấm hiệu quả, hạn chế tổn hao điện năng, phát hiện sớm các sự cố… qua đó làm tăng tuổi thọ của máy
  • Trong quá trình sử dụng, nếu không cần thiết hạn chế và tránh di chuyển điều hòa tủ đứng sang các vị trí mới. Nếu cần di chuyển hãy thông báo cho thợ điều hòa để được tư vấn và xử lý.
  • Khi gặp các sự cố: điều hòa không hoạt động hoặc hoạt động nhưng không mát, rung, ồn…hay có bất cứ biểu hiện bất thường nào hãy thông báo cho các trung tâm bảo dưỡng hoặc trung tâm bảo hành gần nhất để được tư vấn và khắc phục

Trên đây là một vài điểm lưu ý khi mua, lắp đặt và sử dung điều hòa tủ đứng. Với 1 vài chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp ích được quý khách khi dùng điều hòa tủ đứng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook