0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn nạp ga điều hòa R22 nhanh chóng, an toàn

Ngày Đăng: 09:57 19/04/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nạp ga điều hòa R22 là quy trình phức tạp không phải ai cũng biết. Nếu bạn chưa biết cách thì hãy xem ngay hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Trường hợp điều hòa tự dưng không mát, làm lạnh kém, làm lạnh không sâu tức là máy đã bị hết ga. Lúc này bạn sẽ nghĩ ngay đến việc gọi thợ để bơm gas, tuy nhiên thì bạn lại cũng có thể tự bơm gas. Chính vì vậy mà ngay sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn bạn với một số thao thao tác đơn giản. Việc tự bơm gas cho điều hòa nhà mình sẽ tiết kiệm được chi phí hơn.

Tự nạp gas điều hòa cần phải chuẩn bị những dụng cụ cần thiết.

Việc nạp gas điều hòa cần phải có những dụng cụ cần thiết để hỗ trợ cho việc nạp gas. Chính vì vậy mà bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ dưới đây như:

Hướng dẫn nạp ga điều hòa R22 nhanh chóng, an toàn
  • 1 bình gas điều hòa R22, R32, R410a tùy vào loại gas mà điều hòa nhà bạn đang sử dụng.
  • 1 chiếc mỏ lết đa năng để có thể tháo các con ốc ra cố định của máy điều hòa.
  • 1 chiếc tua vít.
  • 1 đồng hồ đo gas điều hòa, tối thiểu phải có 2 dây.
  • 1 đồng hồ kẹp dòng (ampe kìm).

Các bước để tiến hành việc nạp gas điều hòa R22.

Bước 1: Lắp đồng hồ đo gas vào điều hòa.

  • Đầu tiên bạn hãy lấy một đầu dây của đồng hồ đo gas, sau đó bạn hãy nối vào với bình gas.
  • Tiếp theo đó, với đầu dây còn lại thì bạn hãy nối với đầu cục nóng điều hòa.

Bước 2: Xả e, đuổi không khí trong 2 dây của đồng hồ.

  • Bạn hãy mở van chai gas và ấn nhẹ vào đầu xả khí của đồng hồ. Lưu ý, với thao tác này bạn hãy thật cẩn thận vì nó có thể khiến cho chúng ta bị bỏng lạnh.
Hướng dẫn nạp ga điều hòa R22 nhanh chóng, an toàn

Bước 3: Mở van xanh và tiến hành nạp gas cho hệ thống.

  • Nếu trường hợp không thể nạp gas trong một khối lượng nhất định cho điều hòa giá rẻ; Bạn hãy chia ra nạp thành nhiều lần mỗi lần một số lượng ít khoảng 150 gam. Lưu ý là hãy để cho máy điều hòa nhà bạn phải được hoạt động.
  • Nếu không thể đo lượng chính xác thì việc nạp gas lỏng cho máy nên từ từ. Khi áp xuất đã đạt cho từng loại gas ví dụ như R22, lúc này bạn nên chuyển sang nạp gas hơi.
  • Giá trị áp suất trên đồng hồ chỉ chính xác khoảng 20 phút sau khi dừng nạp ga lỏng vào máy. Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào giá trị áp xuất của từng loại điều hòa khác nhau. Với loại gas R22 sẽ khoảng từ 65 – 80 PSI.
  • Kiểm tra đồng hồ kẹp dòng xem dòng điện đã đúng với dùng điện mức chưa. Nếu dòng điện đã xấp xỉ thì việc nạp gas đã hoàn tất.
  • Lúc này bạn hãy tháo đồng hồ và lắp lại các lắp bịt cho chặt để tránh bị rò rỉ khí gas ra bên ngoài.

Sử dụng dịch vụ bơm gas ở đâu tại Hà Nội là uy tín, chất lượng nhất?.

Nếu bạn không muốn tự mình xử lý bơm gas thì có thể sử dụng dịch vụ bơm gas tại nhà của Điện Máy Thiên Phú. Đến với dịch vụ của chúng tôi, không chỉ bơm gas R22 mà còn có các loại phổ biến nữa như: gas R410a, gas R32…

Khi muốn sử dụng dịch vụ bơm gas điều hòa R22 của chúng tôi xin hãy liên hệ 02438783333. Chúng tôi sẽ có mặt tại nhà bạn nhanh nhất chỉ khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Lời kết.

Đó là toàn bộ những thông tin về cách nạp gas điều hòa R22 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn có thêm kinh nghiệm, hiểu biết hơn. Bạn có thể tự bơm, nạp gas cho điều hòa nhà mình để tiết kiệm chi phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook