0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách bơm hơi vào bình áp máy lọc nước Kangaroo đơn giản

Ngày Đăng: 14:06 29/03/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc nước Kangaroo là một thiết bị hữu ích cho gia đình bạn khi nó giúp loại bỏ các tạp chất và vi khuẩn độc hại khỏi nước. Tuy nhiên, để máy hoạt động tốt, bạn cần đảm bảo áp lực nước đủ mạnh để đi qua các bộ lọc. Và để đạt được điều này, việc bơm hơi vào bình áp của máy là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn cách bơm hơi vào bình áp máy lọc nước Kangaroo một cách đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn chưa biết cách làm, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Bình áp máy lọc nước Kangaroo là gì? Có chức năng như thế nào?

Cũng như những thiết bị gia dụng hiện đại khác, máy lọc nước Kangaroo cũng được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau, trong đó bình áp là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Hiểu đơn giản thì bình áp là nơi chứa lượng nước sau khi lọc và duy trì áp lực nước trong suốt quá trình máy hoạt động.

Bình áp của máy lọc nước thông thường có bình trụ, được làm bằng nhựa với màu trắng hoặc xanh nước biển. Nếu bình áp gặp trục trặc thì máy sẽ gặp phải các sự cố như nước chảy yếu hoặc không có nước.

Cấu tạo bình áp máy lọc nước:

  • Bên trong mà bóng cao su chứa khí.
  • Bên trên bóng cao su là bóng chứa nước thường được làm bằng butly.
  • Trên đỉnh bình áp là lỗ dẫn nước ra vào.
  • Phần thân có một chốt van khí để bơm xả khí trong bình khi cần.
Hướng dẫn cách bơm hơi vào bình áp máy lọc nước Kangaroo đơn giản

2. Lúc nào thì cần bơm bình áp máy lọc nước Kangaroo?

Bình áp cũng như các bộ phận khác, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nên đó là lý do nhà sản xuất luôn khuyến khích người dùng kiểm tra định kỳ. Quả bóng cao su chứa khí bên trong bình áp sẽ bị xẹp dần xuống trong khoảng thời gian sử dụng 18-24 tháng, ảnh hưởng đến tốc độ nước chảy ra.

Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tháo bình áp ra rồi đem cân, nếu dưới 20kg thì có thể là do bóng cao su đã bị xẹp. Lúc này là lúc bạn cần bơm bình áp máy lọc nước Kangaroo theo cách đơn giản dưới đây.

Hướng dẫn cách bơm hơi vào bình áp máy lọc nước Kangaroo đơn giản

3. Hướng dẫn bơm bình áp máy lọc nước Kangaroo đơn giản

Quả bóng hơi (bóng cao su) trong bình áp phải được đảm bảo lúc nào cũng căng để máy lọc nước hoạt động hiệu quả. Các bạn có thể bơm bình áp theo các bước

  • Bước 1: Hãy ngắt kết nối nguồn điện và khóa van cấp nước đầu vào của máy lọc nước.
  • Bước 2: Khóa van của bình áp và rút dây cấp nước của bình áp ra, nhấc bình áp ra ngoài.
  • Bước 3: Mở khóa van bình áp để nước được chảy hết ra ngoài cho đến khi chảy hết, lúc này hãy kiểm tra bình áp. Nếu nước chảy hết ra ngoài có nghĩa là bình áp hoạt động bình thường. Còn nếu nước vẫn còn, hãy sử dụng bơm xe đạp hoặc bơm xe máy để bơm khí vào bên trong bình qua van khí. Nên bơm lượng nhỏ, chia ra làm 2-3 lần bơm để tránh trường hợp bơm quá nhiều làm bóng chứa khí căng và phát nổ.
  • Bước 4: Nếu trong quá trình bơm phát ra tiếng kêu ọc ọc hoặc bơm xong mà nước vẫn không chảy thì có lẽ là bình áp của bạn đã bị rò khí, bị thủng. Lúc này hãy thay bình mới.
Hướng dẫn cách bơm hơi vào bình áp máy lọc nước Kangaroo đơn giản

4. Kết luận

Hy vọng sau khi đọc bài viết này các bạn đã hiểu hơn về bình áp máy lọc nước, chức năng, cấu tạo cũng như cách bơm khí. Để máy lọc nước luôn hoạt động hiệu quả, cho ra nguồn nước tinh khiết và chất lượng, tốt nhất nên kiểm tra định kỳ các linh kiện và thường xuyên chú ý xem máy có làm việc bình thường không.

Nếu có nhu cầu mua máy lọc nước Kangaroo chính hãng, hãy đến kho Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ hotline 091.896.9699 để mua được hàng chính hãng giá rẻ!

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook