0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Multi là gì ? Có ưu nhược điểm gì nổi bật ?

Ngày Đăng: 15:58 28/09/2021
Tác giả: Duyên
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nói đến điều hòa Multi chúng ta nghĩ ngay đến hệ thống điều hòa thông minh; tích hợp nhiều tiện ích ? Vậy sản phẩm mang lại những ưu điểm gì nổi bật cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1.Tìm hiểu điều hòa Multi là gì ?

Điều hòa Multi là bước cải tiến của dòng điều hòa thông thường là một biến thể; kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Theo đó, điều hòa Multi Đaikin gồm 1 dàn nóng, làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc nhiều dàn lạnh. Số lượng có thể từ 2 – 5 dàn lạnh.

Điều hòa Multi là gì ? Có ưu nhược điểm gì nổi bật ?
điều hòa Multi

Ngoài ra máy được thiết kế với lợi thế tối ưu chỉ duy nhất 1 dàn nóng nhỏ gọn. Bởi thiết kế chỉ 1 dàn nóng nên điều hòa Multi có công suất vận hành lớn, do đó máy có khả năng kết nối tới 200% công suất; giúp tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư về thiết bị điều hòa cho gia đình.

2. Ưu nhược điểm của điều hòa Multi mang lại

+ Ưu điểm :

Giúp tiết kiệm và tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Hiện nay thông thường các chung cư thường được thiết kế với 2-3 phòng; Diện tích ban công thường sử dụng để phơi đồ, giặt đồ hay trồng cây. Vì vậy việc lắp đặt nhiều điều hòa thường sẽ làm chiếm đi diện tích ban công để lắp đặt dàn nóng.

Thay vì vậy, điều hòa 2 chiều multi Daikin ra đời sẽ là giải pháp hòan hảo cho bạn. Bởi điều hòa multi chỉ sử dụng 1 dàn nóng duy nhất cho nhiều dàn lạnh. Vì vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian lắp đặt; và còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian bạn.

Ngoài ra ban công chúng ta còn được tận dụng làm rất nhiều việc như dùng để phơi đồ, tiểu cảnh; trồng cây cảnh, trồng rau, tạo không khí trong lành. Vì thế nếu không phải sử dụng quá nhiều cục nóng giúp cho căn hộ chúng ta tăng tính thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Tiết kiệm năng lương vượt trội

Điều hòa Multi là gì ? Có ưu nhược điểm gì nổi bật ?
Điều hòa multi Inverter Đaikin tiết kiệm năng lượng

Điều hòa multi Inverter Đaikin tiết kiệm năng lượng vượt trội kết hợp với khả năng sưởi ấm; hoặc làm mát từng phòng riêng lẻ, giúp giảm thiểu chi phí điện năng và vận hành. Chọn đúng bộ phận thoát khí trong nhà phù hợp với từng phòng cũng đảm bảo rằng bạn không lãng phí điện năng.

Không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu bật điều hòa cùng một lúc ở tất cả các phòng. Hệ thống điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện hơn khá nhiều so với dòng điều hòa truyền thống.

Tính linh hoạt cao

Điều hòa giá rẻ Multi linh hoạt trong lắp đặt vị trí và có khả năng kết nối đa dạng các dàn lạnh. Bạn có thể lựa chọn dàn lạnh là dạng treo tường, dạng áp trần, điều hòa âm trần hay điều hòa âm trần nối ống gió.

Ngoài ra, nếu bạn muốn lắp dàn lạnh là dạng treo tường thì sau này vẫn có thể thay sang kiểu dáng khác; như âm trần cassette, áp trần, giấu trần nối ống gió… mà không phải thay đổi cục nóng bên ngoài.

Nhược điểm của điều hòa Multi

Tuy máy điều hòa Multi có khá nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó chúng còn tồn tại những nhược điểm sau:

Chi phí đầu tư khá cao

Điều hòa Multi giá rẻ thường có giá khá chênh lệch so với chiếc điều hòa thông thường; chi phí chủ yếu và đắt nhất của điều hòa Multi chính là cục nóng. Và hơn hết không hẳn gia đình nào cũng có nhu cầu lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng trong gia đình mình. Do vậy việc đầu tư chọn mua điều hòa Multi có thể là lựa chọn quá tầm cho nhiều gia đình

Bên cạnh nhược điểm trên, máy điều hòa Multi còn có thêm nhược điểm cho người dùng về kết cấu của chúng. Chính vì kết cấu chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nên trong quá trình sử dụng; nếu dàn nóng gặp vấn đề thì các dàn lạnh ở các phòng phải tạm dừng hoạt động hết.

Không có nhiều sự lựa chọn

Mặc dù là một dòng điều hòa multi khá tốt, nhưng trên thị trường các dòng điều hòa multi chủ yếu mang thương hiệu daikin, đương nhiên điều hòa multi daikin khá tốt, tuy nhiên, nếu một số người không muốn sử dụng thương hiệu này thì cũng có khá ít dòng điều hòa multi từ những thương hiệu khác để lựa chọn.

Trên đây là những ưu nhược điểm của điều hòa Multi chính hãng mang lại. Hy vọng những chia xẻ trên sẽ giúp ích cho bạn cần thêm thông tin liên hệ Điện Máy Thiên Phú ngay hôm nay.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook