0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách vệ sinh điều hòa Đaikin đơn giản mà lại hiệu quả cao

Ngày Đăng: 02:05 23/02/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Vệ sinh điều hòa điều hòa Đaikin là việc bắt buộc phải làm khi đã sử dụng quá nhiều trong thời gian dài, bụi bẩn sẽ bám dính nhiều trên các bề mặt khiến khả năng làm mát giảm đi.

Hướng dẫn các bước vệ sinh điều hòa Đaikin đơn giản mà lại hiệu quả cao.

1. Vệ sinh lớp mặt nạ bên ngoài của điều hòa Đaikin.

Đầu tiên thì bạn nên vệ sinh vẻ bề ngoài của điều hòa Đaikin là lớp mặt nạ của dàn lạnh, bạn có thể dùng khăn ướt để lau chùi và kèm thêm các chất tẩy rửa để đánh bay bụi bẩn dễ dàng hơn. Sau đó thì bạn hãy tiến hành đẩy nhẹ phần mặt nạ lên trên để mở máy ra.

Lưu ý là khi vệ sinh mặt nạ của điều hòa Đaikin thì nên nhẹ tay để tránh làm nứt hoặc vỡ vỏ ngoài, không nên dùng nước quá nóng trên 40 độ C. Sau khi rửa xong thì nên phơi ở những nơi có bóng mát không được để ánh nắng chiếu trực tiếp vào vì nó sẽ biến dạng.

2. Vệ sinh lưới lọc của điều hòa Đaikin.

Phần lưới lọc này cực kì quan trọng vì bộ phận này bám dính cực kì nhiều bụi bẩn do quá trình vận hành máy điều hòa nó đã bắt giữ các bụi bẩn có trong không khí và giữ tại đó cho nên nó sẽ có mùi hôi phát ra, thậm chí là còn có nhiều vi khuẩn gây hại.

Nếu bụi bẩn ít thì bạn có thể dùng máy hút bụi để hút ra, nếu quá nhiều thì bạn hãy tháo ra bằng cách đẩy các chốt lên sau đó dùng nước mát để rửa sạch các lưới lọc bám bụi bẩn. Đây là bộ lọc bụi thông thường nên có thể vệ sinh và tái sử dụng nhiều lần.

3. Vệ sinh dàn lạnh điều hòa Đaikin.

Tiếp theo đó thì bạn hãy tiến hành tới bước vệ sinh phần dàn lạnh của điều hòa Đaikin, bạn nên chuẩn bị một máy xịt rửa chuyên dụng có tốc độ phun nước mạnh để đánh bay mọi vết bẩn, chuẩn bị thêm một túi nilon cỡ to để hứng nước bẩn tránh chảy ra sàn nhà.

Tiếp theo bạn hãy tiến hành các bước vệ sinh, bạn hãy bọc túi nilong xung quanh máy lạnh và xịt rửa trực tiếp vào bên trong máy để loại bỏ các bụi bẩn cùng nấm mốc bên trong, lưu ý không nên xịt trực tiếp vào các phần có bo mạch điện.

4. Vệ sinh dàn nóng điều hòa Đaikin.

Sau khi đã tiến hành vệ sinh các bộ phận của dàn lạnh thì hãy tiến hành tới bước vệ sinh dàn nóng của điều hòa Đaikin giá rẻ, bạn hãy dùng tuốc lơ vít để tháo phần vỏ ngoài bảo vệ cánh quạt ở dàn nóng ra.

Tiếp theo đó bạn hãy sử dụng máy xịt nước chuyên dụng và xịt trực tiếp vào phần bên trong và cánh quạt, kiểm tra xem có vật dụng gì ở bên trong hay không và tháo gỡ bỏ nó ra. Lưu ý không nên xịt trực tiếp vào phần bo mạch điện.

5. Lắp lại các bộ phận và vận hành thử.

Sau khi đã vệ sinh toàn bộ dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa Đaikin thì bạn hãy tiến hành lắp lại như ban đầu, lắp lại lưới lọc sau đó lắp lại lớp vỏ mặt nạ bên ngoài, tấm chắn bảo vệ cánh quạt cho dàn nóng.

Sau khi đã lắp xong thì bạn hãy tiến hành chạy thử cho điều hòa Đaikin nhà bạn, nếu máy đã chạy được ổn định và tỏa ra hơi mát thì tức là quá trình vệ sinh của bạn đã thành công.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook