0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các lỗi thường gặp ở Robot hút bụi Ecovacs

Ngày Đăng: 14:15 25/08/2022
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Robot hút bụi Ecovacs đã trở thành thương hiệu không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi phát sinh lỗi. Vậy các lỗi thường gặp và nguyên nhân, cách xử lý như nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs:

Lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs:

Các lỗi thường gặp phần cứng Robot hút bụi Ecovacs:

Robot không quay về vị trí sạc:

Lỗi không quay về vị trí sạc robot hút bụi rất hay gặp phải. Nguyên nhân do đế sạc ở vị trí khuất máy không thể tìm thấy được. Bạn phải xem lại hướng dẫn đặt đế sạc, đặt đúng vị trí để máy có thể tự tìm.

Robot đang làm việc thì ngưng hoạt động:

Đây là một sự cố thường gặp ở robot hút bụi thông minh. Để khắc phục lỗi này bạn nên kiểm tra lại phần bánh xe, nhấc robot ra khỏi vị trí. Sau đó bạn thử khởi động lại cho máy. Bạn có thể vệ sinh luôn cho máy đặc biệt là vệ sinh hệ thống chổi. Nếu máy vẫn không hoạt động bạn nên liên hệ với đơn vị mua máy để được hỗ trợ khắc phục lỗi sớm. 

Sạc không vào điện:

Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới lỗi này là do điểm tiếp xúc giữ thân máy với đế sạc không khớp nhau. Hoặc bạn chưa bật công tắc nguồn cho máy. Để khắc phục lỗi này bạn cần kiểm tra lại điểm sạc, đảm bảo cho robot luôn bật nguồn và chuẩn bị đế sạc sẵn cho máy để máy có thể tự động nạp năng lượng bất cứ lúc nào.

Các lỗi liên quan đến phần mềm của Robot hút bụi Ecovacs:

Robot không tự động làm việc theo lịch trình đã cài đặt:

Robot hút bụi Ecovacs ghi nhận lịch trình làm sạch

Nguyên nhân sâu xa dẫn tới sự cố thường gặp ở robot hút bụi này là do robot chưa được bật nguồn. Bạn nên bật công tắc nguồn cho robot hút bụi, kiểm tra lại hướng dẫn sử dụng xem mình đã cài đặt đúng chưa, nếu chưa hãy thử thao tác lại.

Chế độ điều khiển thông minh không hoạt động:

Robot hút bụi thông minh chỉ có thể nhận tín hiệu trong phạm vi 5m. Nếu máy bạn đang rơi vào trạng thái này bạn nên kiểm tra pin của điều khiển., hoặc kết nối ứng dụng trên điện thoại của bạn. Hoặc cũng có thể công tắc nguồn của robot chưa được bật., hãy nhanh tay bật nguồn cho robot hút bụi để có thể sử dụng toàn bộ chức năng thông minh của máy., đảm bảo được máy di chuyển làm sạch đúng thời gian cài đặt.

Nên kiểm tra lại bộ phát tín hiệu, dùng khăn sạch để có thể vệ sinh máy hút bụi., tránh sử dụng chức năng điều khiển tại nơi có gần các thiết bị hồng ngoại. Điều này đảm bảo máy có thể nhận được tín hiệu từ điều khiển của bạn.

Robot bỏ sót đường vệ sinh:

Robot bỏ sót đường vệ sinh

Robot bỏ sót đường vệ sinh là một sự cố thường gặp trên robot hút bụi Ecovacs. Lỗi này xảy ra robot vẫn di chuyển làm sạch sàn, tuy nhiên bỏ sót bề mặt sàn nhà., hay di chuyển làm sạch lặp lại. Để khắc phục lỗi này bạn có thể kiểm tra lỗi ngay trên ứng dụng. Hãy điều chỉnh phù hợp để máy có thể di chuyển làm sạch sàn nhà tốt hơn.

Robot hút bụi mất kết nối wifi:

Đây là một trong các sự cố thường gặp trên robot hút bụi thông minh, nguyên nhân xảy ra lỗi này là do kết nối mạng nhà bạn không ổn định. Bạn nên kiểm tra lại mạng và cho robot hút bụi kết nối lại với mạng để máy hoạt động ổn định hơn.

Tổng kết:

Trên đây là một số thông tin về robot hút bụi Ecovacs đến từ Điện máy Thiên Phú. Để sở hữu sản phẩm chính hãng, giá cả phải chăng vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline: 0918969699 (24/07)

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook