0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bình nóng lạnh và những điều bạn cần phải biết

Ngày Đăng: 09:31 23/10/2017
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay, bình nóng lạnh giá rẻ đã trở thành 1 trong những thiết bị phổ biến nhất,, đặc biệt là ở những nước có mùa đông như Việt Nam thì đây là mẫu sản phẩm không thể thiếu Mùa đông năm nay, nhu cầu mua bình nóng lạnh để tắm tránh rét chắc chắn sẽ gia tăng. Bạn là người tiêu dùng, bạn đang có nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh thì tuyệt đối không được bỏ qua bài viết này

Phân loại bình nóng lạnh

– Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời:

Có nên dùng bình nóng lạnh Ariston không? Đặc điểm nổi bật của bình nóng lạnh Ariston
Có nên dùng bình nóng lạnh Ariston không? Đặc điểm nổi bật của bình nóng lạnh Ariston

Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí vận hành. Nhược điểm: Mức độ nhiệt phụ thuộc vào thời tiết. Mà vào mùa đông năng lượng ánh nắng mặt trời không nhiều vì vậy sẽ không có năng lượng đốt nóng trong bình. Bên cạnh đó, bình sử dụng năng lượng mặt trời khó lắp đặt và di chuyển.

– Bình nóng lạnh dùng gas:

Bình nóng lạnh và những điều bạn cần phải biết

Ưu điểm: không phụ thuộc vào nguồn điện. Nhược điểm: Nguy cơ rò rỉ gas bình bị hư hỏng dẫn đến ngộ độc khí gas gây cháy nổ. Cấu tạo của máy khá phức tạp.

– Bình nóng lạnh dùng điện:

Ưu điểm: giá thành rẻ, cấu tạo gọn nhẹ, lắp đặt dễ dàng. Bình nóng lạnh dùng điện có 2 loại là trực tiếp và gián tiếp. Trong đó bình nóng lạnh trực tiếp thường được thiết kế nhỏ gọn tinh tế sử dụng rất tiện lợi chỉ cần bật công tắc điều chỉnh nhiệt độ rồi mở vòi có thể sử dụng ngay, bên cạnh đó nó còn giúp người sử dụng tiết kiệm lượng nước. Tuy nhiên, thiết bị này có nhược điểm là không sử dụng được trong bồn tắm và không phù hợp với những nơi điện yếu và không ổn định. Bình nóng lạnh gián tiếp có kích thước lớn hơn. Loại thiết bị này sử dụng được cho bồn tắm và những nơi mạng lưới điện không ổn định.

Kinh nghiệm chọn mua bình nóng lạnh giá rẻ

Bình nóng lạnh và những điều bạn cần phải biết

Bạn nên chọn các nhãn hiệu có uy tín để được đảm bảo về chất lượng và thuận lợi trong việc bảo hành, bảo trì thiết bị như: Hãng MTS (Nhà sản xuất bình nước nóng nhãn hiệu ARISTON-Italy), Ferroli, Picenza (VN). Không nên mua bình không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua. Nếu gia đình bạn ít người mà sử dụng vòi hoa sen thì bạn chỉ cần dùng bình nhỏ loại 10 lít, 15 lít, 30 lít và công suất từ 1500W đến 2500W. Còn nếu bạn có nhiều hơn 4 người nên chọn công suất bình từ 3000 – 4000W.

Có 2 loại bình được sử dụng nhiều nhất là bình nóng lạnh trực tiếp và bình tắm nóng lạnh gián tiếp. Bình nóng lạnh trực tiếp thường nhỏ gọn, hình dáng đẹp, đa tính năng nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ ở đó nước được làm nóng ngay bằng dây đốt. Bên cạnh đó, máy còn có bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ và rơle kiểm soát áp suất nước. Có loại có thêm cầu dao chống giật. Tuy nhiên theo các chuyên gia độ bền không cao và không tiện ích nếu bị cúp điện. Bên cạnh đó bình nóng lạnh trực tiếp nếu không nối đất sẽ rất nguy hiểm vì có thể rò rỉ điện.

Đối với bình nóng lạnh gián tiếp chứa từ 15-50 lít có thể dùng thêm một vòi nước lạnh song song để pha nước tới độ nóng thích hợp. Nhược điểm loại này là cồng kềnh, lắp đặt phức tạp nhưng độ bền cao, chỉ cần làm nóng 1 lần và có thể dùng nhiều lần.

Trước khi mua bạn cần kiểm tra vỏ hộp các tông, tem dán trên vỏ bình và mở bình kiểm tra. Đặc biệt lưu ý những loại bình giả mạo thường là liệt kê một loại linh kiện bằng tiếng Anh bên trên sau đó có hàng chữ Made in Italy.

Sử dụng binh nong lanh an toàn

Bạn chỉ nên bật bình khoảng 10-15 phút trước khi sửu dụng, không nên bật quá lâu. Khi tắm bạn phải ngắt điện của bình để đảm bảo an toàn.

Cả gia đình nên sắp xếp thời gian dùng nước nóng liền kề nhau sẽ giúp tiết kiệm đáng kể. Bên cạnh đó việc sử dụng vòi hoa sen với lưu lượng vừa phải cũng giúp tiết kiệm nước nóng hiệu quả. bình nóng lạnh bạn cần thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình, dùng bút thử điện thử vào bình, đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước để xem có điện rò rỉ hay không. Nếu thấy tình trạng đó cần ngắt điện và kiểm tra toàn bộ bình để khắc phục và sửa chữa.

Công ty cổ phần điện lạnh Thiên Phú:

Tổng đại lý phân phối Điều hòa một chiều, điều hòa 2 chiều, inverter của các hãng điện lạnh nổi tiếng, điều hòa Gree, Daikin, General, Midea, Skyworth, điều hòa panasonic giá rẻ nhất Đại lý điều hòa giá rẻ nhất hà nội Đại lý bán buôn bán lẻ các sản phẩm bình nóng lạnh các thương hiệu như Ariston, Rossi, Electrolux,… giá tốt nhất thị trường.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Showroom: Số 137 Nguyễn Lương Bằng, Q. Đống Đa, Hà NộiTel: 04.39199888 Hotline 098.858.6633

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook