0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bình áp máy lọc nước Kangaroo RO là gì? Chức năng như thế nào?

Ngày Đăng: 14:10 22/03/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong những bộ phận không thể thiếu trong cấu tạo máy lọc nước Kangaroo RO đó là bình áp máy lọc nước. Tuy nhiên có vẻ nhiều người vẫn chưa biết bình áp là gì và chức năng của nó như thế nào, có quan trọng không? Nếu như bạn cũng đang thắc mắc những vấn đề trên thì đọc tiếp bài viết này để biết câu trả lời nhé!

1. Bình áp máy lọc nước Kangaroo RO là gì?

Bình áp của máy lọc nước Kangaroo được hiểu đơn giản là bình chứa nước và duy trì áp lực nước. Trong quá trình lọc, nước tinh khiết sẽ chảy trực tiếp từ màng lọc RO qua bình áp và được lưu trữ ở đây đồng thời trong bình áp cũng có áp lực để đẩy nước ra ngoài. Bộ phận này có hình trụ, màu trắng với dung tích 10-15 lít thường được làm bằng nhựa cao cấp không chứa chất độc hại để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bình áp máy lọc nước Kangaroo RO là gì? Chức năng như thế nào?

2. Cấu tạo của bình áp máy lọc nước Kangaroo ra sao?

Nếu muốn hiểu thêm về bộ phận này thì các bạn có thể tìm hiểu một chút về cấu tạo để hiểu được nguyên lý hoạt động của nó. Bính áp thực chất là một loại bình rỗng và bên trong có chứa một bong bóng bằng cao su. Trên đỉnh bình thường có một lỗ làm đường dẫn nước vào và nước ra. Trên thân bình có một cái chốt gọi là van khí như van của lốp xe dùng để bơm khí vào bình khi cần thiết. Tuy nhiên bình áp Kangaroo thường sẽ được bơm sẵn với áp suất 5-8psi giúp bình hoạt động hiệu quả hơn.

3. Chức năng của bình áp máy lọc nước Kangaroo RO như thế nào?

Như đã nói ở trên, bình áp là bộ phận không thể thiếu đối với việc hoạt động của máy lọc nước Kangaroo RO với chức năng lưu trữ nước và đẩy nước. Cụ thể, trong máy lọc nước RO sẽ có các lõi lọc thô số 1, 2, 3. Nước sau khi được lọc qua các lõi lọc này sẽ được phân thành 2 dòng: 1 dòng là nước thải và 1 dòng là nước sạch đi vào bình áp rồi được lưu trữ ở đây.

Bình áp máy lọc nước Kangaroo RO là gì? Chức năng như thế nào?

Khi bình rỗng, áp suất trong bình thường nằm ở mức 5-10psi. Khi trong bình áp có nước, quả bóng cao su bên trong luôn được bơm căng và có cơ chế đẩy nước, từ đó tạo ra áp suất và áp suất này sẽ tăng lên cho đến khi bình đủ nước, hệ thống sẽ tự động đóng van áp cao và máy bơm ngừng hoạt động.

Bóng cao su sẽ giãn ra khi bạn mở vòi rồi đẩy nước qua các lõi lọc sau ra ngoài. Khi đó áp suất trong bình cũng giảm. Nước sẽ tiếp tục được đưa từ hệ thống lọc vào bình áp để đổ đầy bình, khi đầy thì van lại tiếp tục đóng. Quá trình này cứ diễn ra luân phiên, bình áp điều chỉnh áp suất của hệ thống và điều phối nước ra vào, chứa được tới 10 lít nước nên người dùng cũng có nước sạch uống khi mất điện.

4. Lưu ý đối với bình áp máy lọc nước Kangaroo RO

Quả bóng cao su bên trong sẽ bị xẹp xuống sau một thời gian sử dụng 18-14 tháng. Điều này có thể dễ dàng nhận biết bằng cách cân bình áp, dưới 20 cân là bóng khí bị xẹp. Lúc này bạn cần:

  • Lấy bơm xe đạp để bơm khí vào bình áp qua van khí trên thân bình. Bơm lượng nhỏ từ 2-3 lần để không bị căng quá làm nổ bóng.
  • Nếu đã bơm nhưng vẫn không được thì tốt nhất nên thay luôn bình áp mới. Bạn có thể mua luôn ở nơi bán máy lọc nước Kangaroo RO hoặc các đại lý, siêu thị điện máy.
Bình áp máy lọc nước Kangaroo RO là gì? Chức năng như thế nào?

5. Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ phận bình áp của máy lọc nước Kangaroo RO. Hiểu được cấu tạo, nguyên lý hoạt động và chức năng của nó sẽ giúp bạn xử lý được các sự cố trong quá trình sử dụng máy dễ dàng hơn. 

Nếu có nhu cầu mua máy lọc nước Kangaroo chính hãng, hãy đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ hotline 091.896.9699 để được mua giá tại kho rẻ nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook