0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

7 sai lầm khi giặt và sấy làm quần áo nhanh hỏng

Ngày Đăng: 07:35 04/12/2017
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thói quen giặt, sấy quần áo bằng máy giặt và máy sấy quần áo sai cách khiến quần áo nhanh bạc màu, cũ, nhàu thậm chí là hư hỏng. Để giữ cho quần áo luôn sạch sẽ, bền màu – hãy tham khảo 7 sai lầm thường gặp khi giặt và sấy nên tránh dưới đây bạn nhé.

Giặt quá nhiều đồ.

7 sai lầm khi giặt và sấy làm quần áo nhanh hỏng

Nếu bạn cho quá nhiều quần áo vào máy trong cùng một mẻ giặt sẽ khiến cho quá trình giặt đồ có thể kéo dài hơn, quần áo cũng có thể không sạch như mong muốn. Ngoài ra, trong quá trình giặt quần áo sẽ có thể xoắn vào nhau khiến đồ của bạn nhàu, nhăn nhúm, vải có thể bị giãn hoặc thậm chí bị rách.

Vì vậy bạn nên cho lượng quần áo vừa đủ vào trong máy phù hợp với công suất của máy giặt, tránh lãng phí điện và nước.

Lạm dụng chất tẩy trắng

7 sai lầm khi giặt và sấy làm quần áo nhanh hỏng

Các chất tẩy trắng có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của sợi vải. Sử dụng thường xuyên chất tẩy trắng sẽ khiến các sợi vải mất tính đàn hồi, dễ bị mủn, qua đó làm cho quần áo dễ rách hơn.

Hơn nữa, đối với quần áo màu, khi sử dụng chất tẩy trắng không đúng cách sẽ làm phai màu, loang màu quần áo. Nguy cơ màu nhuộm loang sáng các quần áo sáng màu khác… Chắc hẳn bạn sẽ đành phải chia tay với những bộ đồ bị loang màu.

Để tránh rơi vào những tình trạng trên bạn nên hạn chế sử dụng các chất tẩy trắng. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng bạn nên giặt riêng bộ đồ đó bằng tay để tránh ảnh hưởng sáng các món đồ khác.Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các chất tẩy phù hợp với từng loại vải.

Không phân loại đồ.

7 sai lầm khi giặt và sấy làm quần áo nhanh hỏng

Việc phân loại đồ cũng có ảnh hưởng rất lớn tới độ bền của quần áo.

  • Bạn nên phân loại quần áo màu và quần áo trắng riêng biệt để tránh làm phai màu sang các bộ đồ trắng
  • Đối với các loại vải nhạy cảm hoặc quần áo mỏng, đồ ren, đồ lót, hoặc các món đồ có kích thước nhỏ.. bạn nên cho vào túi giặt để tránh chúng bị bó lẫn với các quần áo khác hoặc mắc kẹt trong lồng giặt. Việc cho các món đồ kể trên vào túi giặt cũng làm giảm nguy cơ bị rách.
  • Đối với đồ lót, bạn nên giặt qua 1-2 lần bằng tay sau đó giặt bằng máy để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn sang các món đồ khác.

Không phơi quần áo ngay sau khi giặt xong

7 sai lầm khi giặt và sấy làm quần áo nhanh hỏng

Quần áo sau khi giặt xong bạn cần đem đi phơi ngay, nếu cứ để im trong máy giặt thì rất dễ sinh ra các loại vi khuẩn nấm mốc, vừa gây bệnh khi bạn mặc vào vừa làm bẩn máy giặt. Vì thế, quần áo sau khi giặt cần được phơi ở nơi thông thoáng, nhiều ánh sáng.

Ngâm quần áo quá lâu

Ngâm quần áo lâu không phải là cách để bạn loại bỏ hòan toàn chất bẩn. Việc làm này khiến cho sự liên kết giữa các sợi vải yếu dần đi nên áo của bạn dễ bị rách. Đồng thời quần áo cũng sẽ nhanh bị bạc màu.

Không kéo khóa quần áo trước khi giặt

Những loại khóa quần áo này khi bỏ vào máy giặt sẽ có thể làm rách các loại quần áo khác. Hơn nữa, nó có thể làm xước lồng giặt và gây ra những tiếng động bất thường. Vì vậy bạn nên kéo khoá, lộn trái những bộ đồ này hoặc cho chúng riêng vào túi giặt trước khi bắt đầu quy trình giặt rũ.

Lạm dụng máy sấy.

7 sai lầm khi giặt và sấy làm quần áo nhanh hỏng

Nhiều người dùng hay lạm dụng máy sấy quần áo và dùng máy sấy quần áo để sấy khô tất cả các loại quần áo trong gia đình. Ưu điểm của máy sấy quần áo là giúp áo quần sẽ khô nhanh hơn so với cách phơi đồ truyền thống, đồ sau khi sấy có thể mặc được luôn. Tuy nhiên, việc sử dụng máy sấy quần áo sai cách cũng làm cho quần áo bị co, rút, nhăn, mất tính đàn hồi dẫn đến nhanh hỏng hoặc bạn phải bỏ đi vì không mặc vừa.

>>> tham khảo: 7 Loại quần áo không được cho vào máy sấy quần áo

Trên đây là 7 sai lầm khi giặt và sấy làm quần áo nhanh hỏng mà bạn nên tránh. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ có những phương án để sử dụng máy sấy quần áomáy giặt một cách hiệu quả giúp cho quần áo bền màu và lâu hỏng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook