0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 cách sử dụng điều hòa Dairry 9000Btu I-DR09UVH tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 16:48 09/03/2022
Tác giả: Duyên
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng điều hòa Dairry 9000Btu 2 Chiều Inverter I-DR09UVH như nào để tiết kiệm điện ? và máy làm lạnh nhanh? đây là câu hỏi mà người dùng quan tâm nhất hiện nay. Vậy hãy tham khảo 5 cách sử dụng dưới đây nhé.

Chọn vị trí và công suất phù hợp diện tích phòng

5 cách sử dụng điều hòa Dairry 9000Btu I-DR09UVH tiết kiệm điện

Nhà sản xuất cho biết, mỗi dòng sản phẩm với mức công suất khác nhau sẽ sử dụng tối ưu cho một không gian nhất định. Việc giới hạn không gian sẽ giúp máy phát huy tối đa hiệu quả làm mát, tiết kiệm năng lượng tốt hơn và sử dụng bền bỉ hơn.

Do vậy điều hòa Dairry 9000Btu I-DR09UVH nên sẽ thích hợp dùng cho phòng có diện tích dưới 15m2. Vậy nên bạn chỉ nên sử dụng cho những phòng trong phạm vi này. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để giúp điều hòa của bạn tiết kiệm điện tốt nhất.

Nếu có thể, bạn hãy lắp dàn lạnh của điều hòa ở vị trí giữa phòng để đảm bảo luồng khí lạnh; được phân bổ đều khắp phòng. Bạn hạn chế lắp đặt ở các vị trí dễ gây thất thoát khí lạnh như cửa ra vào, cửa sổ hoặc góc phòng.

Đảm bảo khu vực mở điều hòa được đóng kín

Ngoài ra khi sử dụng điều hòa Dairry 9000Btu I-DR09UVH bạn hãy đóng kín các cửa sổ; cửa ra vào để không bị thất thoát hơi lạnh, nếu không máy sẽ phải làm việc nhiều hơn; để đảm bảo duy trì nhiệt độ đã cài đặt. Nếu cửa sổ của bạn nằm ở hướng ánh nắng mặt trời chiếu vào, hãy trang bị thêm rèm cửa để hạn chế nhiệt độ trong phòng tăng.

Cài đặt nhiệt độ phù hợp

5 cách sử dụng điều hòa Dairry 9000Btu I-DR09UVH tiết kiệm điện

Điều hòa Dairry Inverter 9000btu I-DR09UVH với độ lý tưởng nhất là từ 24 đến 28 độ C; là thích hợp nhất. Vừa tốt cho sức khỏe lại hợp lý giúp bạn sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hơn.

Nhiều người thường có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ 16oC – 18oC ; để phòng được mát nhanh hơn Thế nhưng, việc hạ nhiệt độ sau như vậy không những không giúp bạn dễ chịu hơn; mà có thể gây hiện tượng sốc nhiệt và còn khá tốn điện.

Trên thực tế, nhiệt độ ngoài trời mùa hè thường ở mức 30-38oC, vì thế; khi vào phòng bạn chỉ cần bật điều hòa ở mức nhiệt 24oC là có thể cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiểu rồi. Rõ ràng là sử dụng điều hòa ở mức 24oC sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với mức 16oC đúng không các bạn?

Không bật tắt điều hòa liên tục

Điều hòa Dairry 2 chiều khi dùng bạn không nên tắt máy khi cảm thấy đủ độ lạnh; và bật lại máy khi thấy nóng lại vì cách này khiến máy phải khởi động lại. với công suất lớn và làm lạnh lại từ đầu khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn và dễ giảm tuổi thọ.

Đa số điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp khi phòng đã đạt đến nhiệt độ cài đặt; nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu thấy quá lạnh, bạn hãy tăng nhiệt độ lên thay vì tắt máy và bật lại từ đầu.

Vệ sinh thường xuyên giúp dùng điều hòa tiết kiệm điện

5 cách sử dụng điều hòa Dairry 9000Btu I-DR09UVH tiết kiệm điện

Điều hòa 2 chiều Dairry với các thao tác vệ sinh hay bảo dưỡng khi sử dụng điều hòa; nên được diễn ra đều đặn theo chu kì để máy lạnh có thể hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn.

Đối với việc vệ sinh, đặc biệt là phần lọc gió của điều hòa, bạn có thể tự làm tại nhà từ 1-3 tháng / lần sẽ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn và tăng cao hiệu suất làm lạnh của điều hòa.
Còn với chu kỳ bảo dưỡng, kiểm tra hỏng hóc hay thay gas…bạn nên tiến hành xử lý ít nhất 6 tháng / lần và nên làm vào đầu mùa lạnh.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook