0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 bí quyết chọn điều hòa ống gió đảm bảo chất lượng

Ngày Đăng: 09:40 21/10/2021
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thật không dễ dàng để chọn được chiếc điều hòa ống gió chất lượng tốt cho ngôi nhà của bạn. Vậy thì hôm nay Thiên Phú sẽ giới thiệu 5 bí quyết vàng giúp chọn được chiếc điều hòa ống gió như ý muốn của bạn.

Chọn điều hòa ống gió có công suất nhỉnh hơn 1 chút so với diện tích phòng

Khi mua điều hòa bạn hãy chọn điều hòa ống gió có công suất nhỉnh hơn diện tích hoặc thể tích phòng một ít là tốt nhất, điều hòa có công suất mạnh sẽ làm lạnh nhanh và đến lúc đạt độ lạnh tiêu chuẩn sẽ tự động vận hành máy nén để tiết kiệm điện, đồng thời máy cũng có thời gian nghỉ ngơi.
Tuyệt đối, bạn không nên mua điều hòa có công suất vừa đủ hoặc nhỏ hơn so với diện tích phòng để tránh máy vận hành quá sức, hoạt động không nghỉ ngơi làm máy giảm tuổi thọ.
Và các bạn cũng không nên mua máy có công suất quá lớn so với diện tích phòng, như vậy quá lãng phí tiền mua máy mà không sử dụng hết công suất.

Lựa chọn loại điều hòa ống gió

Tùy từng khu vực cũng như nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn điều hòa ống gió 1 chiều hoặc điều hòa ống gió 2 chiều.

Điều hòa ống gió 1 chiều thì sẽ chỉ làm mát vào mùa hè, giá thành rẻ hơn hàng 2 chiều điều hòa này phù hợp với môi trường miền bắc, miền nam tuy nhiên lại k phù hợp với khu vực núi cao

Điều hòa ống gió 2 chiều thì sẽ làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông, giá thành cao hơn hàng 1 chiều phù hợp với khí hậu miền bắc vì có mùa đông lạnh, cũng như những gia đình có trẻ nhỏ sẽ cần sưởi ấm hơn.

Công nghệ Inverter có giúp tiết kiệm năng lượng?

Về năng lượng điện tiêu thụ, người dùng cần chú ý đến các loại máy điều hòa giấu trần nối ống gió áp dụng công nghệ Inverter – đang rất được ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm điện năng, tối ưu hoá công năng sử dụng. Ưu điểm của công nghệ Inverter là giúp tạo ra luồng khí lạnh dễ chịu và nhẹ nhàng kèm khả năng tiết kiệm điện hơn nhưng đòi hỏi mức công suất và diện tích phòng phải phù hợp để đảm bảo độ bền cho máy lạnh.

Chính vì khả năng điều chỉnh máy nén phù hợp với công suất, điều hòa ống gió Inverter có thể đem lại hiệu quả tiết kiệm điện vượt trội, lên đến 70% so với máy lạnh thông thường.

Máy sẽ phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng cao, những người mong muốn có thêm các tiện ích khác giúp trải nghiệm tốt hơn, những văn phòng sử dụng máy lạnh trong thời gian dài,…

Chọn theo thương hiệu

Điều quan trọng không kém đó là chúng ta nên mua điều hòa âm trần nối ống gió của các thương hiệu nổi tiếng đã có tên tuổi tại thị trường Việt Nam. Tiêu biểu như điều hòa ống gió Đaikin, Panasonic, Mitsubishi Heavy,… Những thương hiệu này luôn cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng.
Ngoài ra, máy còn có khả năng tiết kiệm điện ca, lượng tiêu thụ điện thấp tiết kiệm chi phí tối đa.

Và nếu bạn có nguồn ngân sách hạn hẹp hơn bạn có thể lựa chọn các thương hiệu như Midea, Caspe,.. điều hòa giá rẻ mà chất lượng cũng ổn. Giá thành sẽ rẻ hơn 20-30% so với các thương hiệu nổi tiếng trên.

Lựa chọn gas điều hòa


Ngoài ra, một yếu tố nữa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm lạnh là gas dùng cho cục nóng. Gas máy lạnh hiện có 3 loại là: R32, R410 và R22. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, người dùng cần nắm rõ để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Bạn nên chọn mua các sản phẩm điều hòa thân thiện môi trừờng như ga R410 và R32. Ưu điểm là làm lạnh dịu êm, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. Điều hòa ống gió Daikin và Panasonic là 2 hãng điều hòa tiên phong trong áp dụng công nghệ xanh lên máy điều hòa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook