0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hoang mang khi sờ vào Lò nướng bị giật điện? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 14:29 07/09/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lò nướng bị giật điện khiến bạn bất tiện và lo sợ trong quá trình sử dụng. Cùng Thiên Phú tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé:

Lò nướng Bosch bị giật điện

Nguyên nhân và cách xử lý khi lò nướng bị giật điện:

1.Do tay ướt hoặc đi chân không và đặt máy ở vị trí ẩm ướt.

  • Với thiết kế từ thép hoặc inox nên đôi khi cắm điện sẽ có một phần điện nhỏ bên ngoài vỏ lò nướng. Trong trường hợp bạn chạm vào lò nướng đang được căm điện mà tay đang bị ướt hoặc chân không đi giày dép, thì điện sẽ giật nhẹ, gây tê tay. Mặc dù không có gì quá nguy hiểm nhưng bạn cũng nên lưu ý.
  • Những nơi độ ẩm cao như dưới đất, gần tủ lạnh, máy giặt… sẽ gây nhiễm điện và có nguy cơ khiến lò vi sóng phát nổ. Bạn nên đặc biệt lưu ý trường hợp này

Cách xử lý:

  •  Bạn nên đặt chúng ở trên cao, tránh xa các thiết bị điện tử và bếp gas. Tốt nhất, bạn hãy bố trí lò cao hơn nền nhà ít nhất 80 cm, cách tường 10 – 15cm, cách trần ít nhất 40 cm để thông gió.
  • Bên cạnh đó bạn nên sử dụng lò nướngkhi tay khô và đã đi dép hoặc giày cao su, giày nhựa để tăng độ an toàn. Cùng với đó, bạn nên hạn chế chạm vào lớp vỏ lò khi cắm điện đặc biệt là những con vít gắn trên vỏ.
Lò nướng bị giật điện

2. Lò nướng bị cong, vênh, hở

  • Tình trạng cong vênh, méo móp lò nướng thường xảy ra sau khi thiết bị trải qua thời gian sử dụng dài. Từ đó dẫn đến tình trạng lò bị rò điện
  • Một nguyên nhân khác là do khi vệ sinh, bạn tự ý tháo rời vỏ lò nướng và một số chi tiết khác. Việc vệ sinh và lắp lại không cẩn thận cũng khiến lò nướng bị nhiễm điện.

Cách xử lý:

  •  Sản phẩm sử dụng lâu, chỉ có vỏ hỏng, thiết bị bên trong vẫn hoạt động tốt, bạn có thể đem đến tiệm sửa chữa để thay vỏ lò mới và tiếp tục sử dụng thiết bị.
  • Còn nếu lò nướng đã bị hư hỏng khá nặng cả trong và ngoài. Bạn tuyệt đối không được tự sửa chữa tại nhà. Mà nên mua một chiếc lò nướng mới để thay thế. Việc sửa chữa ngoài trung tâm lúc này cũng không mấy hiệu quả và khá tốn kém.
Lò nướng bosch bị cong vênh hở

3. Không có dây tiếp đất

  • Nếu chiếc lò nướng của bạn được lắp đặt bởi người thợ không chuyên. Rất dễ xảy ra tình huống quên không lắp dây nối tiếp đất cho lò. Khi này, lò nướng dễ dàng bị rò điện.
  • Tuy tình trạng rò điện này chỉ gây ra giật nhẹ. Nhưng nếu không có cách sửa lò nướng bị rò điện kịp thời, về lâu dài sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm mà bạn hoàn toàn không thể lường trước được.

Cách xử lý:

  • Để khắc phục tình trạng trên, bạn cần sắm cho chiếc lò nướng của gia đình một bộ dây nối tiếp đất và nhờ đến đội ngũ kỹ thuật uy tín về điện lạnh giúp đỡ trong việc lắp đặt. 

4. Sử dụng vật đựng bằng kim loại với công suất lớn lâu trong lò nướng

  • Đối với các vật đựng không phù hợp với lò nướng như hộp đựng bằng kim loại hay có hoa văn là kim loại… đều có thể gây ra phóng điện, tia lửa điện dẫn đến cháy nổ và rò rỉ điện. 
  • Còn với trường hợp, bạn phải nấu ăn với công suất lớn trong thời gian quá lâu, điện áp cao, các bức xạ nhiệt trong lò không được tỏa đều cũng có thể gây nhiễm điện, rò rỉ điện ở lò nướng.

Cách xử lý:

  • Trước khi sử dụng lò nướng, bạn cần tìm hiểu kỹ cách dùng. Với những vật dụng không phù hợp, được khuyến cáo không được dùng với lò nướng. Thì bạn không được dùng.
  • Ngoài ra, khi nướng hay nấu thức ăn bằng lò nướng, bạn không nên sử dụng liên tục với cường độ cao. Điều này có thể dẫn đến rò điện, cháy nổ nguy hiểm.

5. Mạch điện của lò nướng bị ẩm ướt, lớp cách điện hoạt động không ổn định gây rò rỉ điện

  • Đối với tình trạng lò nướng bị ẩm ướt mạch điện hay lớp cách điện hoạt động yếu, kém khiến lò bị rò điện khi sử dụng do lớp vỏ của lò nướng thường được làm bằng kim loại.
  • Sự hoạt động không ổn định của lớp cách điện ở lò nướng là do mạch điện của lò bị ẩm ướt. Khi này lò nướng sẽ dễ dàng bị rò rỉ điện trong quá trình sử dụng.
các mẹo xử lí máy lỗi hở điện

Cách xử lý:

Với trường hợp này, nếu không có chuyên môn về sửa chữa điện lạnh bạn nên liên hệ với các trung tâm điện lạnh uy tín như Điện máy Thiên Phú để được khắc phục và xử lý kịp thời, nhanh chóng. Nếu để việc này diễn ra quá lâu không những gây tốn kém chi phí mà còn khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Kết luận:

Như vậy trên đây Điện máy Thiên Phú đã chia sẻ đến bạn những nguyên nhân và cách sửa lò nướng bị giật điện bị giật điện sao cho an toàn, hiệu quả nhất. Ngoài cung cấp các thiết bị bếp chính hãng, chất lượng, Thiên Phú còn có dịch vụ tư vấn, sửa chữa, bảo hành, lắp đặt, chăm sóc thiết bị gia dụng. Bạn có vấn đề gì cần tư vấn, hỗ trợ, vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo Hotline: 0918969699 nhé

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook