0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Ưu nhược điểm của đèn sưởi nhà tắm bóng hồng ngoại và bóng halogen

Ngày Đăng: 03:35 09/11/2017
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mùa lạnh đến, thị trường đèn sưởi và những thiết bị sưởi ấm lại tở nên nhộn nhịp. Trong số những thiết bị sưởi ấm có hai loại đèn sưởi là đèn sưởi sử dụng bóng hồng ngoại và đèn sưởi sử dụng bóng halogen vẫn hay làm người tiêu dùng nhâm lẫn, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách phân biệt đèn sưởi hồng ngoại và đèn sưởi halogen cùng những ưu nhược điểm của hai loại đèn sưởi này.

1. Tổng quan về đèn sưởi nhà hồng ngoại và đèn sưởi halogen

Đèn sưởi nhà tắm Halogen: Là đèn sưởi làm nóng không khí bằng việc đốt cháy oxy và tạo ra hơi nóng. Vì thế thời gian nóng là khá lâu trung bình phải bật từ 5 đến 10 phút bạn với thực sự cảm nhận được hơi ấm lan tỏa. Và khả năng lưu nhiệt của halogen gần như không có sau khi tắt đi.

Ưu nhược điểm của đèn sưởi nhà tắm bóng hồng ngoại và bóng halogen

Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại: Sử dụng tia hồng ngoại với khả năng làm ấm không khí một cách tức thì. Với thời gian bật chỉ là khòang 30s đến 1 phút bạn sẽ cảm nhận được ngay hơi nóng phả vào người. Thêm vào đó khả năng lưu nhiệt sau khi tắt là tầm 10 phút nên so về mọi mặt đèn sưởi nhà tắm đang có nhiều lợi thế hơn rất nhiều.

2. Ưu nhược điểm của đèn sưởi hồng ngoại và đèn sưởi halogen

– Đèn sưởi halogen:

Đầu tiên chúng ta nên nói về những ưu điểm của sản phẩm này. Đèn sưởi halogen có ưu điểm nổi bật đó là ở giá thành thấp, đây là điểm nhấn thu hút khách hàng để ý nhiều đến sản phẩm này vì xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam là chuộm đồ rẻ. Gía thành của sản phẩm này rơi vào mức 150 nghìn đồng đến 250 nghìn đây là mức giá phù hợp với nhiều hộ gia đình có mức thu nhập thấp.

Đèn sưởi halogen có hạn chế trông thấy ngay tức thì đó là nó không có khả năng làm ấm ngay thức thời mà bạn cần phải bật nó trước khi dùng khoảng 10-15 phút điều này làm lên sự bất tiện khi chúng ta có nhu cầu sưởi ấm ngay lập tức. Halogen không có chế độ đối lưu nhiệt nên diện tích tỏa nhiệt của sản phẩm này cũng bị hạn chế. Điều đáng đề cập hơn tất cả những vấn đề về giá thành hay kiểu dáng đó là tính năng.

Đèn sưởi halogen đốt cháy không khí xung quanh để tạo nhiệt nên bầu không khí trong phòng bạn sẽ bị đốt cháy đi một lượng oxi nhất định chính vì vậy nên nó tạo cảm giác khô, rát da điều này còn tồi tệ hơn là đối với trẻ nhỏ với làn da non yếu thiết bị này hòan toàn không tốt cho các bé, thậm chí nó còn làm thiếu oxi nếu căn phòng của bạn kín. Không chỉ vậy đèn sưởi halogen còn có độ sáng làm chói mắt bạn gây cảm giác khó chịu.

Ưu nhược điểm của đèn sưởi nhà tắm bóng hồng ngoại và bóng halogen

Độ an toàn của đèn sưởi halogen cũng không được đề cao bởi thiết bị này không được tích hợp tính năng bảo vệ nên có thể gây bỏng khi trẻ nhỏ không may chạm tay vào, đèn halogen còn dễ phát nổ nếu bạn bất cẩn để nước bắn vào. Đây là một nhược điểm để bạn không nên lựa chọn sản phẩm này sưởi trong nhà tắm hoặc những gia đình có trẻ nhỏ.

– Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại :

Với đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại bạn chỉ cẩn bật công tắc là hơi ấm đã lan tỏa khắp căn phòng mà bạn không cần tốn thời gian chờ đợi. Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại không đốt cháy không khí xung quanh để tạo nhiệt nên người dùng hòan toàn yên tâm lượng oxi trong phòng không hề bị tiêu tốn, chính vì điều này nên da bạn không bị ảnh hưởng bởi hơi ấm tỏa ra từ thiết bị này. Đây cũng là sự lựa chọn hòan hảo cho gia đình có trẻ nhỏ, những sản phụ mới sinh.

Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại với những tia hồng ngoại làm bạn lưu thông khí huyết làm giảm đau, giảm bầm tím mang lại cảm giác thư giãn thoải mái. Đây cũng là thiết bị được trang bị độ sáng vừa phải làm bạn không chói mắt.

Về độ an toàn của đèn sưởi nhà tắm giá rẻ thì bạn hòan toàn yên tâm bởi đèn sưởi nhà tắm có độ an toàn cho người sử dụng không gây bỏng, chịu nước và chống nổ do có lớp cách điện, chống cháy nên phù hợp cho bạn đặt bất kỳ nơi đâu nhất là trong phòng tắm nhà bạn. Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại có thiết kế treo tường và âm trần nên nó tuyện đối an toàn không đổ, trẻ em không với tới.

Tuy nhiên nhà tắm là nơi ẩm ướt, có nhiều nguồn nước nên nếu chỉ cần tiếp xúc với dây điện bị hở, bị chuột hay gián cắn là có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trên đây là cách phân biệt đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại và đèn sưởi halogen cùng ưu nhược điểm của hai loại đèn sưởi này. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành chhúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn sưởi hồng ngoại vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe, vừa am toàn và tiết kiệm điện tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay đèn sưởi được nhiều khách hàng quan tâm nhất đó là: đèn sưởi nhà tắm Hans, Kottman, Braun, Moletty,… với nhiều chủng loại phù hợp với nhiều diện tích nhà tắm từ loại đèn sưởi nhà tắm treo tường 2 bóng, 3 bóng, âm trần 4 bóng và những dòng cao cấp được tích hợp điều khiển từ xa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook