0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi Sony 4K và Samsung 4K thì chọn loại nào dùng tốt hơn, nên mua tivi nào?

Ngày Đăng: 16:58 23/10/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cả tivi Sony 4K và Samsung 4K đều là những dòng tivi khá đặc biệt ở thởi điểm hiện tại. Đây đều là những dòng tivi được yêu thích nhất, mỗi loại đều có những ưu điểm riêng biệt. Xem ngay phần so sánh dưới đây để hiểu rõ hơn rồi chọn cho mình một dòng tivi phù hợp nhé.

1.So sánh về thiết kế.

Tivi Sony 4K và Samsung 4K thì chọn loại nào dùng tốt hơn, nên mua tivi nào?
  • Đối với tivi Sony 4K thì nó được đánh giá với phần thiết kế có sự sang trọng, đẳng cấp hơn. Đặc biệt là về phần màn hình với độ mỏng thì Sony có dòng tivi OLED được đánh giá rất cao. Màn hình siêu mỏng rất khác biệt so với QLED của Samsung.
  • Về tivi Samsung 4K thì nó thể hiện rõ nên sự trẻ trung và tương đối phá cách trên những sản phẩm. Màn hình sẽ có phần dày hơn so với Sony nhưng đây không phải là điểm quá quan trọng đối với khách hàng.

2.So sánh về chất lượng hình ảnh

  • Với các sản phẩm phân khúc giá tầm trung thì tivi Sony 4K không có quá nhiều điểm khác biệt so với Samsung 4K; nó vẫn được đánh giá phần hình ảnh có sự chân thực hơn. Tuy nhiên khi so sánh ở những phân khúc cao cấp thì tivi Sony OLED 4K hoàn toàn mang đến trải nghiệm chân thực hơn rất nhiều so với Samsung.
  • Tất nhiên ở tầm giá trung thì tivi Sony đem đến hình ảnh có màu sắc sáng hơn, hình ảnh còn có phần rực rỡ cực kì. Tuy nhiên khi so sánh ở phân khúc cao cấp của Samsung là tivi QLED thì còn kém rất xa so với OLED của Sony.

3.So sanh về âm thanh

Tivi Sony 4K và Samsung 4K thì chọn loại nào dùng tốt hơn, nên mua tivi nào?

Xét về phần công nghệ âm thanh của cả tivi Sony giá rẻ và tivi Samsung thì không quá khác biệt cho lắm. Các hãng tivi đều chăm chút cho phần âm thanh của mình để phát ra sự sống động hơn. Nếu không sử dụng đầu ra đủ cao cấp thì khó có thể phân biệt được chất lượng âm thanh của 2 dòng tivi này.

4.So sánh về phần giá thành

  • Tivi Sony chính hãng thường có thành giá cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm cùng loại. Đây là thương hiệu uy tín lớn hơn được nhiều người dân tin tưởng sử dụng hơn.
  • Đối với tivi Samsung thì mức giá rẻ hơn khá nhiều, rất phù hợp với các đối tượng bình dân. Đây là sự lựa chọn của hầu hết những gia đình có tài chính vừa phải.

5.So sánh về hệ điều hành

Tivi Sony 4K và Samsung 4K thì chọn loại nào dùng tốt hơn, nên mua tivi nào?
  • Tivi Sony có hệ điều hành Android của Googloe rất thông minh được trang bị sẵn nhiều ứng dụng. Giao diện đơn giản, đặc biệt bạn có thể tải thêm nhiều ứng dụng trong kho với hơn 5000 thể loại khác nhau.
  • Tivi Samsung sử dụng hệ điều hành TizenOS với thiết kế phần giao diện khá đơn giản. Các ứng dụng được sắp xếp ở dưới góc màn hình cho việc lựa chọn ứng dụng giải trí dễ dàng. Phù hợp hơn với những người không quá rành về công nghệ.

6.So sánh về khả năng tìm kiếm bằng giọng nói.

  • Với tivi Sony giá rẻ thì nó hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt của cả 3 miền là Bắc – Trung – Nam. Trợ lý ảo Google assistant cực kỳ thông minh có hỗ trợ của trợ của AI nên rất thông minh cho người sử dụng.
  • Với tivi Samsung thì cũng có hỗ trợ bẳng tiếng Việt nhưng chỉ được ở mấy model đời mới. Một số model thì chỉ sử dụng được tính năng tìm kiếm bằng giọng nói khi ở trong Youtube.

7.Kết luận nên mua tivi Sony 4K hay Samsung 4K dùng sẽ tốt hơn?

Tivi Sony 4K và Samsung 4K thì chọn loại nào dùng tốt hơn, nên mua tivi nào?

Qua so sánh ở trên chắc hẳn bạn cũng đã phần nào nẵm rõ thông tin về 2 hãng tivi này rồi phải không nào. Nhìn chung thì cả tivi Sony và Samsung đều sử dụng rất tốt nhưng mỗi loại lại có ưu điểm riêng biệt khác nhau. Qua so sánh và phân tích ở trên, chúng tôi đưa ra một số tư vấn để các bạn chọn mua tivi như sau:

  • Nếu bạn muốn mua tivi 4K ở tầm trung thì nên chọn hãng Samsung sẽ có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Có nhiều trạm bảo hành trên toàn quốc nên không phải lo vấn đề tivi hay bị lỗi. Hình ảnh cực kì trung thực, hình ảnh có nhiều màu sắc sống động thậm chí vượt trội so với Sony.
  • Còn nếu bạn muốn tivi 4K ở mức cao cấp thì Sony chắc chắn là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Với các dòng tivi Sony OLED 4K sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người xem. Hình ảnh cực sắc nét, âm thanh chân thực cùng màn hình siêu mỏng tô nét đẹp cho mọi không gian.

Hy vọng những tư vấn này của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn mua cho mình được một loại tivi phù hợp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của Điện Máy Thiên Phú.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook