0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao máy giặt Hitachi không lên nguồn? Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Ngày Đăng: 21:03 07/03/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hitachi được biết đến là hãng máy giặt uy tín hàng đầu thế giới. Tuy nhiên , bạn không hiểu tại sao máy giặt Hitachi không lên nguồn, mặc dù trước đó vẫn hoạt động tốt.. Để biết nguyên nhân và cách xử lý triệt để, tham khảo bài viết sau nhé.

Tại sao máy giặt Hitachi không lên nguồn? Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến máy giặt Hitachi không lên nguồn là do hỏng board mạch điều khiển. Nhưng trước khi kết luận nguyên nhân đó, bạn nên kiểm tra theo các bước sau, để chắc chắn rằng máy bị hỏng board mạch hay không.

Kiểm tra nguồn điện

Nếu phát hiện ra máy giặt Hitachi không lên nguồn, mất nguồn khi bạn cần sử dụng thì việc đầu tiên bạn nên làm đó là kiểm tra ngay nguồn điện. Bởi vì có thể CB tổng bị ngắt do chập cháy một thiết bị điện nào đó, nên điện sẽ không cấp được cho máy giặt hay các thiết bị khác.

Ngoài ra cũng không loại trừ nguyên nhân ổ cắm đang dùng bị cháy cầu chì hoặc do nguồn cấp điện quá yếu, không đủ để máy giặt Hitachi hoạt động.

Kiểm tra nút hẹn giờ

Tại sao máy giặt  Hitachi không lên nguồn? Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Khi sử dụng lâu ngày, núm hẹn giờ có thể bị hao mòn theo thời gian và không gắn đúng với trục hẹn giờ. Tiến hành tắt nguồn máy giặt và kiểm tra ở mặt sau của bộ hẹn giờ.

Nếu phát hiện núm bị mòn cần thay nó bằng một cái mới. Lúc này, bạn có thể khắc phục hiệu quả tình trạng máy giặt không vào điện.

Công tắc khởi động không hoạt động

Bạn đã kiểm tra nguồn điện mà không gặp vấn đề gì , thì bạn nên kiểm tra đến nút khởi đông của máy . Nếu bạn đã bấm mà vẫn không sử dụng được , thì chứng tỏ nút khởi động đang gặp vấn đề và cần xử lý.

Nếu gặp trường hợp này, bạn nên dùng đồng hồ đo để kiểm tra liệu thông mạch đã ở vị trí thích hợp hay chưa nếu máy giặt Hitachi không chạy nhé.

Kiểm tra dây điện

Tại sao máy giặt  Hitachi không lên nguồn? Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả
máy giặt LG không lên nguồn (2)

Khi nguồn điện bình thường, thì bạn kiểm tra đến dây điện nối vào máy nhé. Rất có thể dây nguồn bị chuột, gián cắn đứt cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho máy giặt bị mất nguồn.

Khi kiểm tra dây điện, bạn nên tắt nguồn điện vào máy giặt để đảm bảo an toàn và dùng các thiết bị hỗ trợ kiểm tra. Nếu dây nguồn bị đứt, bạn cần thay dây nguồn khác là máy giặt có thể sử dụng được bình thường.

Do board mạch máy giặt

Tại sao máy giặt  Hitachi không lên nguồn? Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng máy giặt Hitachi không lên nguồn. Bộ phận này trong máy sẽ kiểm soát mọi thành phần bên trong máy giặt. Nếu bảng này không điều khiển đúng động cơ, van nạp, khoá cửa hoặc động cơ xả, hoặc bị hỏng thì máy giặt không thể hoạt động.

Nguyên nhân chủ yếu là do “tuổi thọ” board quá cao nên dễ hư hỏng hoặc do lắp đặt máy giặt không hợp lý, bị tác động trực tiếp bởi thời tiết như mưa nắng. Ngoài ra cũng có thể do cách dùng của người sử dụng, do các loài côn trùng như gián hoặc chuột làm tổ trong bảng mạch…

Đối với lỗi hỏng này, chúng tôi khuyên bạn nên gọi đến dịch vụ sửa máy giặt Hitachi để được thợ chuyên nghiệp của họ kiểm tra tình trạng của board mạch, sửa chữa hoặc thay thế mới hoàn toàn để sớm khắc phục lỗi hỏng này.

Nếu máy giặt Hitachi nhà bạn không lên nguồn, thì bạn hãy gọi ngay cho Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ kịp thời nhé. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kĩ thuật lành nghề sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất và xử lý dứt điểm cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook