0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao điều hòa Nagakawa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách xử lý mùi này như thế nào

Ngày Đăng: 21:14 19/11/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Nagakawa nhà bạn vẫn hoạt động bình thường , nhưng lại có mùi hôi khó chịu khi bạn sử dụng. Vậy Tại sao điều hòa Nagakawa có mùi hôi ? Cùng chúng tôi tham khảo những nguyên nhân sau và cách khắc phục nhé.

Tại sao điều hòa Nagakawa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách xử lý mùi này như thế nào

Tại sao điều hòa Nagakawa có mùi hôi?

Do dàn lạnh điều hòa Nagakawa bị vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập

Do thời tiết Việt Nam nóng ẩm , là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn nấm mốc phát triển nhanh chóng. Vì thế cho nên, điều hòa sử dụng lâu ngày, kể cả là trong phòng kín cũng không thể tránh khỏi việc bụi bẩn, chất nhờn bị đóng lại từ nước đọng lại. Từ đó tạo thành các loại nấm mốc hay vi khuẩn gây mùi dẫn đến mùi hôi của máy.

Các loại vi khuẩn gây mùi này thường thấy ở giàn lạnh và lưới lọc. Không chỉ khiến máy có mùi hôi, bụi bẩn và ẩm mốc cũng sẽ khiến luồng khí trong máy không được lưu thông mạnh, cản trở luồng khí thoát ra ngoài, làm giảm khả năng làm lạnh của máy.

Tại sao điều hòa  Nagakawa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách xử lý mùi này như thế nào

Do rò rỉ khí gas

Nếu bạn ngửi thấy mùi khí gas khi bật điều hòa Nagakawa giá rẻ lên, thì chắc chắn rằng máy nhà bạn đang bị rò gas, và cần xử lý ngay.

Thường khi bị rò, khí gas sẽ gây ra mùi hắc, hôi, khiến cơ thể khó chịu, nếu để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, khí gas cung cấp cho máy lạnh cũng như gas thường, một khi thoát ra không khí sẽ rất dễ gây ra cháy nổ hay gây nguy hiểm cho tính mạng cụ thể hít quá nhiều sẽ bị ngộ độc, ngạt thở,…

Do ống xả nước điều hòa Nagakawa có vấn đề

Nếu điều hòa nhà bạn mới mà xuất hiện mùi hôi, thì không thể do nấm mốc hay vi khuẩn ,mà có thể đến từ ống xả nước của điều hòa có vấn đề.

Ống xả nước được nối với các đường xả nước thải sẽ khiến mùi hôi xộc lên máy lạnh, làm cho khi hoạt động điều hòa xả ra mùi hôi khó chịu.

Do đó, khi lắp đặt ống xả nước điều hòa, bạn nên chú ý không lắp chung với đường dẫn của các đường ống xả thải gia đình như phòng vệ sinh, phòng bếp,… bởi nước xả từ đây sẽ gây mùi cho máy lạnh của bạn.

Cách xử lý mùi hôi hiệu quả

Tại sao điều hòa  Nagakawa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách xử lý mùi này như thế nào

Bật chế độ Dry

Trước tiên, khi điều hòa nagakawa nhà bạn có mùi, bạn nên bật ngay chế độ Dry- để thử loại bỏ mùi hôi trong phòng. Hãy lặp đi lặp lại thao tác này vài lần để điều hòa thực hiện chế độ hút ẩm, làm giảm mùi hôi khó chịu, sau đó mới thực hiện các phương pháp xử lý khác.

Tiến hành vệ sinh điều hòa

Nếu xác đinh được nguyên nhân là do điều hòa Nagakawa nhà bạn bẩn thì điều bạn nên làm là vệ sinh điều hòa. Bạn có thể tự vệ sinh hoặc gọi cho kĩ thuật viên của Điện Máy Thiên Phú đến để vệ sinh điều hòa Nagakawa cho bạn nhé.

Sau đó, bạn nên vệ sinh bảo dưỡng điều hòa nagakawa 3 tháng/lần để cho máy sạch sẽ nhất có thể. Nếu lau chùi máy lạnh thì khoảng 5 tháng/lần để đảm bảo điều hòa không bị tích bụi gây mùi.

Ngoài ra,thì bạn cũng nên lau chùi tổng thể cả trong lẫn bề mặt ngoài vỏ máy, để điều hòa ở trong tình trạng sạch sẽ nhất.

Sau đó, mở các cửa sổ để phòng được thoáng và thoát những mùi hôi cũ.

Trên đây là nguyên nhân và cách xử lý điều hòa Nagakawa có mùi hôi. Nếu không thể tự xử lý , hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 024.38783333, Điện Máy Thiên Phú sẽ đến ngay sau 30 phút để chấm dứt tình trạng này.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook