0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Quy trình 5 bước vàng giúp lắp đặt điều hòa ống gió dễ dàng hơn

Ngày Đăng: 15:27 07/10/2021
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hôm nay, Thiên Phú muốn giới thiệu Quy trình chuẩn 5 bước vàng để lắp đặt điều hòa ống gió dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu nhé. Xem lắp đặt chiếu điều hòa này 5 bước gồm những gì có thật sẽ dễ dàng không nhé.

Cấu tạo điều hòa ống gió

Điều hòa nối ống gió hay còn gọi là điều hòa nối ống gió có cấu tạo gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh riêng biệt, đường ống nước, đường ống gió, ống đồng dẫn gas, dây điện, chụp hồi, chụp thổi, box thổi và hồi, miệng gió. Với dàn lạnh được thiết kế theo hình hộp chữ nhật, 2 đầu rỗng kết nối với chụp hồi và chụp thổi, dùng kết nối đường ống gió và hộp gió. Kết nối được nhiều hay ít đường ống gió phụ thuộc vào công suất của dàn lạnh.

Máy được đánh giá cao về công năng mang lại cho khách hàng. Tuy nhên về phần lắp đặt máy có quy trình lắp đặt phức tạp hơn so với điều hòa treo tường, điều hòa cây,..

Quy trình 5 bước lắp đặt điều hòa ống gió

Bước 1: Thiết kế hệ thống điều hòa nối ống gió

Việc đầu tiên phải làm để có thể thi công hệ thống điều hòa nối ống gió là cần có một bản thiết kế. Thiết kế nhằm mục đích tính công suất điều hòa phù hợp để sử dụng, định vị đường ống gas, ống nước, dàn lạnh để tránh các hạng mục của nhà thầu khác cùng bố trí trên trần thạch cao.

Thiết kế vị trí cửa gió điều hòa cũng được phối hợp với bản thiết kế tổng thể sao cho cửa gió được bố trí một cách hài hòa với thiết kế trần và đèn chiếu sang, nhưng vẫn đảm bảo về mặt kỹ thuật thi công lắp đặt.

Bước 2: Thực hiện lắp dàn lạnh

Việc lắp dàn lạnh điều hòa nối ống gió phức tạp hơn rất nhiều so với lắp máy treo tường, bởi điều hòa này có kích thước khá lớn, nặng và cồng kềnh hơn. Điều hòa treo tường được bắt trực tiếp lên tường phẳng, còn điều hòa âm trần được treo trong không gian phòng và phần máy thì âm trong trần của căn phòng. Vì vậy khi lắp dàn lạnh, người thợ cần có tay nghề cao, chuyên nghiệp

Bước 3: Thực hiện lắp dàn nóng

Điều hòa âm trần nối ống gió việc lắp dàn nóng cần đảm bảo nghiêm ngặt công tác an toàn lao động, do dàn nóng của các loại máy âm trần thường rất nặng, công suất từ 4- 6hp. Nếu lắp đặt dàn nóng trên cao và đặt trên giá đỡ, cần phải có thiết bị nâng hạ, gia cố khung treo dàn nóng chắc chắn, có sàn thao tác cho việc bảo dưỡng sau này.

Nếu có ý định lắp đặt nhiều dàn nóng tập trung, cần lưu ý vấn đề giải nhiệt và khu vực xung quanh dàn nóng. Bên cạnh đó, cần lưu ý khoảng cách khi lắp dàn nóng điều hòa.

Bước 4: Thực hiện nối ống gas

Độ dài ống gas có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động, cũng như tuổi thọ của điều hòa giấu trần nối ống gió. Vì thế, để bạn không gặp phải những tình trạng ống gas quá dài (ngắn) hay bị cong.

Ngoài ra, khi thực hiện loe và nối ống, cần làm sạch ống và không nên thực hiện động tác đè mạnh hay cắt sâu.

Bước 5: Thực hiện đấu dây, rút chân không nạp gas, chạy thử.

Điều hòa ống gió 18000btu Đaikin có ưu điểm gì nổi bật?
Điều hòa ống gió 18000btu Đaikin có ưu điểm gì nổi bật?

Dây nối giữa dàn nóng và dàn lạnh cần phải kẹp bằng kẹp dây.

Cố định nắp đậy chắc chắn.

Toàn bộ dây cần được nối chắc chắn.

Tất cả dây điện không chạm vào ống gas hay các bộ phận khác

Sử dụng đầu nối tròn để nối dây với khối cấp nguồn, cần nối dây theo ký hiệu trên máy lạnh.

Giữ dây theo thứ tự, tránh đi dây cản trở các bộ phận khác.

Điều hòa ống gió sau khi lắp đặt xong

Sau khi rút chân không, tiến hành nạp ga thêm cho máy lạnh đối (với các máy có chiều dài ống đồng vượt quá giới hạn cho phép). Với các máy mà chiều dài ống không vượt qua giới hạn, không phải nạp thêm ga, chỉ việc mở van ga và cho máy chạy thử.

Sau khi hoàn tất 5 bước trên, kiểm tra lại toàn bộ, dọn dẹp vật tư dụng cụ còn thừa, tiến hành cấp nguồn điện và chạy thử máy lạnh trong 30 phút.

Công đoạn cuối cùng của quy trình lắp đặt máy điều hòa ống gió là kiểm tra tất cả các thông số của máy lạnh khi hoạt động, điều chỉnh remode máy lạnh về chế độ chuẩn, hướng dẫn vận hành và bàn giao lại cho đơn vị sử dụng.

Trên đây là toàn bộ 5 bước quan trọng nhất trong lắp đặt điều hòa ống gió mà Thiên Phú muối giới thiệu tới bạn. Hi vọng với thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn thợ kỹ thuật cũng như khách hàng mua sản phẩm. Cần hỗ trợ gì hãy liên hệ để được tư vấ kỹ nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook