0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin cho mọi công trình

Ngày Đăng: 16:11 02/07/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa ống gió Đaikin hiện nay đang được nhiều công trình sử dụng bởi tính thẩm mỹ cao cùng khả năng làm lạnh nhanh chóng. Tuy nhiên, đa số người dùng lại chưa thực sự hiểu về quy trình thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin là như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết được những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin cho mọi công trình.

1. Xây dựng bản vẽ thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin

Trước khi bắt tay vào lắp đặt điều hòa âm trần ống gió Đaikin thì việc đầu tiên cần phải làm đó là xây dựng bản vẽ, bản thiết kế nhằm mục đích tính công suất điều hòa phù hợp để sử dụng, định vị đường ống gas, ống nước, dàn lạnh, dàn nóng để tránh các hạng mục khác của công trình.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin cho mọi công trình

Khi dựng bản vẽ, bản thiết kế phải tính toán sao cho vị trí cửa gió của điều hòa được phối hợp hài hòa với thiết kế tổng thể của công trình. Đảm bảo đầy đủ tính thẩm mỹ và đáp ứng đủ về tiêu chuẩn khi lắp đặt.

2. Thi công lắp đặt đường ống gas, ống thoát nước thải

Khi lắp đặt đường ống gas và ống thoát nước thải cầm đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của nhà sản xuất. Đối với điều hòa giấu trần nối ống gió thường ống gas có độ dày tối thiểu là 0.7.1mm, ống nước PVC có độ dày glas 1.

Đường ống gas, ống nước ngưng được giải trên khoảng trống giữa trần bê tông và trần giả (thạch cao), Đường được định vị ví trí theo thiết kế, và được cố định bằng quang treo (quang, nở đóng, tiren, bulong…). Riêng đường nước ngưng cần đảm bảo độ dốc tối thiểu 1% từ đầu dàn lạnh tới điểm thoát cuối cùng.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin cho mọi công trình

Trong quá trình thi công cần bịt kín 2 đầu ống gas, tránh bụi bẩn và hơi ẩm lọt vào trong đường ống. Đối với đường ống nước ngưng cần để ý tới các mối nối bằng keo, tránh trường hợp bị rò rỉ nước.

Sau khi hoàn thành bước giải đường ống bạn cần tiến hành thử kín đường ống để loại trừ khả năng ống bị hở do gập gẫy, sản xuất lỗi. Đối với ống gas dùng khi nito để thử kin, với ống nước bịt đầu và thử kín bằng nước.

3. Lắp đặt dàn lạnh ống gió Đaikin

Việc lắp dàn lạnh điều hòa âm trần nối ống gió Đaikin phức tạp hơn rất nhiều so với lắp máy treo tường, bởi điều hòa này có kích thước khá lớn, nặng và cồng kềnh hơn. Điều hòa treo tường được bắt trực tiếp lên tường phẳng, còn điều hòa âm trần ống gió được treo trong không gian phòng và phần máy thì âm trong trần của căn phòng.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin cho mọi công trình

Do đó, khi lắp đặt dàn lạnh ống gió người thợ cần có chuyên môn cao, chuyên nghiệp và đảm bảo các yếu tố sau:

  • Xác định được vị trí chính xác dàn lạnh để lấy dấu khoan 4 lỗ treo trên trần.
  • Khoan lỗ treo phải đảm bảo thẳng hàng, vuông góc với mặt sàn để sau khi treo điều hòa lên máy không bị xô, lệch trong không gian. Vị trí treo cần đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và tên cho việc bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.
  • Khi treo điều hòa lên phải luôn có đai ốc khóa cố định để tránh hiện tượng tự tháo gây rung lắc nguy hiểm và không an toàn cho người sử dụng.

4. Kết nối ống gas, ống thoát nước

Trước khi kết nối ống gas, người thợ cần thổi sạch đường ống bằng dụng cụ chuyên dụng. Kết nối ống gas lưu ý cắt ống tránh đè mạnh hay cắt sâu, loại bỏ gờ mép, loe ống tròn phẳng đều. Khi siết zacco dùng 2 mỏ lết vừa tay và siết lực vừa phải, không quá lỏng cũng như quá chặt. Bọc bảo ôn kín các điểm kết nối bằng bào ôn.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin cho mọi công trình

Đối với đường ống nước thải cần tính toán để có độ dốc đảm bảo cũng như kiểm tra keo dán owrt các cút nối thật chắc chăn. Bên cạnh đó, dây điện được kết nối cố định vào các cọc đấu dây của dàn lạnh theo thứ tự 1-2-3-4 (Ở dàn nóng và dàn lạnh có các cọc đấu dây tương ứng là 1-2-3-4)

5. Lắp ống gió mềm miệng cấp, miệng hồi

Đây là bước khá quan trọng, người thợ cần lưu ý không được để đường ống bị gập, gấp khúc, vòng vèo hoặc quá dài. Đảm bảo việc lắp đặt đúng kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.

Việc không tuân thủ đúng kỹ thuật lắp đặt ống gió sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc của máy, miệng gió bị đọng sương khắc phục rất phức tạp.

6. Lắp đặt dàn nóng điều hòa ống gió Đaikin

Việc lắp dàn nóng cần đảm bảo nghiêm ngặt công tác an toàn lao động, do dàn nóng của các loại máy âm trần thường rất nặng, công suất từ 18000 – 48000btu. Nếu lắp đặt dàn nóng trên cao và đặt trên giá đỡ, cần phải có thiết bị nâng hạ, gia cố khung treo dàn nóng chắc chắn, có sàn thao tác cho việc bảo dưỡng sau này.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin cho mọi công trình

Nếu có ý định lắp đặt nhiều dàn nóng tập trung, cần lưu ý vấn đề giải nhiệt và khu vực xung quanh dàn nóng. Bên cạnh đó, cần lưu ý khoảng cách khi lắp dàn nóng điều hòa.

7. Hút chân không, nạp gas và vận hành thử hệ thống điều hòa nối ống gió Đaikin

Ngoại trừ dàn nóng đã được nạp gas, dàn lạnh và đường ống cần phải được hút chân không, vì không khí chứa hơi ẩm trong chu trình chất làm lạnh có thể làm hỏng máy nén, giảm khả năng làm lanh/sưởi ấm của máy.

Sau khi hút chân không, tiến hành nạp ga thêm cho điều hòa (đối với các máy có chiều dài ống đồng vượt quá giới hạn cho phép). Với các máy mà chiều dài ống không vượt qua giới hạn, không phải nạp thêm ga, chỉ việc mở van ga và cho máy chạy thử.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin cho mọi công trình

Sau khi hoàn thành các bước trên, người dùng hoặc thợ sẽ khởi động máy cho vận hành thử để kiểm tra khả năng làm lạnh cũng như xem máy hoạt động có tốt không. Bên cạnh đó, việc vận hành thử cũng giúp người dùng biết sớm những lỗi trong quá trình lắp đặt để có thể nhanh chóng khắc phục.

Trên đây là những lưu ý khi thi công lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin nói riêng và điều hòa ống gió nói chung cho mọi công trình. Nếu bạn có thắc mắc gì cần được giải đáp có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0918969699 để được hỗ trợ giải đáp nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook