0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lỗi thường gặp ở điều hoà daikin vào mùa hè và cách xử lý hiệu quả

Ngày Đăng: 16:12 09/04/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vào mùa hè, điều hoà sử dụng nhiều nên sẽ thường gặp lỗi. Ngay cả hãng daikin cũng khó tránh khỏi những lỗi này . Cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiều Những lỗi thường gặp ở điều hoà daikin vào mùa hè và cách xử lý hiệu quả nhé.

Những lỗi thường gặp ở điều hoà daikin vào mùa hè và cách xử lý hiệu quả

Lỗi U4

Khi điều hoà daikin gặp lỗi U4, dàn lạnh sẽ dừng hoạt động. Nguyên nhân chủ yếu là do :

  • Lỗi dây đường truyền: Lỗi dây đường truyền thường gặp phải do đứt dây, chất lượng dây kém, đầu kết lối dàn lạnh, dàn nóng lỏng lẻo gây ngắt mạch). Khi gặp phải lỗi này, khắc phục bằng cách thay mới dây đường chuyền.
  • Hỏng van tiết lưu điện từ
  • Hỏng vỉ mạch

Với những lỗi như này, bạn không thể tự xử lý,mà hãy gọi cho Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú hoặc bảo hành hãng để xử lý cho bạn nhé. Bạn không nên tự xử lý tại nhà tránh làm hỏng những bộ phận khác của điều hoà nhé.

Lỗi F3 hoặc U0

Những lỗi thường gặp ở  điều hoà daikin vào mùa hè và cách xử lý hiệu quả

Nếu điều hòa Đaikin nhà bạn đang dùng mà bị báo lỗi F3 hoặc U0 thì đây chắc chắn là lỗi mất gas.

Lỗi mất gas là lỗi phổ biến, không chỉ thường gặp ở điều hòa Daikin mà cả những hãng điều hòa khác đều có thể gặp phải.

Lỗi mất gas thường do kết nối các đầu zacco không được kín, hàn mối nối bị hở, hoặc cũng có thể mất gas do lỗi nhà sản xuất.Với những máy sử dụng đã lâu thì có thể là gas mất đi trong quá trình sử dụng.

Ngoài hở gas do thợ lắp đặt còn một vài nguyên nhân khác do máy nhưng ít sẩy ra như thùng đường ống, thủng dàn lạnh, dàn nóng.

Cách xử lý :

Bạn nên gọi cho thợ lắp đặt điều hoà nhà bạn đế để xử lý., Trong trường hợp máy đã được bơm đầy đủ rồi mà máy vẫn không chạy , thì bạn nên yêu cầu kĩ thuật hãng qua kiểm tra những nguyên nhân khác nhé.

Điều hoà mát yếu hoặc không mát

Những lỗi thường gặp ở  điều hoà daikin vào mùa hè và cách xử lý hiệu quả

Lỗi này hay gặp ở cả dòng điều hòa daikin thường và inverter. Nguyên nhân chủ yếu là do khi sử dụng điều hòa quá lâu, trong thời gian dài, không vệ sinh bảo dưỡng máy thường xuyên nên máy bị bẩn, dàn nóng bị chặn không giải nhiệt được, thiếu gas trong máy.

Nếu nhà bạn sử dụng điều hoà lâu thì thường nguyên nhân máy không mát là do điều hoà daikin chưa được vệ sinh. Bạn có thể khắc phục bằng cách tham khảo tự vệ sinh điều hòa tại nhà hoặcgọi ngay kỹ thuật bảo dưỡng điều hòa Daikin tới giúp bạn.

Khi điều hoà thiếu gas thì bạn liên hệ thợ kiểm tra và nạp thêm gas nhé. Còn đối với những máy không mát do dàn nóng không giải nhiệt được bạn cần kiểm tra xem trước hướng gió thổi dàn nóng có bị các vật cản che không.

Lỗi dàn nóng chạy quạt nhưng không chạy Block

Những lỗi thường gặp ở  điều hoà daikin vào mùa hè và cách xử lý hiệu quả

Lỗi này hay xuất hiện ở dòng máy cơ. Nguyên nhân chính là do tụ điện bị yếu hoặc bị hỏng hoặc một số nguyên nhân khác như vỉ mạch dàn lạnh hỏng, động cơ Block bị cháy hoặc bị chập.

Khắc phục các trường hợp trên bằng cách thay thế các linh kiện bị hỏng.

Dàn nóng không chạy – lỗi E7

Nếu điều hòa Daikin giá rẻ báo lỗi E7 thì 100% máy nhà bạn bị lỗi quạt dàn nóng.

Nguyên nhân có thể do quạt bị cháy cuộn dây trong động cơ, và chủ yếu lỗi này gặp ở điều hòa inverter.

Bạn có thể khắc phục bằng cách thay mới quạt dàn lóng. chi phí thay quạt tùy vào công suất máy, giao động ở mức 1.500.000đ đến 3.000.000đ.

Khi gặp những lỗi trên ở điều hoà daikin, bạn hãy gọi cho Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhanh nhất nhé, Đừng để gia đình mình chịu nóng trong thời thiết như thế này nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook