0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và hướng xử lý điều hòa Funiki báo lỗi E4, EC

Ngày Đăng: 23:28 19/05/2023
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng điều hòa nhiều nhưng đã bao giờ bạn gặp trường hợp mặt lạnh báo lỗi chưa? Bài viết hôm nay, Điện Máy Thiên Phú sẽ chia sẻ nguyên nhân và hướng xử lý điều hòa Funiki báo lỗi E4, EC nhé!

Điều hòa Funiki báo lỗi E4

Điều hòa Funiki báo lỗi E4

Lỗi E4 là một trong các lỗi khá cơ bản mà người dùng hay gặp ở các dòng điều hoà treo tường Funiki hiện nay. Lỗi này liên quan đến hệ thống cảm biến nhiệt độ. Cụ thể:

  • Cảm biến nhiệt độ bị hỏng
  • Sai trị số cảm biến nhiệt độ trong mặt lạnh.

Cách khắc phục lỗi E4 trên điều hoà Funiki

  1. Kiểm tra giắc cắm cảm biến dàn lạnh bằng cách tháo vỏ nhựa bên trên dàn lạnh, bạn sẽ thấy cảm biến. Nếu cảm biến bị đứt, bạn chỉ cần nối lại và điều hòa sẽ lại hoạt động bình thường. Nếu dây không đứt thì có thể bộ cảm biến đã bị hỏng, bạn cần thay thế cảm biến dàn lạnh có giá trị đúng loại đúng trị số.
  2. Kiểm tra bảng mạch: với vấn đề này cần có sự hỗ trợ của kỹ thuật viên có chuyên môn. Bạn nên liên hệ tới các địa chỉ uy tín hoặc tổng đài Funiki: 18001022 để được hỗ trợ

Điều hòa Funiki báo lỗi EC

Điều hòa Funiki báo lỗi EC

Lỗi EC ở điều hòa treo tường Funiki thường liên quan tới các vấn đề về lượng gas trong máy. Đó có thể là do:

  • Xảy ra tình trạng rò gỉ đường ống dẫn gas trong quá trình lắp đặt dẫn đến điều hòa Funiki lỗi EC.
  • Đường ống dẫn gas bị móp méo, bị gập lại vì một nguyên nhân nào đó khiến cho áp suất gas trong đường ống bất thường khiến điều hòa bị lỗi EC.

Riêng với dòng điều hòa inverter, ngoài 2 nguyên nhân trên, lý do khiến điều hòa báo lỗi EC cũng có thể do hệ thống cảm biến này đang gặp phải hư hỏng.

Cách khắc phục: Do cách khắc phục điều hòa Funiki báo lỗi EC khá phức tạp khó giải quyết. Bạn cần am hiểu về kỹ thuật trên sản phẩm mới có thể tự thực hiện được. Vậy nên để tránh hư hỏng thêm, bạn hãy liên hệ với bên bảo hành hãng hoặc những đội kỹ thuật có kinh nghiệm và chuyên môn để họ hỗ trợ xử lý một cách triệt để. 

Một số mã lỗi khác trên dòng điều hòa Funiki

Mỗi mã lỗi trên điều hòa Funiki sẽ tương ứng với một nguyên nhân. Bạn có thể tham khảo một số lỗi sau để có thể sử dụng sản phẩm hiệu quả:

  • Lỗi FH : Là do sử dụng phím bấm mở chế độ Auto trên mặt giàn lạnh, chứ không phải dùng điều khiển nên báo FH.
  • Lỗi F1 : Mã lỗi này thông báo rằng điều hòa nhà bạn đang bị hỏng mạch hoặc quạt điều hòa bị hỏng
  • Lỗi E01: Lỗi cảm biến không khí 10 Kohm
  • Lỗi E02: Cảm biến bảo vệ nhiệt độ dàn lạnh bị hư. Lúc này block không hoạt động. Kiểm tra cảm biến và gas máy lạnh. Nếu chỉ có quạt dàn lạnh hoạt động thì có thể van áp suất thấp, áp suất cao bị hư hỏng hoặc bị lệch pha.
  • Lỗi FC: Nút reset bị kẹt.

Tổng kết:

Trên đây là nguyên nhân và hướng khắc phục khi điều hòa Funiki báo lỗi E4. Hy vọng bạn đã có cho mình thêm những kiến thức để sử dụng sản phẩm hiệu quả. Để được tư vấn thêm về các sản phẩm của Funiki có tại Điện Máy Thiên Phú, vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline: 0918969699 (24/07).

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook