0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt Samsung không hoạt động. Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 10:56 09/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt Samsung không hoạt động khiến người dùng hoang mang, nghĩ rằng máy lỗi, hỏng và mua phải hàng kém chất lượng. Hãy cùng Điện Máy Thiên Phú đi giải mã các lỗi máy giặt khiến máy không hoạt động nhé:

Máy giặt Samsung không hoạt động

1.Máy giặt Samsung không hoạt động nguyên nhân do đâu?

1.1. Nguyên nhân do người sử dụng

  • Máy giặt không chạy có thể dễ dàng nhận biết khi : Máy đã cắm dây nguồn, chuyển sang chế độ giặt mà không có tín hiệu gì và các đèn cũng không phát sáng hoặc Máy đã cắm dây nguồn và chuyển sang chế độ giặt, đèn cũng đã báo sáng nhưng lại nhấp nháy, ấn nút Start thì máy không chạy.
  • Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy giặt không hoạt động. Tuy nhiên, phần lớn lỗi không phải từ do phía nhà sản xuất mà do thói quen sử dụng của chúng ta như: dây nguồn lỗi, gập gãy, điện nguồn không vào; nắp máy giặt không được đóng, hoặc đóng không kín
  • Phần lớn nguyên nhân mà Điện Máy Thiên Phú thấy khách hàng hay gặp phải là vấn đề về nguồn cấp nước. Khi cảm biến mực nước của máy giặt thấy không có nước vào, lượng nước vào không đủ, nước chảy yếu không ổn định thì sẽ tiến hành khóa chức năng khởi động của máy giặt ( lồng giặt ) lại để đảm bảo đúng chu trình giặt.

1.2. Nguyên nhân do máy hoặc vật liệu sử dụng

  • Máy giặt bị kênh hay ngăn bột giặt không đóng kín cũng là nguyên nhân khiến máy giặt không hoạt động. Khi quần áo bạn giặt bị dồn về một phía, lồng giặt bị lệch về một góc làm cho lồng quay không cân đối , máy sẽ không hoạt động tránh tình trạng hỏng máy.
  • Một trường hợp cũng hay xảy ra nữa đó là máy giặt bị quá tải cân nặng. Người dùng hay cố cho thêm nhiều đồ để giặt một lần tiếp kiệm điện nước và thời gian. Nhưng điều đó cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy và quần áo cũng không được sạch. Thời gian kéo dài, máy giặt bị hao mòn sẽ dẫn đến hỏng hóc, không hoạt động.
  • Cuối cùng là lỗi của phía nhà sản xuất như đứt dây curoa, nút nguồn không hoạt động hay lỗi của các linh kiện, mạch điều khiển, hệ thống cảm ứng….cũng là những nguyên nhân khiến máy giặt không hoạt động, nháy đèn báo lỗi, không thực hiện chương trình giặt.
Máy giặt samsung vừa nháy đèn vừa bật không lên

2.Cách khắc phục lỗi Máy không giặt được

  • Đối với những lỗi thường gặp do người dùng trong quá trình sử dụng vô ý gây lên, chúng ta có thể nhanh chóng khắc phục tại nhà như việc nắp máy giặt, khay chứa bột giặt đóng không kín, quần áo dồn về một phía hay quá tải đồ giặt cho một lần giặt,… Chúng ta có thể tự kiểm tra và khắc phục ngay, sau đó bấm lại nút Start ( khởi động ) thì máy sẽ hoạt động bình thường ngay.
  • Đối với những lỗi do nguồn cấp nước không vào, nước yếu, cấp nước không đủ hay điện nguồn không vào máy, dây nguồn hỏng lỗi, ổ cắm không có điện, bạn nên nhanh chóng gọi thợ sửa điện nước đến khắc phục xử lí để đảm bảo an toàn.
  • Đối với những trường hợp đã kiểm tra các thông số và lỗi cơ bản như trên nhưng bạn vẫn thấy máy không hoạt động, đèn vẫn nháy báo lỗi thì hãy nhanh chóng liên hệ cho Điện Máy Thiên Phú để được Kĩ thuật viên chuyên sâu đến kiểm tra, xử lí lỗi máy giặt nhanh nhất và giá cả phải chăng nhé.
cách khắc phục lỗi máy giặt samsung không hoạt động

Kết Luận:

Máy giặt Samsung không hoạt động là tình trạng thường thấy, gia đình bạn cũng dễ gặp phải. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, hãy liên hệ với Điện Máy Thiên Phú qua tổng đài CSKH – Bảo hành 0983666996 để được tư vấn kiểm tra qua điện thoại miễn phí hoặc có Kĩ thuật Viên chuyên sâu đến kiểm tra xử lí lỗi tại nhà cho bạn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook