0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lỗi thường gặp ở máy sấy quần áo, nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất

Ngày Đăng: 10:54 09/02/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay, máy sấy quần áo trở nên thông dụng hơn trong mọi gia đình. Vì thế, Điện Máy Thiên Phú đã tổng hợp lại những lỗi thường gặp ở máy sấy quần áo để người sử dụng dễ phát hiện lỗi và có cách xử lý nhanh nhất.

Máy sấy quần áo không khô

Lỗi thường gặp ở máy sấy quần áo, nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất

Nguyên nhân:

Lỗi hay gặp nhất chính là sấy không khô quần áo. Sấy không khô do nhiều nguyên nhân như: sản phẩm chất lượng thấp, lượng quần áo quá nhiều so với khối lượng nhà sản suất khuyến cáo, quần áo chưa được vắt kỹ…..

Hoặc cũng có thể do bạn chưa kéo kín túi trùm khí, điều này dẫn đến khí nóng bị thoát ra ngoài, quần áo sẽ không thể khô được

Cách khắc phục:

Để hạn chế được lỗi này thì điều đầu tiên là bạn nên mua máy sấy có thương hiệu rõ ràng và chọn mua tại siêu thị điện máy uy tín như Điện Máy Thiên Phú.

Tiếp theo là bạn cần quan tâm đến hướng dẫn sấy của nhà sản xuất. Đảm bảo sử dụng đúng các quy định của máy như về khối lượng , để quần áo ráo nước,không nhồi nhét quần áo vì như thế có thể làm giảm hiệu quả công suất của máy.

Máy sấy quần áo không có nhiệt

Lỗi thường gặp ở máy sấy  quần áo, nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất

Nguyên nhân chủ yếu là do :

  • Máy sấy thường xuyên hoạt động ở chế độ nóng mạnh nhất dẫn đền hỏng bộ phần sinh khí nóng
  • Mạch điều khiển của máy gặp trục trặc hoặc sử dụng chưa đúng nguồn điện
  • Cảm biến của hộp sợi đốt bị chết

Cách khắc phục:

Với lỗi này thì bạn nên kiểm tra xem nguồn điện đã đủ tiêu chuẩn kĩ thuật hay chưa. Sau đó, nếu lồng sấy không quay thì chắc chắn máy đã gặp vấn đề về kĩ thuật. Nhưng lỗi này thì bạn không thể tự xử lý được mà cần thợ đến để xử lý.

Máy sấy rung lắc, kêu to

Lỗi thường gặp ở máy sấy  quần áo, nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất

Nguyên nhân

Không chỉ máy sấy mà máy giặt cũng hay gặp tình trạng rung lắc và kêu to. Nguyên nhân chủ yếu là do vị trí lắp đặt không phù hợp, nền nhà không bằng phẳng, nên khi máy hoạt động sẽ dẫn đến hiện tượng rung lắc.

Đôi khi, số lượng quần áo khi đưa vào sấy đôi khi có chỗ quá nhiều, chỗ thì quá ít hoặc có những vật lạ lẫn trong quần áo như: chìa khóa, đồng xu… cũng dẫn đến tình trạng máy kêu to.

Nguyên nhân khác có thể do tuổi thọ máy, nếu sử dụng quá lâu cấu tạo trục lồng bị lệch, gây tiếng ồn khi vận hành.

Cách khắc phục

Trước khi báo hãng kiểm tra, bạn nên kiểm tra lại vị trí lắp đặt có bằng phẳng hay chưa, nếu chưa có thể dùng một vật gì đó kê lên cho bằng. Kiểm tra lại số lượng quần áo, làm sao khi bỏ vào trong máy sấy, quần áo phải được dàn và trải đều ra.Kiểm tra lại trong quần áo có bỏ vật gì mà dễ gây tiếng động hay không.

Nếu bạn đã kiểm tra rồi mà vẫn gặp tình trạng này thì bạn nên gọi hãng hoặc trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để hỗ trợ xử lỷ, rất có thể máy nhà bạn đã bị lệch trục.

Trên đây là một vài lỗi thường gặp ở máy sấy, nếu gặp những trường hợp này mà không thể tự xử lý tại nhà, bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 024.38783333 để Điện Máy Thiên Phú hỗ trợ bạn kịp thời nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook