0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lỗi CH38 ở điều hòa LG là lỗi gì ? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Ngày Đăng: 23:26 06/04/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lỗi CH38 là lỗi thường xảy ra ở điều hòa LG. Vậy Lỗi CH38 ở điều hòa LG là lỗi gì ? Cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu lỗi này và tìm ra cách xử lý hiệu quả khi máy gặp lỗi nhé.

Lỗi CH38 ở điều hòa LG là lỗi gì ? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Lỗi CH38 sẽ hiển thị trên dàn lạnh khi máy có xảy ra những vấn đề sau :

  • Bị quá tải công suất
  • Điều hòa bị hết gas, non gas hoặc rò rỉ gas lâu ngày dẫn đến thiếu gas
  • Board dàn lạnh điều hòa LG bị lỗi

Cách khắc phục cho từng trường hợp như sau:

Lỗi CH38 ở điều hòa LG là lỗi gì ? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Bị quá tải công suất

Lý do là vì điều hòa nhà bạn đang chạy vượt mức so với quy định của nhà sản xuất.Khi đó, máy hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ mát cho phòng. Mặc dù bạn đã kiểm tra hết những lỗi có thể găp nhưng vẫn chưa phát hiện được nguyên nhân. Khi đó, bạn nên kiểm tra lại công suất của điều hòa cho phòng nhé.

Ví dụ: Công suất khuyến cáo là 9.000btu chỉ nên sử dụng cho phòng từ 10m2-15m2. Nhưng bạn lại sử dụng công suất 9.000btu cho phòng có diện tích 20m2 . Khi đó, lâu ngày máy sẽ quá tải nhiều và dẫn đến tình trạng máy báo lỗi CH38 và không hoạt động được nữa.

Cơ chế hoạt động của điều hòa LG: Sau khi máy hoạt động trong một thời gian nhất định, khi phòng đã đạt được độ lạnh cần thiết, lock sẽ tạm ngừng nghỉ. Nhưng do phòng lớn , nên phải hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Do đó, vô tình bạn đang làm tổn thọ của máy, và dẫn đến máy điều hòa Lg không mát, và sẽ xuất hiện mã lỗi CH38.

Lỗi CH38 ở điều hòa  LG là lỗi gì ? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Cách khắc phục:

Đối với lỗi do nguyên nhân này, thì cách khắc phục là chúng ta nên thay máy để phù hợp với công suất phòng sử dụng.

Lỗi do điều hòa hết gas, non gas hoặc rò rỉ gas

Với những máy cũ thì có thể máy hết gas do bị hao hụt trong quá trình sử dụng, Nhưng với những máy mới thì có thể do lắp đặt hoặc rò rỉ từ nhà sản xuất. Với những kĩ thuật mới vào nghề, thì sẽ hay để xảy ra tình trạng này.

Với nguyên nhân này chúng ta phải gọi thợ kỹ thuật hoặc các chuyên gia hãng để có thể bịt lại các mối hàn bị thủng gây ra dò gas hay chấm dứt lỗi CH38 có ở điều hòa LG

Thêm vào đó, bạn cũng nên vệ sinh bảo dưỡng định kỳ, để đảm bảo máy hoạt động xuyên suốt, không bị ngắt quãng bởi lỗi có thể đề phòng được như này.

Lỗi CH38 ở điều hòa  LG là lỗi gì ? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Với nguyên nhân Board dàn lạnh điều hòa bị lỗi:

Lỗi này thì hiếm khi bắt gặp ở điều hòa LG. Tuy nhiên khi có sự cố thì bạn nên liên hệ với hãng hoặc Trung tâm Điện Máy Thiên Phú để được sự hỗ trợ nhanh nhất nhé. Bạn sẽ không thể tự xử lý tại nhà với lỗi này được.

Khi điều hòa nhà bạn gặp lỗi CH38, thì điều đầu tiên bạn nên tắt điều hòa, và sau đó là gọi kỹ thuật xử lý nhé, Vì bật sẽ làm bạn tốn điện nhưng không hề mát. Khi muốn xử lý nhanh chóng trong mùa hè oi bức, bạn hãy liên hệ với Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook