0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Làm thế nào để khắc phục các vấn đề thường gặp của tủ lạnh Toshiba GR-AG66VA(XK)?

Ngày Đăng: 14:05 30/10/2023
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và một chiếc tủ lạnh có thể hoạt động hiệu quả có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn. Và trong số những tủ lạnh có thể mang lại lợi ích cho gia đình bạn đó là – Tủ lạnh Toshiba GR-AG66VA(XK). Tuy nhiên, đôi khi tủ lạnh này cũng có thể gặp phải các vấn đề kỹ thuật thường gặp. Vì vậy, giờ đây mình sẽ nêu những lỗi thường gặp trên sản phẩm và cách khắc phục những vấn đề phổ biến này để đảm bảo rằng tủ lạnh của bạn hoạt động một cách tốt nhất.

Tủ lạnh không hoạt động:

Làm thế nào để khắc phục các vấn đề thường gặp của tủ lạnh Toshiba GR-AG66VA(XK)?

Nếu tủ lạnh Toshiba GR-AG66VA(XK) của bạn hoàn toàn không hoạt động, hãy kiểm tra các vấn đề sau:

Kiểm tra nguồn điện: Đảm bảo tủ lạnh được cắm vào nguồn điện và nguồn điện là hoạt động bình thường. Nếu cần, thử cắm vào một ổ cắm khác.

Kiểm tra bộ phận cách nhiệt: Đôi khi, bộ phận cách nhiệt trên cửa tủ có thể bị lão hóa và gây ra rò rỉ không khí lạnh. Hãy kiểm tra và thay thế nếu cần.

Tủ nhà bạn chạy nhưng không lạnh:

Trong trường hợp tủ lạnh Toshiba Inverter GR-AG66VA(XK) chạy nhưng không lạnh, bạn tiến hành kiểm tra các bộ phận sau:

Núm chỉnh nhiệt độ: Nếu núm vô tình xoay không đúng nhiệt độ cần thiết, bạn hãy điều chỉnh để tủ hoạt động hiệu quả trở lại.

Bộ phận xả đá: Nếu tủ lanh bị đông tuyết, không khí lạnh bay hơi, gây “tê liệt” lại hoạt động của bộ phận làm lạnh khiến tủ lạnh không lạnh. Hãy thử vệ sinh lại tủ lạnh và kiểm tra nhé.

Gas: Trong trường hợp tủ lạnh hết gas, hãy liên hệ trung tâm bảo hành sửa chữa để được hỗ trợ.

Thực phẩm: Việc trữ nhiều thực phẩm trong tủ cũng khiến tủ giảm khả năng làm lạnh đồng đều, bạn cần loại bỏ bớt thực phẩm ra khỏi tủ lạnh để tủ hoạt động tốt hơn.

Nhiệt độ không đủ lạnh:

Trong trường hợp tủ lạnh Toshiba 2 cánh GR-AG66VA(XK) nhiệt độ không đủ lạnh, bạn tiến hành kiểm tra các bộ phận sau:

Bộ chỉnh nhiệt: Thông thường, tủ lạnh được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 ° C, trong khi đó phần đông là khoảng -17 ° C. Hãy kiểm tra xem tủ nhà bạn có đang nằm trong khoảng nhiệt này không nhé.

Thực phẩm: Tương tự như trên, bạn cần loại bỏ bớt thực phẩm ra khỏi tủ lạnh nếu tủ quá nhiều thực phẩm để tủ hoạt động tốt hơn.

Cánh cửa: Kiểm tra các miếng ron cao su cửa tủ lạnh để đảm bảo cửa tủ được đóng cửa kín, tránh việc rò rỉ hơi lạnh trong tủ ra ngoài.

Hạn chế mở đóng tủ thường xuyên trong thời gian ngắn, vì việc này sẽ khiến hơi lạnh bị thất thoát và giảm khả năng làm lạnh thực phẩm.

Tiếng ồn lạ khi hoạt động:

Làm thế nào để khắc phục các vấn đề thường gặp của tủ lạnh Toshiba GR-AG66VA(XK)?

Nếu tủ lạnh Toshiba 608 lít GR-AG66VA(XK) phát ra tiếng ồn lạ khi hoạt động, bạn có thể thử các cách sau:

Kiểm tra vị trí: Đảm bảo rằng tủ lạnh được đặt trên một bề mặt phẳng và ổn định. Nếu tủ lạnh chưa được đặt đúng cách, nó có thể gây ra tiếng ồn.

Kiểm tra bộ phận lạnh: Nhiều tiếng ồn có thể bắt nguồn từ bộ phận lạnh hoặc quạt làm lạnh. Hãy kiểm tra và làm sạch chúng.

Mùi lạ từ tủ lạnh:

Nếu bạn phát hiện mùi lạ từ tủ lạnh Toshiba giá rẻ GR-AG66VA(XK) của nhà bạn, hãy thử các biện pháp sau:

Kiểm tra thực phẩm: Kiểm tra xem có thực phẩm nào đã hỏng bên trong tủ lạnh. Loại bỏ chúng và làm sạch tủ lạnh.

Sử dụng hợp chất hấp thụ mùi: Bạn có thể đặt một hộp hấp thụ mùi bên trong tủ lạnh để loại bỏ mùi khó chịu.

Tủ bị chảy nước:

Một số nguyên nhân chính khiến cho tủ lạnh GR-AG66VA(XK) bị chảy nước đó là:

Đĩa hứng bị nứt, vỡ, khiến nước tràn ra ngoài.

Ống thoát bị tắc do bụi bẩn, thiết nước không chảy xuống đĩa hứng, tràn ra ngoài qua các cửa.

Nguồn cấp nước bị hỏng, có thể là bị rò rỉ ở đường ống cấp nước. Trường hợp này có thể ống cấp bị nứt hoặc vị trí kết nối cấp nước bị lỏng.

Tủ lạnh bị hỏng hệ thống điều khiển dẫn đến trường hợp ngăn đá không thể đông lạnh, đá và các thực phẩm cất trữ bị rã đông chảy nước.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay mới những thiết bị hư hỏng, xiết chặt đường ống. Hãy nhớ thường xuyên kiểm tra đĩa hứng và đổ phần nước thừa đi nếu thấy có dấu hiệu tràn nước. Đồng thời, thường xuyên làm vệ sinh, thông ống thoát và tránh cho tủ bị va đập dẫn đến nứt, vỡ.

Lớp băng đá đọng lại bên trong tủ lạnh:

Nếu thấy băng đá đọng lại bên trong tủ lạnh Inverter GR-AG66VA(XK) thì bạn nên kiểm tra như sau:

Kiểm tra cửa tủ lạnh: Đảm bảo rằng cửa tủ lạnh đóng kín. Nếu cửa không đóng chặt, không khí ẩm có thể xâm nhập và tạo đọng nước hoặc băng đá.

Đèn nội thất tắt hoặc không hoạt động:

Ngoài ra, khi thấy đèn nội thất của tủ lạnh 2 cánh GR-AG66VA(XK) bị tắt hoặc không hoạt động, bạn nên làm như sau:

Kiểm tra đèn và bóng đèn: Thử thay bóng đèn để xem nếu bóng đèn bị hỏng. Nếu đèn vẫn không hoạt động, có thể có vấn đề với bộ điều khiển hoặc nguồn điện.

Lỗi hay gặp ở tủ – hở cánh cửa:

Làm thế nào để khắc phục các vấn đề thường gặp của tủ lạnh Toshiba GR-AG66VA(XK)?

Bạn đã kiểm tra xem trong tủ lạnh 608 lít GR-AG66VA(XK) có để đồ vật gì vướng khiến cửa không đóng được kín, nhưng vẫn không được. Thực ra, rất ít lý do khiến cánh tủ không đóng kín được, và cũng rất dễ khắc phục.

Lý do là có quá nhiều đồ để ở thành tủ lạnh. Hãy loại bỏ những đồ nặng ở thành tủ lạnh, như chai sữa hoặc nước trái cây, để giảm trọng lượng. Tủ lạnh không cân. Nếu mặt trước của tủ lạnh vẫn nghiêng về phía trước, cửa tủ sẽ không đóng chặt.

Cách khắc phục là hãy kiểm tra độ cân bằng của tủ lạnh và sau đó điều chỉnh lại. Các bản lề không thẳng. Số năm sử dụng có thể làm căng các bản lề tủ lạnh, khiến chúng bị chùng xuống. Hãy vặn chặt lại và điều chỉnh bản lề bằng tuốc nơ vít.

Hãy nhớ luôn thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ cho tủ lạnh Toshiba GR-AG66VA(XK) của bạn để tránh gặp phải các vấn đề kỹ thuật. Nếu bạn không tự xử lý được vấn đề hoặc vấn đề trở nên nghiêm trọng, hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook