0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khái niệm cơ bản về điều hòa không khí là gì

Ngày Đăng: 08:55 20/04/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa không khí là thiết bị không còn xa lạ đối với người dùng hiện nay. Vậy điều hòa không khí là gì? Chắc hẳn các bạn đã biết được điều hòa không khí là thiết bị dùng để làm gì? Thế nhưng định nghĩa hay khái niệm về điều hòa không khí thì chưa chắc tất cả mọi người biết? Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết về những thắc mắc mà người dùng phân vân bấy lâu nay.

1. Định nghĩa điều hòa không khí

Trong chúng ta ai cũng đã nghe qua điều hòa không khí và cũng đã và đang dùng nhưng có ai đã tự hỏi định nghĩa về chúng như thế nào hay là hoạt động với nguyên lý thế nào chưa?Điều hòa không khí là thiết bị kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm trong không gian kín với những hạn mức khác nhau nên chúng sẽ hoạt động khác nhau trên những không gian đó. Ngoài ra điều hòa không khí còn kiểm soát áp lực đồng thời xử lý mức nhiệt độ và độ ẩm của không khí trong phòng.

Điều hòa không khí còn có nghĩa là điều tiết không khí xung quanh vị trí thiết bị được lắp đặt. Điều tiết không khí còn là một ngành khoa học nghiên cứu tạo ra phương pháp bằng cách sử dụng công nghệ, thiết bị nhằm tạo ra và duy trì môi trường không khí phù hợp với nhu cầu của con người. Với sự thay đôi của môi trường ngày càng khắc nghiệt hơn nên vậy điều tiết nhiệt độ giúp cho mọi hoạt động của con người tốt hơn mang hiệu quả trong công việc cao hơn khi tâm trạng vui vẻ và phấn khích

Nguyên nhân hình thành điều hòa chính hãng là do thời tiết và khí hậu ngày càng khắc nghiệt, trái đất đang dần nóng lên, gây nên nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như công việc hàng ngày của con người. Việc chế tạo ra thiết bị điều hòa không khí là chế biến nhiệt độ theo ý thích của người sử dụng.Điều hòa không khí ở đây bao gồm những tính năng: điều hòa nhiệt độ, độ ẩm, lưu thông tuần hòan không khí, lọc bụi và thành phần gây hại đến sức khỏe con người.

2. Hoạt động cơ bản của điều hòa không khí

Điều hòa không khí hoạt động dựa vào hai bộ phận chính đó là dàn nóng và dàn lạnh. Trong đó dàn nóng lúc chạy lúc nghỉ còn dàn lạnh thì chạy liên tục nhằm đảm bảo nhiệt độ tối đa nhất cho người dùng sử dụng.

Quạt dàn lạnh hút và thổi liên tục thổi và phân tán không khí đều khắp phòng, công việc này luân chuyển nhau trong cả quá trình. Bên trong dàn lạnh có một bộ cảm biến nhiệt và board xử lý tín hiệu. Cảm biến có nhiệm vụ cảm nhận nhiệt độ không khí sau đó phản hồi về dàn lạnh. Nếu nhiệt độ trong phòng cao hơn mức nhiệt độ mà người dùng cài đặt trong khoảng 1-2 độ C thì board sẽ điều khiển cho dàn nóng hoạt động. Dàn nóng hoạt động sẽ cung cấp gas lỏng cho dàn lạnh, gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh và thu nhiệt không khí đi qua dàn lạnh, lúc này không khí sẽ mất nhiệt và giảm xuống. Không khí trong phòng lúc này sẽ được board điều khiển ngưng dàn nóng nếu đạt nhiệt độ đã cài đặt.Cứ thế, nếu nhiệt độ trong phòng đạt yêu cầu thì dàn lạnh sẽ ngưng, còn nếu nhiệt độ lại chênh lệch cao hơn 1,2 độ C so với cài đặt thì cơ chế này lại tiếp tục diễn ra.Dàn lạnh được xem như quạt gió thổi hơi mát làm dịu nhiệt độ xuống khoảng nhất định khi đã định sẵn

Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra xem nhiệt độ bên trong phòng thấp nhất là bao nhiêu thì hãy cho máy chạy với nhiệt độ thấp nhất trên remote, khoảng nửa tiếng sau sẽ bấm remote nâng nhiệt độ lên đến khi nào có tiếng kêu tách thì đó chính là nhiệt độ thấp nhất.Tiếng tách phát ra ở đây chính là tiếng âm thanh của rơ le trên board ngắt nguồn điện điều khiển dàn nóng của điều hòa giá rẻ không khí. Để sử dụng thiết bị tốt nhất, người dùng chỉ nên vận hành máy từ nhiệt độ đó trở lên, không nên cho thấp hơn. Một phòng điều hòa có nhiệt độ đạt chuẩn vừa tốt cho thiết bị vừa tốt cho sức khỏe người dùng đó là từ khoảng 26 đến 28 độ C.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook