0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn xử lý khi tủ lạnh có tiếng kêu lạ

Ngày Đăng: 14:37 08/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu bảo quản thực phẩm ngày càng cao, tủ lạnh giải pháp tối ưu, nhưng trong quá trình sử dụng tủ lạnh phát ra những tiếng kêu lạ, để giúp bạn tự khắc phục điện máy Thiên Phú chia sẻ đến bạn qua bài viết sau.

Tủ lạnh là thiết bị điện lạnh mà hầu hết gia đình nào cũng sở hữu với những lợi ích như:

Giúp dự trữ được thực phẩm trong thời gian dài, luôn tươi lâu, đảm bảo dưỡng chất.

Với gia đình bận rộn thì tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm thời gian đi chợ, bạn sẽ không phải chuẩn bị thực phẩm mỗi ngày.

Trữ đông các loại thực phẩm, thịt, cá ở ngăn đông luôn tươi ngon.

Có thể làm đá uống nước và làm mát nước.

Tiếng kêu phát ra từ đằng sau

Đằng sau tủ lạnh có tiếng kêu thì nguyên nhân xuất phát từ quạt ngưng tụ hoặc máy nén. Nếu bạn xác định được lỗi là do quạt ngưng tụ, hãy tiến hành làm sạch bụi bẩn bám ở quạt bằng chổi mềm chuyên dụng.

Tiếng kêu phát ra từ dưới tủ

Hướng dẫn xử lý khi tủ lạnh có tiếng kêu lạ

Khi phía dưới tủ lạnh phát ra tiếng, có thể đĩa hứng nước thải đã bị lệch khỏi vị trí. Thông thường, thiết bị này được gắn thêm lớp cao su vào các cạnh để khi tủ lạnh giá rẻ hoạt động, khay không rung. Muốn giải quyết tình trạng này, bạn hãy kéo khay ra và kiểm tra xem nó có bị nứt, gãy không, nếu bình thường thì tiến hành đặt lại đúng vị trí.

Tiếng ồn như tiếng gõ

Đây là dấu hiệu cho thấy bình ngưng bị hỏng hoặc động cơ quạt hoạt động không bình thường, quạt có thể quá nóng hoặc chạy quá mạnh.

Hướng dẫn xử lý khi tủ lạnh có tiếng kêu lạ

Trường hợp này, hãy nhanh chóng gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp đến giúp bạn xử lý vấn đề, và tốt nhất nên chọn ngay cho mình chiếc tủ lanh mới, ngày nay nhiều thương hiệu tủ lạnh Hitachi, LG, Samsung, Toshiba…cho ra đời nhiều sản phẩm trang bị nhiều công nghệ hiện đại, kiểu dáng đẹp mắt, giá cả cũng phải chăng.

Tiếng kêu phát ra từ bên trong

Khi nghe những tiếng kêu như cót két hay lạch cạch phát ra từ trong tủ lạnh, bạn hãy ấn vào công tắc đèn trong tủ đá để kiểm tra nguyên nhân có phải xuất phát từ quạt dàn lạnh hay không. Nếu đó là “thủ phạm”, tiếng ồn sẽ trở nên lớn hơn. Quạt dàn lạnh hỏng xuất phát từ nhiều lý do, nhưng chủ yếu là vì có vật gì đó mắc kẹt, hoặc côn trùng lọt vào và bị kẹt trong đó. Cách giải quyết duy nhất là thay thế quạt khác.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook