0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Casper tại nhà đúng cách

Ngày Đăng: 09:59 16/01/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Casper là máy điều hòa giá rẻ có cấu trúc đơn giản, dễ dàng lắp đặt nên có thể tự vệ sinh tại nhà nếu biết cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh điều hòa Casper tại nhà đơn giản, hiệu quả.

1. Tận dụng tính năng i-Clean trên điều hòa Casper

Các model điều hòa Casper hiện nay đều được trang bị chức năng iClean – tự làm sạch thông minh giúp ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn, nấm mốc trong dàn lạnh, mang đến không gian sống trong lành hơn cho người sử dụng.

Với tính năng này, chỉ cần bạn kích hoạt chức năng iClean, máy sẽ làm lạnh và làm đóng băng bề mặt dàn lạnh. Sau đó, kích hoạt làm nóng để làm tan băng nhờ đó loại bỏ bụi bẩn bề mặt dàn.

Nhờ tính năng này mà bạn sẽ tiết kiệm được thời gian vệ sinh điều hòa mà vẫn đảm bảo điều hòa Casper của bạn sạch sẽ.

Tuy nhiên tính năng này chỉ hỗ trợ được một phần, và chỉ có thể làm sạch dàn lạnh, vì vậy nên định kỳ bạn cần tháo các bộ phận và vệ sinh điều hòa một cách toàn diện để đảm bảo điều hòa có thể hoạt động tốt và bền hơn.

2. Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Casper tại nhà đúng cách

Bước 1: Ngắt điện máy điều hòa Casper giá rẻ, sau đó, dùng tuốc-nơ-vít tháo các ốc bắt trên vỏ dàn lạnh để tháo phần vỏ nhựa bên ngoài ra. Tiếp theo bạn tháo các tấm lọc bụi ra khỏi dàn lạnh.

Bước 2: Dùng giẻ sạch hoặc túi nilon che kín phần bo mạch dàn lạnh điều hòa để tránh các tia nước trong quá trình xịt rửa bị bắn vào.

Bước 3: Treo cố định máng tôn hoặc võng vải nilon để hứng nước bẩn chảy xuống phía dưới.

Bước 4: Dùng bơm tăng áp xịt nước thẳng vào các khe kim loại trên dàn lạnh của điều hòa Casper giúp làm sạch trực tiếp với áp suất nước cao.

Bước 5: Với dàn nóng, bạn cũng xịt nước tương tự để làm sạch, bạn có thể dùng một chiếc tuốc-nơ-vít dài để cố định cánh quạt dàn nóng để xịt rửa dễ dàng hơn.

Bước 6: Vệ sinh bên ngoài mặt lạnh, mặt lạnh của điều hòa Casper có thiết kế khá đơn giản, không có nhiều chi tiết nên bạn có thể dễ dàng dùng khăn để loại bỏ lớp bụi và các vết bẩn trên mặt lạnh.

Bước 7: Vệ sinh lưới lọc bụi, phơi khô trong bóng râm.

Bước 8: Sau khi hòan tất phần xịt rửa dàn lạnh, các tấm lọc bụi và làm sạch phần vỏ nhựa bạn hãy tiến hành lắp lại mọi thứ như cũ.

Lưu ý: Lưới lọc trong dàn lạnh là bộ phận lọc không khí, giữ lại bụi bẩn và tạp chất trong quá trình sử dụng nên rất bẩn và nếu để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm mát nên bạn cũng cần phải để ý khi vệ sinh bộ phận này.

Hy vọng bài viết này của điện máy Thiên Phú đã giúp bạn biết cách vệ sinh điều hòa Casper tại nhà đơn giản, nhanh chóng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook