0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách giặt chăn cho mùa đông bằng máy giặt

Ngày Đăng: 09:24 21/09/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Giặt chăn gối bằng máy giặt

-Thông thường các loại chăn ga gối thường nhẹ hơn 7kg vì thế bạn có thể dễ dàng tống chúng vào máy giặt nhà bạn và ấn nút.

Hướng dẫn cách giặt chăn  cho mùa đông bằng máy giặt

-Với những loại chăn bông dày của mùa đông hay những loại chăn có ruột khác, ruột chăn thì bạn chỉ cần giặt 2-3 lần trong năm, thi thoảng mang ra phơi trong chỗ thoáng và bóng râm là được.

-Tùy vào số lượng vỏ chăn, vỏ gối, ga bạn có mà bạn có thể sắp xếp giặt 3 ngày một lần, nhưng không nên để quá một tuần. Cũng không nên giặt với số lượng lớn để chăn, ga, gối được giặt kỹ hơn.

-Bạn nên chọn chăn ga gối theo bộ như vậy chúng sẽ cùng màu sắc và dễ dàng giặt chung.Cách giặt chăn lông bằng máy giặt

-Chăn lông dù làm từ lông cừu hay lông nhân tạo đều cần phải được giặt giũ sau một thời gian sử dụng để luôn được sạch sẽ, tránh trở thành nơi trú ẩn của các mầm bệnh có thể gây hại cho người dùng.

Quy trình giặt chăn lông bằng máy giặt như sau:

Hướng dẫn cách giặt chăn  cho mùa đông bằng máy giặt

Bước 1: bạn cần phải xác định kích thước của tấm chăn có phù hợp với máy giặt inverter của mình hay không. Chỉ cần đặt chăn lông vào máy giặt, nếu cho được một cánh tay vào mà không có cảm giác quá chật là được.

Bước 2: cần phải giũ sạch chất bẩn và bụi bẩn khô bám vào bề mặt chăn lông. Tiếp theo đó là làm ướt chăn lông hòan toàn. Sử dụng nước ấm để làm ướt chăn lông cũng như rũ bỏ các chất bụi bẩn trên chăn, bỏ nước đầu tiên này đi.

Bước 3: hãy cho chăn lông vào máy giặt giá rẻ và điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát cùng với chu kỳ giặt. Một số máy giặt hiện đại sẽ có chế đột giặt riêng dành cho chăn bông. Tiếp đến, hãy cho bột giặt có độ kiềm thấp vào ngăn chứa bột giặt. Sau đó giặt chăn ở chế độ giặt nhẹ nhàng và lặp lại 2 lần để tránh chăn trở nên khô cứng.

Bước 4: lấy chăn ra và lắc nhẹ nhàng để loại bỏ các nếp nhăn, sau đó treo lên giá khô ở nơi râm mát.

Lưu ý khi giặt chăn bông bằng máy giặt

– Đối với chất vải cotton thường dễ bị sơ vải, dễ bị phai màu bạn nên giặt riêng để tránh làm ảnh hưởng đến những thứ khác, đồng thời cũng nên chọn chế độ giặt nhẹ tránh làm hư hỏng.

Hướng dẫn cách giặt chăn  cho mùa đông bằng máy giặt

– Với chất liệu sợi tổng hợp (polyester) sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi giặt giũ chúng. Bạn có thể giặt máy ở chế độ giặt mạnh, nhưng nên cho thêm nước xả để vải mềm hơn. Nếuchăn ga gối quá bẩn, bạn có thể giặt bằng nước nóng để tăng hiệu quả vệ sinh.

– Với chất liệu lụa, bạn nên giặt tay không nên dùng máy giặt. Khi giặt phải vò nhẹ tay, tránh ngâm trong nước quá lâu, không được vắt. Nếu bạn muốn khô nhanh nên dùng khăn khô để thấm nước.

– Đối với chăn gối bằng lông vũ cũng tương tự như lông thú, bạn nên giữ vệ sinh và hạn chế giặt. Việc giặt chăn gối lông vũ quá thường xuyên sẽ làm vỡ các cấu trúc lông và làm mất lớp dầu bảo vệ bên ngoài lông sẽ làm chăn ga gối mất đi hiệu quả sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook