0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Giá máy điều hòa trung tâm phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Ngày Đăng: 14:46 15/10/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay điều hòa trung tâm hay điều hòa tông được nhiều công trình thương mại sử dụng như các tòa nhà, bệnh viện,… Vì vậy, thông tin về giá điều hòa trung tâm là bao nhiêu và phụ thuộc vào những yếu tố nào được rất nhiều khách hàng quan tâm.

1. Khi nào thì nên lắp điều hòa trung tâm?

Điều hòa trung tâm là hệ thống điều hòa có công suất lớn do đó thường phù hợp với những công trình có không gian rộng lớn như biệt thự, tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trường học hay tòa nhà văn phòng… những nơi có nhu cầu sử dụng dàn lạnh nhiều mà hạn chế vị trí lắp đặt dàn nóng.

Đối với những công trình có diện tích dưới 150m2 thì hiện nay các hãng cũng đã phát triển những model điều hòa trung tâm công suất nhỏ từ 4-9HP để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho những công trình này. Còn với những căn chung cư hoặc căn hộ cao cấp thì các bạn có thể tham khảo dòng máy điều hòa multi sẽ phù hợp hơn.

Khi nào thì nên lắp điều hòa trung tâm?

Một số trường hợp nên cân nhắc lắp đặt điều hòa trung tâm:

  • Biệt thự, nhà phố cao cấp: Tạo không gian sống sang trọng, hiện đại và thoải mái.
  • Văn phòng, khách sạn: Đáp ứng nhu cầu làm mát cho không gian lớn, nhiều người.
  • Nhà hàng, quán cafe: Tạo không khí thoáng mát, dễ chịu cho khách hàng.

2. Giá máy điều hòa trung tâm phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Giá của một hệ thống điều hòa trung tâm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và mỗi yếu tố đều ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí cuối cùng. Dưới đây là một số yếu tố sẽ ảnh hưởng tới giá máy mà bạn nên quan tâm:

Thương hiệu điều hòa trung tâm

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp điều hòa trung tâm khác nhau để các bạn lựa chọn, một số thương hiệu nổi tiếng như

Daikin, Panasonic, Mitsubishi, LG: Các sản phẩm điều hòa trung tâm của thương hiệu này thường có chất lượng tốt hơn, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, dịch vụ vào chính sách bảo hành tốt hơn.

Toshiba, Hitachi, Carrier: Nằm ở phân khúc tầm trung nên vẫn được trang bị nhiều công nghệ mới, giá bán tốt hơn khá nhiều so với các thương hiệu bên trên.

Gree, Midea, Nagakawa: Đây là những thương hiệu nằm trong phân khúc giá rẻ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho những công trình không quan trọng nhiều về các tính năng công nghệ mới.

Thương hiệu điều hòa trung tâm

Công suất và chủng loại điều hòa trung tâm

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV gồm 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh nên diện tích công trình càng lớn thì công suất dàn nóng càng lơn và giá thành cũng tăng theo:

Dàn nóng điều hòa trung tâm: Dàn nóng điều hòa trung tâm VRV thường được thiết kế dạng mô đun giúp việc kết nối các dàn nóng đơn với nhau để tạo thành một tổ hợp dàn nóng công suất lớn hơn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho những công trình lớn.

Dàn lạnh điều hòa trung tâm: Các thương hiệu sản xuất điều hòa trung tâm cũng rất ưu ái cho hệ thống này khi đưa ra rất nhiều lựa chọn loại dàn lạnh cho người dùng nhưng phổ biến nhất vẫn là dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần và dàn lạnh nối ống gió. Ngoài ra còn có dàn lạnh tủ đứng đặt sàn, dàn lạnh áp trần…

Loại điều hòa trung tâm 1 chiều hay 2 chiều: Giá máy điều hòa trung tâm 2 chiều cũng sẽ cao hơn dòng 1 chiều bởi vì có thêm chế độ sưởi ấm trong mùa đông. Tuy nhiên, nếu công trình của bạn ở khu vực không có mùa đông lạnh thì có thể lắp dòng máy 1 chiều để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

Công suất và chủng loại điều hòa trung tâm

Chi phí vật tư và nhân công lắp đặt

Để lắp đặt hoàn thiện được hệ thống điều hòa tổng thì cần phải có các vật tư lắp đặt như: Dây điện cấp nguồn, ống đồng, bảo ôn, ống thoát nước, Chi phí cho hệ thống kết nối dàn nóng và dàn lạnh, Chi phí ống gió (nếu lựa chọn dàn lạnh nối ống gió) và chi phí nhân công lắp đặt.

Ngoài ra, Tình trạng công trình, số phòng cần lắp dàn lạnh và bản vẻ CAD mặt bằng công trình cũng ảnh hưởng tới giá của hệ thống điều hòa trung tâm.

Chi phí vật tư và nhân công lắp đặt

3. Mua điều hòa trung tâm ở đâu giá tốt nhất?

Điện máy Thiên Phú với hơn 10 năm kinh nghiệm, là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối điều hòa với số lượng lớn cho các công trình như nhà máy, văn phòng, khách sạn. Bên cạnh đó, công ty còn là nhà thầu cung cấp các thiết bị, vật tư liên quan đến điều hòa thông gió như điều hòa trung tâm, Multi, âm trần cục bộ,…

Như đã trình bày ở trên, giá của hệ thống điều hòa trung tâm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố do vậy nếu bạn đang có công trình lớn cần được tư vấn và nhận báo giá chi tiết hay gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ khảo sát công trình, lên thiết kế bản vẽ sơ đồ lắp đặt dàn lạnh.

Sau khi có số lượng dàn nóng và dàn lạnh chúng tôi sẽ báo giá chi tiết cho từng model, và chi phí vật tư + nhân công lắp đặt để lắp đặt hoàn thiện cho công trình của bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook