0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa trung tâm VRV và những điều cần biết về dòng sản phẩm này

Ngày Đăng: 16:08 22/03/2023
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

VRV, VRF là một trong những thuật ngữ được nhiều sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực sửa chữa lắp ráp điều hòa cho các nhà xưởng, tòa nhà hay trung tâm thương mại. Tuy nhiên với những người mới tìm hiểu về hệ thống điều hòa trung tâm VRV, VRF thì vẫn còn khá nhiều thông tin cầm được làm rõ. Để hiểu thêm về dòng điều hòa này, mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới dây.

1. Điều hòa trung tâm VRV, VRF là gì?

Điều hòa trung tâm VRV là viết tắt của Variable Refrigerant Volume là tên gọi riêng của hãng Daikin, còn VRF viết tắt của Variable Refrigerant Flow là tên gọi chung của hầu hết các hãng điều hòa hiện nay.

Điều hòa trung tâm VRV và những điều cần biết về dòng sản phẩm này

Điều hòa trung tâm VRV thường được sử dụng tại các công trình thương mại như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại. Máy sử dụng dàn nóng và dàn lạnh tương tự như điều hòa dân dụng tại các hộ gia đình. Tuy nhiên, dàn nóng của hệ thống điều hòa trung tâm này có thể ghép từ 1 hay nhiều dàn nóng lại với nhau giúp tăng công suất cho hệ thống này.

2. Cấu tạo hệ thống điều hòa trung tâm VRV, VRF

Các hệ thống điều hòa trung tâm VRV, VRF có cấu tạo cơ bản gồm: Dàn nóng, hệ thống dàn lạnh, hệ thống đường ống dẫn và bộ chia gas. Cụ thể từng bộ phận như sau

Dàn nóng điều hòa trung tâm VRV, VRF

Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất trong mọi hệ thống điều hòa chứ không chỉ riêng điều hòa trung tâm VRV. Trong dàn nóng bao gồm: Van tiết lưu, máy nén, quạt dàn nóng, hệ thống dàn ống trao đổi nhiệt và nhiều thiết bị phụ trợ khác.

Điều hòa trung tâm giá rẻ và những điều cần biết về dòng sản phẩm này

Dàn nóng của hệ thống điều hòa trung tâm VRV, VRF có thể bao gồm một hoặc nhiều dàn nóng kết hợp với nhau. Bên cạnh đó, máy nén lạnh của dàn nóng thường là loại máy ly tâm có dạng xoắn ống gió mềm.

Dàn lạnh điều hòa trung tâm VRV, VRF

Một hệ thống điều hòa trung tâm thường có nhiều dàn lạnh(thông thường hệ thống dàn lạnh sẽ có từ 6 đến 14 dàn lạnh). Nhiều dàn lạnh sẽ được kết nối chung với dàn nóng, số lượng dàn lạnh kết nối với một dàn nóng không hạn chế chỉ cần tổng công suất của các dàn lạnh dao động trong khoảng 50 ÷ 130% công suất cục nóng là được.

Điều hòa trung tâm và những điều cần biết về dòng sản phẩm này

Khi lắp đặt dàn lạnh điều hòa trung tâm cho công trình trong cùng một hệ thống không bắt buộc phải giống nhau về kiểu dáng và công suất. Các dàn lạnh có thể dùng là dòng điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, điều hòa ống gió hay điều hòa cây đều được. Mặc dù các dàn lạnh được lắp chung với một dàn nóng nhưng khi tắt một dàn lạnh cũng không gây ảnh hưởng đến hoạt động của những dàn lạnh khác.

Ngoài ra, để kết nối dàn nóng và dàn lạnh cần có hệ thống ống dẫn gas có nhiệm vụ phân phối gas từ dàn nóng tới các dàn lạnh trong hệ thống, ngoài ra còn có ống nước ngưng và dây điện điều khiển…

3. Ưu – Nhược điểm của điều hòa trung tâm VRV, VRF

Bất kể một hệ thống điều hòa không khí nào cũng đều có những ưu nhược điểm riêng, dưới đây sẽ là ưu điểm và nhược điểm của dòng điều hòa trung tâm giá rẻ này.

Ưu điểm của hệ thống điều hòa trung tâm

  • Tiết kiệm năng lượng nhờ hệ thống điều hòa trung tâm sử dụng các máy nén với công nghệ biến tần inverter.
  • Công suất dàn nóng lắp ghép module nên dễ dàng thay đổi size đáp ứng theo yêu cầu thiết kế.
  • Chênh lệch và chiều dài ống gas cho phép dài hơn rất nhiều so với các hệ cục bộ thông thường thuận lợi cho việc chọn vị trí lắp đặt dàn nóng.
  • Các dàn lạnh với dãi công suất nhỏ đa dạng giúp dễ dàng trong việc thiết kế chọn lựa và phù hợp với các không gian làm lạnh, điều khiển độc lập.
  • Hệ thống điều khiển thông minh và kết nối được với hệ thống BMS tòa nhà.
  • Với nhiều các chức năng thông minh tiện ích giúp kiểm tra phát hiện sự cố hư hỏng nhanh chóng và chính xác.
  • Lắp đặt tương đối đơn giản vì hầu hết chỉ gồm thiết bị và vật tư ống đồng.
  • Vận hành, sử dụng và bảo trì dễ dàng hơn so với các hệ thống chiller.
Điều hòa trung tâm và những điều cần biết về dòng sản phẩm này

Nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm

  • Chiều dài ống gas cho phép dài nhưng vẫn có giới hạn nên chỉ phù hợp các dự án có công suất < 1000kW lạnh hoặc tòa nhà dưới 20 tầng.
  • Các dàn nóng là loại giải nhiệt gió nên phải đặt ngoài trời trong khi chiều dài ống gas sẽ là hạn chế đối với các dự án diện tích lớn sẽ gặp khó khăn trong việc xác định vị trí đặt dàn nóng vừa đảm bảo kỹ thuật vừa đảm bảo mỹ quan dự án.
  • Các dàn lạnh thường chủ yếu là FCU và AHU công suất dưới 30HP nên hạn chế đối với các dự án không gian rộng lớn như trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm hội nghị…
  • Có khả năng rò rỉ môi chất gas trong tòa nhà nếu đường ống hàn hoặc kiểm tra không cẩn thận.
  • Các thiết bị dàn lạnh chủ yếu tập trung với các dãi công suất nhỏ và thông dụng với áp suất quạt nhỏ nên chưa tối ưu đối với các dự án đòi hỏi cao về kỹ thuật như khử ẩm, tạo ẩm, lọc sạch…

4. Điều hòa trung tâm VRV, VRF có những loại nào?

Hiện tại trên thị trường điều hòa trung tâm VRV được chia thành ba loại chính gồm:

  • Hệ thống điều hòa trung tâm VRV đặt sàn
  • Hệ thống điều hòa trung tâm VRV treo tường
  • Hệ thống điều hòa trung tâm VRV âm trần nối ống gió

5. Mua điều hòa trung tâm ở đâu chính hãng?

Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng, đại lý phân phối dòng điều hòa trung tâm VRV, VRF này, để bạn có thể mua được hàng chính hãng các bạn nên tìm tới các nhà phân phối từ hãng hoặc tham khảo các trung tâm điện máy có uy tín trên thị trường.

Điều hòa trung tâm VRF và những điều cần biết về dòng sản phẩm này

Chúng tôi, Điện máy Thiên Phú tự tin dám khẳng định với Khách hàng rằng mức giá bán ra của chúng tôi luôn luôn là tốt nhất thị trường, chất lượng sản phẩm 100% chính hãng. Những sản phẩm máy điều hòa trung tâm VRV, VRF giá rẻ được bán đến tay người sử dụng luôn luôn mang đến niềm tin tuyệt đối với tiêu chí bán hàng “Bán lẻ rẻ hơn bán buôn”.

Khi mua điều hòa trung tâm giá rẻ tại trang web dienmaythienphu.vn hoặc qua hotline 0918969699 khách hàng sẽ được hưởng những dịch vụ tiện ích nhất của chúng tối. Chế độ vận chuyển miễn phí trong khu vực nội thành Hà Nội, dịch vụ bảo hành điều hòa trung tâm, bảo trì, chăm sóc khách hàng tận tình nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook