0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều Hòa Trung Tâm Daikin: Ưu điểm và Nhược Điểm bạn nên biết

Ngày Đăng: 15:53 27/05/2024
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thời gian gần đây dòng điều hòa được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất là dòng điều hòa trung tâm Daikin. Hôm nay cùng Thiên Phú tìm hiểu những ưu nhược điểm nên biết của dòng điều hòa này nhé.

Điều Hòa Trung Tâm Là Gì?

Điều Hòa Trung Tâm Daikin: Ưu điểm và Nhược Điểm bạn nên biết

Daikin VRV là hệ thống điều hòa trung tâm dành cho các tòa nhà thương mại, ứng dụng công nghệ điều chỉnh lưu lượng môi chất lạnh biến đổi được phát triển bởi Daikin nhằm mang lại cho khách hàng khả năng điều khiển nhiệt độ ở từng khu vực riêng biệt trong mỗi phòng hoặc mỗi tầng trong tòa nhà.

VRV được đánh giá là giải pháp đỉnh cao trong lĩnh vực công nghệ sản xuất điều hòa, điều đó thể hiện qua những đặc điểm sau

  • Dàn nóng điều hòa trung tâm Daikin có ba máy nén. Một máy chuyên điều chỉnh năng suất làm lạnh theo kiểu ON – OFF. Hai máy còn lại theo bậc biến tần 21 bậc từ đóng -0% đến hoàn toàn mở 100%. Việc vận hành đảm bảo năng lượng được kiểm soát tốt, vừa đủ dùng lại tiết kiệm. Dàn nóng: Hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV IV có dải công suất rộng, tăng thêm 2HP cho mỗi cấp công suất, điều hòa trung tâm Daikin VRV IV đáp ứng linh hoạt mọi yêu cầu của khách hàng với dài công suất dàn nóng từ 6 HP lên đến 60HP, với dàn nóng Daikin VRV IV gọn nhẹ và linh hoạt.
  • Dàn lạnh điều hòa trung tâm: Daikin VRV IV có dải công suất rộng đáp ứng nhu cầu cho các tòa nhà lớn: Một hệ thống có thể kết nối đến 64 dàn lạnh, dàn lạnh của Daikin VRV IV đa dạng về mẫu mã và dải công suất với 15 loại kiểu dáng và 85 kiểu model dàn lạnh đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của khách hàng. Tăng số lượng dàn lạnh kết nối: Số lượng dàn lạnh của điều hòa trung tâm Daikin VRV IV tối đa lên đến 64 dàn lạnh
  • Hệ thống điều hòa trung tâm VRV có các dãy công suất được lắp ghép kết hợp thành mạng chung đáp ứng nhu cầu sử dụng. Điều đó đồng nghĩa, bạn cần năng suất nhỏ 7kW cho tới năng suất lạnh lớn hơn 1000kW, VRV vẫn có thể hỗ trợ.
  • Chiều dài đường ống tăng: Daikin VRV IV có chiều dài đường ống tăng lên đáng kể, đường ống môi chất có độ dài lớn giúp cho việc thiết kế linh hoạt, đáp ứng nhu cầu cho các tòa nhà lớn. Tổng chiều dài lên 1000m, chiều cao chênh lệch lên đến 90m.
  • Áp suất tĩnh ngoài cao 78.4 Pa (8 mm H20): Daikin VRV IV có lưới bảo vệ và công nghệ quạt làm giảm tổn thất áp suất bên trong hiệu quả nhất.

Ưu Điểm Của Điều Hòa Trung Tâm Daikin

Tích hợp nhiều công nghệ và tiện ích tối ưu

Điều hòa trung tâm Đaikin giá rẻ được ứng dụng những công nghệ tiên tiến và có dây chuyền sản xuất chất lượng nhất. Trang bị cho sản phẩm công nghệ biến tần (Inverter Siêu tiết kiệm điện năng) giúp tiết kiệm tối đa năng lương tiêu thụ. Các dàn lạnh còn có thể điều khiển độc lập hoặc bằng Smartphone. Ngoài ra hệ thống còn được tích hợp thêm bộ điều khiển trung tâm Intelligent Touch Manager (iTM) dùng trong các tòa nhà thông minh. Có khả năng giám sát thông qua kết nối mạng internet.

Ngoài ra còn có các công nghệ như Sensor cảm biến, màn hình đa chức năng với điều khiển từ xa LCD, tự động thay đổi lạnh hoặc sưởi ấm.,…

Công suất vận hành lớn

Điều Hòa Trung Tâm Daikin: Ưu điểm và Nhược Điểm bạn nên biết

Đáp ứng đủ nhu cầu làm mát cho các căn hộ có diện tích từ 100m2 trở lên.

Dàn lạnh phù hợp với mọi không gian

Máy lạnh trung tâm Daikin đa dạng kiểu dáng dàn lạnh; phù hợp cho mọi không gian kiến trúc. Các dàn lạnh được thiết kế một cách tinh tế với 20 kiểu dáng và 99 model sang trọng. Điển hình như: Dàn lạnh cassette âm trần đa hướng thổi có cảm biến; âm trần nối ống gió; hay loại treo tường thiết kế Châu Âu… Hệ thống có thể kết nối tối đa lên đến 14 dàn lạnh; thay vì chỉ 9 dàn lạnh so với hệ thống cũ.

Sự đa dạng trong thiết kế và tối ưu trong công nghệ đem tới cho người dùng một không gian tiện nghi, đẳng cấp; mang đến chất lượng điều hòa không khí tốt nhất cho từng căn hộ.

Bảo vệ sức khỏe người sử dụng

Điều Hòa Trung Tâm Daikin: Ưu điểm và Nhược Điểm bạn nên biết

Với những gia đình có người già và trẻ em; điều lo lắng nhất khi sử dụng điều hòa là hơi lạnh sẽ phả trực tiếp vào người gây những căn bệnh về hô hấp. Thì điều hòa Daikin trung tâm là giải pháp hoàn hảo giúp bảo vệ sức khỏe đặc biệt người già và trẻ nhỏ.

Một số dàn lạnh điều hòa trung tâm này có trang bị “mắt thần”. Cảm biến được sự có mặt của con người trong không gian điều hòa; tránh làm cho luồng không khí lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể.

Siêu tiết kiệm điện năng

Điều Hòa Trung Tâm Daikin: Ưu điểm và Nhược Điểm bạn nên biết

Dàn nóng công suất lớn có thể đáp ứng cho hàng chục dàn lạnh hoạt động cùng một lúc. Phương án này sẽ tiết kiệm điện năng hơn khoảng 20% đến 40% so với sử dụng điều hòa cục bộ như điều hòa âm trần, điều hòa treo tường,… 100% VRV sử dụng máy nén biến tần inverter, có thể điều chỉnh hiệu suất để luôn giữ cho mức nhiệt độ luôn đảm bảo và ổn định.

Nhược Điểm Của Điều Hòa Trung Tâm Daikin

  • Ứng dụng của hệ thống điều hòa VRV/VRF có thể không phù hợp nhất với môi trường như tòa nhà y tế, phòng thí nghiệm.
  • Phải bố trí, lắp đặt các loại ống, mối nối điều hòa trước khi đưa dàn lạnh vào hoạt động. Điều quan trọng là nơi lắp đặt và các công việc khác nhau cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp để hệ thống hoạt động tốt trong thời gian dài vì một lỗi nhỏ có thể khó theo dõi do có nhiều công việc trong quá trình cài đặt.
  • Khó xử lý khi có tình trạng rò rỉ xảy ra
  • Chi phí cao so với các dòng điều hòa không khí thông thường

Trên đây là những ưu nhược điểm của máy lạnh trung tâm Daikin chúng tôi muốn chia sẻ tới quý vị. Hi vọng bài viết này sẽ giup quý vị hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm điều hòa trung tâm Daikin. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook