0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ8AY1 có tốt không?

Ngày Đăng: 16:24 30/08/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ8AY1 sở hữu công suất 8HP được nhiều công trình như Villa, biệt thự hoặc những căn hộ cao cấp sử dụng. Vậy hệ thống điều hòa trung tâm này có tốt không và có những ưu điểm gì mà lại được nhiều công trình sử dụng đến vậy? Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé.

1. Đánh giá tổng quan chi tiết điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ8AY1

S-RXYMQ8AY1 là dàn nóng điều hòa trung tâm VRV của Daikin được sản xuất tại Thái Lan có thiết kế nhỏ gọn giúp cho việc lắp đặt ở những không gian hẹp như ban công, hành lang một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ8AY1 có tốt không?

Dàn nóng điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ8AY1 này thuộc dòng máy 2 chiều với công suất 8HP có thể kết nối được với tối đa 13 dàn lạnh khác nhau với tổng công suất dàn lạnh có thể kết nối lên tới 130% công suất dàn nóng. Điều này giúp cho việc lựa chọn loại dàn lạnh linh hoạt về công suất hơn.

Người dùng có thể lựa chọn chủng loại dàn lạnh đa dạng cả về công suất lẫn thiết kế từ kho dàn lạnh của Daikin. Tuy nhiên, những dàn lạnh phổ biến được nhiều công trình sử dụng có thể kể tới: Dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần và dàn lạnh nối ống gió, dàn lạnh tủ đứng… Mỗi loại dàn lạnh lại có thiết kế và những tính năng ưu việt khác nhau.

2. Ưu – Nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ8AY1

2.1. Ưu điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ8AY1

Tiết kiệm không gian lắp đặt: Dàn nóng điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ8AY1 sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều rộng 940mm, chiều cao 1.430mm và chiều dày 320mm. Tuy là máy trung tâm nhưng với thiết kế nhỏ gọn này yêu cầu không gian lắp đặt vô cùng nhỏ.

Tiết kiệm điện năng: Với nhiều cải tiến mới, hệ thống điều hòa trung tâm Daikin 8HP S-RXYMQ8AY1 này đạt tỷ lệ hiệu suất năng lượng EER lên tới 3.77. Ngoài ra, động cơ quạt DC giúp hiệu suất được cải thiện ở tất cả các phạm vi so với động cơ AC thông thường đặc biệt là ở tốc độ thấp.

Ưu - Nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ8AY1

Hoạt động bền bỉ, hiệu suất cao: Dàn nóng điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ8AY1 là máy 2 chiều nên vừa có thể sưởi ấm trong mùa đông và vừa làm mát trong mua hè giúp người dùng có không gian thoải mái suốt 4 mùa. Bên cạnh đó, máy nén cấu trúc xoắn ốc hơi hút được nén trong phần xoắn ốc trước khi làm nóng động cơ, do đó máy nén sẽ nén khí chưa dãn nở để làm tăng hiệu suất máy.

Linh hoạt trong lắp đặt: Hệ thống điều hòa trung tâm Daikin 8HP 2 chiều S-RXYMQ8AY1 này được nâng cấp đường ống dài tạo ra sự linh hoạt trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt và đơn giản hóa việc sắp xếp hệ thống. Cụ thể:

  • Chiều dài đường ống cho phép tối đa: Chiều dài đường ống môi chất lạnh là 100m, tổng chiều dài đường ống lên tới 300m và giữa nhanh dàn lạnh đầu tiên và dàn lạnh xa nhất là 40m.
  • Chênh lệch độ cao cho phép tối đa: Giữa các dàn lạnh là 15m và chênh lệch độ cao giữa dàn nóng – dàn lạnh tối đa 50m nếu dàn nóng ở trên và 40m nếu dàn nóng ở dưới.

2.2. Nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ8AY1

Chi phí đầu tư cao: Là một hệ thống điều hòa không khí sử dụng 1 dàn nóng để kết nối với nhiều dàn lạnh nên chi phí đầu tư ban đầu khá cao khi so với những sản phẩm điều hòa cục bộ thông thường. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành thì điều hòa trung tâm lại được đánh giá cao hơn khá nhiều so với điều hòa cục bộ.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành điện lạnh thì một hệ thống điều hòa trung tâm nếu được vận hành trong điều kiện tốt, vệ sinh bảo dưỡng định kỳ thì có thể hoạt động lên tới hơn 10 năm, và chi phí vận hành cũng rẻ hơn đáng kể khi so với những chiếc điều hòa cục bộ thông thường.

Ưu - Nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ8AY1

Không phù hợp với những công trình nhỏ: Với công suất nhỏ nhất 8HP, điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ8AY1 sẽ đủ khả năng điều hòa nhiệt độ cho không gian có diện tích tới 120m2. Với những công trình có diện tích sử dụng điều hòa thấp hơn thì có thể cân nhắc sử dụng điều hòa multi hoặc điều hòa cục bộ

Kém hiệu quả nếu nhu cầu sử dụng thấp: Điều hòa trung tâm sinh ra là để phục vụ cho nhu cầu sử dụng đạt 100% hoặc vượt hơn. Nếu mà công suất thường xuyên sử dụng dưới 50% công suất dàn nóng thì sẽ là một sự lãng phí điện năng và chi phí vô cùng lớn.

3. Vậy điều hòa trung tâm Daikin VRV S-RXYMQ8AY1 có tốt không?

Như vậy, sau khi tìm hiểu về những ưu-nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ8AY1 này thì chắc hẳn các bạn đã có những quyết định riêng cho mình rồi đúng không nào.

Nếu bạn đang có công trình với diện tích tổng từ 100-120m2, và có số phòng từ 10 đến 13 phòng thì hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV S-RXYMQ8AY1 này hoàn toàn là một lựa chọn tuyệt vời.

Bên cạnh đó, Daikin cung cấp đa dạng chủng loại dàn lạnh và dải công suất rộng có thể đáp ứng được cho mọi yêu cầu về tính thẩm mỹ, khả năng làm mát, và bảo vệ sức khỏe của công trình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook