0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ6BVM có tốt không?

Ngày Đăng: 16:30 30/09/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ6BVM thuộc dòng VRV IV S Series của Daikin, sở hữu công suất 6HP và có thể kết nối với tối đa 9 dàn lạnh khác nhau. Bên cạnh đó, máy được trang bị nhiều công nghệ hiện đại được xem là giải pháp cho những công trình cao cấp như biệt thự, tòa nhà văn phòng hay nhà hàng, khách sạn.

Trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu những ưu nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM này và cần lưu ý những gì khi lựa chọn sản phẩm này cho công trình của mình nhé.

Điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ6BVM có tốt không?

1. Những ưu điểm nổi bật trên điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM

Thiết kế nhỏ gọn, tối ưu không gian lắp đặt

S-RXYMQ6BVM là dàn nóng điều hòa trung tâm Daikin sở hữu thiết kế rất mỏng và nhỏ gọn, điều này giúp cho việc lắp đặt ở những vị trí như ban công hẹp vô cùng tiện lợi. Đồng thời trả lại cho người dùng một không gian thoáng đãng để bày trí theo ý thích của mình.

Tuy nhỏ gọn nhưng máy sở hữu công suất 6HP tương đương với 54.600btu vừa có thể sưởi ấm và làm lạnh. Bên cạnh đó, chỉ với dàn nóng S-RXYMQ6BVM này có thể kết nối với tối đa 9 dàn lạnh khác nhau với tổng công suất dàn lạnh có thể kết nối lên tới 130% công suất dàn nóng.

Những ưu điểm nổi bật trên điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM

Hiệu suất hoạt động cao và tiết kiệm năng lượng

Thuộc dòng máy 2 chiều nên hệ thống điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ6BVM vừa có thể sưởi ấm trong mùa đông và vừa làm mát trong mua hè giúp người dùng có không gian thoải mái suốt 4 mùa. Bên cạnh đó máy có chức năng làm lạnh/sưởi ấm nhanh chỉ trong 20 phút, các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí thoải mái nhất.

Dàn nóng điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM này sử dụng máy nén Swing kết hợp với công nghệ Inverter mang đến hiệu suất làm lạnh/sưởi ấm cao đồng thời tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ. Hơn nữa, động cơ quạt DC trên dàn nóng cũng được cải thiện ở tất cả các phạm vi so với động cơ AC thông thường đặc biệt là ở tốc độ thấp từ đó giúp là giảm tiếng ồn khi vận hành.

Những ưu điểm nổi bật trên điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM

Linh hoạt trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt

Hệ thống điều hòa trung tâm Daikin giá rẻ S-RXYMQ6BVM này được thiết kế để thích hợp cho thiết kế đường ống dài tạo ra sự linh hoạt trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt và đơn giản hóa việc sắp xếp hệ thống dàn lạnh, cụ thể khi kết nối với dàn lạnh VRV:

  • Chiều dài đường ống cho phép tối đa: Chiều dài đường ống môi chất lạnh là 90m, tổng chiều dài đường ống lên tới 300m và giữa nhanh dàn lạnh đầu tiên và dàn lạnh xa nhất là 40m.
  • Chênh lệch độ cao cho phép tối đa: Giữa các dàn lạnh là 15m và chênh lệch độ cao giữa dàn nóng – dàn lạnh tối đa 30m.
Những ưu điểm nổi bật trên điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM

2. Nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM

Giá thành khá cao, chi phí đầu tư ban đầu lớn

Không giống như những model điều hòa cục bộ 1 dàn nóng kết nối với 1 dàn lạnh, giá bán của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ6BVM hầu như không được công khai do phụ thuộc khá nhiều vào chủng loại, công suất và số lượng dàn lạnh.

Bên cạnh đó, do được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, và việc lắp đặt cũng đòi hỏi kỹ thuật cao nên giá máy và chi phí lắp đặt cũng cao hơn những dòng điều hòa thông thường khác.

Nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM

Khó khăn trong việc sửa chữa và bảo dưỡng

Là hệ thống điều hòa không khí khá phức tạp nên việc vận hành, sửa chữa hay bảo dưỡng cần phải tìm đến những kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp. Hơn nữa, quá trình sửa chữa cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những dòng điều hòa cục bộ thông thường.

Không phù hợp với những công trình nhỏ

Điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM sở hữu công suất 6HP phù hợp với những công trình cao cấp như biệt thự, tòa nhà văn phòng hay nhà hàng, khách sạn. Nếu công trình quá nhỏ, việc lắp đặt điều hòa trung tâm sẽ không hiệu quả và lãng phí.

Nhược điểm của hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV IV S-RXYMQ6BVM

3. Những lưu ý khi lựa chọn hệ thống điều hòa trung tâm Daikin 2 chiều S-RXYMQ6BVM

Điều hòa trung tâm Daikin giá rẻ S-RXYMQ6BVM vừa có thể làm lạnh vừa sưởi ấm nên chỉ phù hợp với những khu vực có mùa nóng và mùa lạnh rõ rệt. Do đó, nếu công trình của bạn ở khu vực chỉ có mùa nóng thì không nên chọn lắp đặt hệ thống điều hòa này.

Hơn nữa, tuy được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện nhưng trong quá trình sử dụng bạn phải cho máy hoạt động liên tục từ 8 tiếng/ngày trở lên mới đạt được hiệu quả tiết kiệm điện rõ rệt. Vì vậy, nếu nhu cầu sử dụng thấp thì bạn cũng không nên lựa chọn hệ thống điều hòa này cho công trình của mình.

Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố trên, bạn sẽ chọn được hệ thống điều hòa trung tâm Daikin S-RXYMQ6BVM phù hợp với nhu cầu và đem lại sự thoải mái cho không gian sống của mình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook