0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Multi Đaikin 2 chiều cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Ngày Đăng: 16:53 03/01/2022
Tác giả: Duyên
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nhắc đến điều hòa Multi Đaikin 2 chiều chúng ta nghĩ ngay đến giải pháp điều hòa thông minh vượt trội; Với vô vàn những ưu điểm nổi bật mà chúng mang lại; Vậy cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chúng như thế nào ? Cùng tìm hiểu nhé.

Tìm hiều điều hòa Multi Đaikin 2 chiều

Điều hòa Multi Đaikin 2 chiều cấu tạo và nguyên lý hoạt động
Dàn nóng Multi 2 chiều kết hợp được với nhiều dàn lạnh

Điều hòa Multi Đaikin 2 chiều là một biến thể kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường; và là bước cải tiến của dòng điều hòa thông thường. Theo đó, điều hòa Multi gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc nhiều dàn lạnh; Chính vì thế dòng máy này thường được sử dụng phổ biến ở các trung cư hiện nay giúp tiết kiệm không gian nội thất.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Điều hòa Multi sẽ có cấu tạo không khác gì dòng điều hòa thông thường bao gồm 1 dàn nóng; cấp lạnh cho nhiều dàn lạnh cùng lúc. Dàn lạnh có thể là dạng treo tường thông thường. hoặc là dàn lạnh âm trần, dàn lạnh nối ống gió.

+ Dàn lạnh điều hòa muti

Máy lạnh Multi daikin là thiết bị được lắp đặt ở trong căn phòng là nơi để trao đổi nhiệt; theo kiểu ống đồng cánh nhôm. Dàn trao đổi nhiệt có nhiệm vụ thải nhiệt và thải ẩm cho dàn lạnh.

Dàn lạnh của điều hòa multi giá rẻ có nhiều dạng khác nhau tùy vào kiểu mẫu mà người dùng lựa chọn. Với mỗi kiểu thì dàn lạnh cũng được thiết kế lắp đặt khác nhau.

Dàn lạnh ống gió

Dàn lạnh giấu trần ống gió được dấu hẳn bên trong trần hay la phông trần nhà. Loại dấu trần này chỉ phù hợp ở những nơi như phòng khách hay những phòng có trần thạch cao. Phù hợp với những không gian đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ, Với công suất phù hợp từ 9000btu-24000btu.

Dàn lạnh treo tường

Điều hòa Multi Đaikin 2 chiều cấu tạo và nguyên lý hoạt động

là dạng phổ biến nhất. Dàn lạnh điều hòa multi này được thiết kế lắp đặt trên tường. Dạng này chỉ phụ hợp với những nơi có không gian vừa và nhỏ là các phòng ngủ.

Dàn lạnh âm trần

khi lắp đặt người thợ thường sẽ khoét trần và sẽ lắp đặt áp lên bề mặt của trần nhà. Toàn bộ dàn lạnh âm trần này sẽ nằm sâu trong trần, chỉ có duy nhất cho mặt trước của dàn lạnh là nổi ra ngoài bề mặt trần. Loại này phù hợp cho phòng khách, phòng bếp có trần thạch cao.

+ Dàn nóng điều hòa Multi

Dàn nóng điều hòa multi Daikin hay còn gọi là cục nóng, bộ phận này có tác dụng tỏa nhiệt ra ngoài môi trường; và được đặt ở môi trường ngoài tại vị trí thoáng mát (giúp tản nhiệt tốt hơn).

Dàn nóng cũng giống như dàn lạnh, được cấu tạo bởi những ống đồng uốn nhiều lớp đặt trong dàn lá nhôm rất dày nhằm tản nhiệt nhanh.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa multi

Điều hòa Multi Đaikin 2 chiều cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của điều hòa Multi 2 chiều daikin không khác nhiều so với điều hòa thông thường; Chỉ khác là Trong quá trình máy hoạt động dàn lạnh điều hòa multi chạy suốt không nghỉ; Có thể là 1 dàn hay 2 dàn hoạt động tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi công trình;

Còn dàn nóng lúc chạy lúc nghỉ phụ thuộc vào nhiệt độ trong phòng đã đạt chưa. Quạt dàn lạnh hút và thổi liên tục tạo ra sự luân chuyển và phân tán không khí lạnh đều trong phòng.

Khi dàn nóng chạy sẽ cung cấp gas lỏng tới dàn lạnh, gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh và thu nhiệt không khí đi qua dàn lạnh, không khí mất nhiệt nên nhiệt độ giảm xuống. Khi nhiệt độ không khí trong phòng giảm xuống bằng nhiệt độ cài đặt thì board sẽ điều khiển ngưng dàn nóng. Quá trình làm lạnh tạm ngưng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook